Tuyển sinh Đại học năm 2023: Xét tuyển sớm hơn

Tuyển sinh Đại học năm 2023 đã trở thành chủ đề được quan tâm rộng rãi trong cộng đồng giáo dục và phụ huynh học sinh. Theo Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường xét tuyển sớm nhưng không được công bố danh sách thí sinh trúng tuyển và yêu cầu các em nhập học sớm.


Với việc xét tuyển sớm, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã nhấn mạnh rằng các trường đại học có quy chế xét tuyển sớm nhưng không được yêu cầu thí sinh nhập học chính thức vào thời điểm này. Ngoài ra, không được công bố danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sớm để đảm bảo quyền lợi, cơ hội của thí sinh. Việc xét tuyển chính thức sẽ phải chờ kết quả tốt nghiệp THPT và lịch nhập học phải theo quy trình chung của Bộ GD&ĐT. Thí sinh cần lưu ý rằng không cần nhập học sớm nếu các trường yêu cầu. Không có bất cứ trường nào được ép buộc thí sinh nhập học sớm và các em hoàn toàn có thể đợi đến đợt xét tuyển chung, lựa chọn nguyện vọng ưu tiên nhất. Tuy nhiên, điểm mới của năm nay là lịch xét tuyển đại học sớm hơn năm trước. Theo đó, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cần nộp hồ sơ trước 30/6, nhận kết quả trước ngày 5/7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 15/8. Các phương thức xét tuyển sớm được áp dụng tại các trường đại học sẽ hoàn thành và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ ngày 8/7.


Trong tuyển sinh năm nay, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khuyến khích thí sinh và phụ huynh học sinh nắm rõ thông tin và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Các trường đại học cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin để thí sinh và phụ huynh học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Tuyển sinh Đại học năm 2023: Xét tuyển sớm hơn
Tuyển sinh Đại học năm 2023: Xét tuyển sớm hơn
Tuyển sinh Đại học năm 2023: Xét tuyển sớm hơn
Tuyển sinh Đại học năm 2023: Xét tuyển sớm hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy