Điểm ưu tiên khu vực được thay đổi

Trong năm tuyển sinh đại học 2023, điểm ưu tiên khu vực đã có những thay đổi. Điểm ưu tiên này là một trong những yếu tố quan trọng giúp các thí sinh đăng ký vào các trường đại học tại Việt Nam. Vào năm nay, chính sách này sẽ có một số thay đổi để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh.


Theo đó, điểm ưu tiên khu vực sẽ giảm dần từ 22,5 điểm/tổ hợp trở lên, điều này có nghĩa là các thí sinh đạt điểm cao hơn sẽ không còn được hưởng lợi từ chính sách ưu tiên này. Điều này giúp đẩy mạnh sự cạnh tranh và khuyến khích các thí sinh nỗ lực hơn trong việc học tập và chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Ngoài ra, điểm ưu tiên khu vực chỉ có giá trị trong hai năm, bao gồm năm thí sinh thi tốt nghiệp THPT và một năm sau đó. Điều này có nghĩa là các thí sinh cần phải sử dụng cơ hội này một cách hiệu quả và đăng ký vào các trường đại học trong khoảng thời gian này. Khu vực cũng là một trong những yếu tố ưu tiên quan trọng trong tuyển sinh đại học. Khu vực ưu tiên của từng thí sinh sẽ được xác định dựa trên địa điểm trường mà thí sinh đã học lâu nhất trong thời gian học cấp THPT hoặc trung cấp. Nếu thời gian học tại các khu vực tương đương nhau, thì sẽ xác định theo khu vực của trường mà thí sinh theo học sau cùng. Trong khuôn khổ chính sách mới này, điểm ưu tiên đối với các thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên sẽ bắt đầu giảm dần đến 0 khi thí sinh đạt tổng 30 điểm/3 môn. Điều này giúp đẩy mạnh sự cạnh tranh trong kỳ thi đại học và đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh.


Chính sách mới về điểm ưu tiên khu vực trong tuyển sinh đại học năm 2023 có những điều chỉnh để đảm bảo sự công bằng và giúp đẩy mạnh sự cạnh tranh trong kỳ thi. Các thí sinh cần chú ý đăng ký vào các trường đại học trong khoảng thời gian hai năm để tận dụng cơ hội này một cách hiệu quả.

Điểm ưu tiên khu vực được thay đổi
Điểm ưu tiên khu vực được thay đổi
Điểm ưu tiên khu vực được thay đổi
Điểm ưu tiên khu vực được thay đổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy