Cảng Busan - Hàn Quốc

Cảng Busan nằm ở cửa sông Naktong, Hàn Quốc. Đây là cảng container lớn thứ năm thế giới và là cảng trung chuyển lớn nhất đông bắc Á. Cảng Busan nằm ở cửa sông Naktong, Hàn Quốc. Đây là cảng container lớn thứ năm thế giới và là cảng trung chuyển lớn nhất đông bắc Á.


Trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), ngoài thành phố Jeju, Busan cũng là thành phố không bị quân đội miền Bắc chiếm giữ. Sau khi kết thúc chiến tranh Busan trở thành một thành phố tự trị và là trung tâm của các ngành công nghiệp lớn của Hàn Quốc như đóng tàu, sản xuất ô tô, thép, điện tử, hóa chất, đồ gốm và giấy. Tháng 1 năm 2004 Ban quản lý Cảng Busan (BPA) đã được thành lập nhằm phát triển, quản lý và điều hành cảng Busan nhằm đưa cảng Busan trở thành một hải cảng tầm cỡ thế giới.


Tới nay, cảng Busan đã đảm nhận bốc xếp gần 40% tổng lượng hàng hóa vận tải biển của Hàn Quốc, 80% lượng hàng hóa container và 42% sản lượng thủy sản. Mỗi ngày cảng đón nhận gần 130 tàu. Cảng Busan đóng vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế và kinh tế của Hàn Quốc. Nó là một trong những cảng container lớn nhất thế giới và phục vụ hàng triệu TEU hàng hóa mỗi năm. Cảng này cũng chịu trách nhiệm cho một phần lớn trong xuất khẩu và nhập khẩu của Hàn Quốc và là một trung tâm quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cảng Busan lớn thứ năm trên thế giới
Cảng Busan lớn thứ năm trên thế giới
Cảng Busan - Hàn Quốc
Cảng Busan - Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy