Cảng Thanh Đảo - Trung Quốc

Nằm ở rìa của thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cảng Thanh Đảo nhìn ra biển Hoàng Hải, thấy cả bán đảo Triều Tiên và xứ sở Phù Tang – Nhật Bản. Trong Thế chiến I, Thanh Đảo từng là chiến trường giao tranh giữa Đế quốc Đức và Đế quốc Nhật Bản bởi vì vị trí quan trọng của nó trong chiến lược biển của hai quốc gia.

Cảng Thanh Đảo hiện là một trong mười cảng tấp nập nhất thế giới – thứ ba về container (2020) và thứ tám về lượng hàng hóa thông qua (2018). Cảng Thanh Đảo bao gồm bốn khu vực: Đại Cảng (Dagang), Hoàng Động (Guangdong), Đông Gia Khẩu (Dongjiakou), Tiền Loan (Qianwan). Năm 2011, cảng Thanh Đảo cùng với các cảng Yên Đài, cảng Nhật Chiếu, cảng Uy Hải và cảng Busan – cảng lớn nhất của Hàn Quốc, hợp thành một liên minh chiến lược trong vận tải hàng hải ở vùng Đông Bắc Á.


Điều khiến Thanh Đảo khác biệt với phần còn lại của châu Á chính là khu Cảng Tự động không người lái kéo dài 2088 mét đường bờ biển, bao gồm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên được hoàn thành và đưa vào vận hành vào ngày 11 tháng Năm, năm 2017: giai đoạn thứ hai được hoàn thành vào ngày 28 tháng Mười một, năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, cảng đang bước vào giai đoạn cuối cùng, đó là hoàn thành các công trình thủy lực, thủy lợi bổ sung.

Sự khác biệt chính giữa tự động hóa và thiết bị vận hành truyền thống là hiệu quả hoạt động. Hiện tại, cảng tự động Thanh Đảo có thể xử lý 36,2 container mỗi giờ trong khi vùng truyền thống chỉ giải quyết được tối đa 30 container. Vì mọi thứ được vận hành bằng hệ thống, chúng đảm bảo an toàn tốt hơn cho cả người lao động và hàng hóa.

Bên cạnh đó, cảng Thanh Đảo còn có một số phương tiện tự động (AGV) được cấp bằng sáng chế từ PCT, có thể vận hành mà không cần sạc ở trạm, bởi các phương tiện hoàn toàn được sạc ngay cả khi di chuyển. Hệ thống điều khiển tiên tiến theo mô hình one – button giúp cho nhân viên có thể ứng phó kịp thời với các điều kiện thời tiết bất thường, ảnh hưởng đến an toàn của hàng hóa ở cảng. Cụ thể, họ có thể điều khiển mọi thứ bằng một nút bấm trong 2 phút, so với việc cần bốn người và 15 phút để neo cần cẩu khi trong khu vực vận hành bằng tay.

Năm 2021, cảng Thanh Đảo đã mở thêm ba tuyến đường biển quốc tế trực tiếp đến các khu vực và quốc gia dọc theo Vành đai và Con đường, và với các quốc gia đối tác của Hiệp định Đối tác kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Các tuyến đường này giúp cho tốc độ vận chuyển hàng tiêu dùng nhanh hơn. Ví dụ, thực phẩm được sản xuất tại Philippines, Việt Nam và Thái Lan có thể đến Thanh Đảo chỉ trong 6 ngày.

Cảng tự nhiên Thanh Đảo - Trung Quốc
Cảng tự nhiên Thanh Đảo - Trung Quốc
Cảng tự nhiên Thanh Đảo - Trung Quốc
Cảng tự nhiên Thanh Đảo - Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy