Bill Gates

Bill Gates hay còn gọi với tên khác là William Henry “Bill” Gates III sinh ngày 28/10/1955 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Ông là con trai của William H. Gates, Sr. và Mary Maxwell Gates. Bill Gates là chủ tịch kiêm kiến trúc sư của Công ty phần mềm Microsoft. Đây là một phần mềm có tính bước ngoặt khi đã mở ra một công nghiệp mang tính cá nhân quy mô lớn. Sự thành công của Microsoft không chỉ mang đến một "diện mạo" mới cho thế giới mà còn biến Bill Gates trở thành một trong những tỷ phú quyền lực bậc nhất.


Ngay từ khi còn trẻ. Bill Gates đã thể hiện bản thân là một người có hoài bão và bản lĩnh lớn. Ông phát triển ra đam mê máy tính của mình từ rất sớm, khi ông bắt đầu học tại Lakeside School vào năm 13 tuổi. Đam mê máy tính nhưng thành tích học vị tỷ phú này cũng vô cùng đáng nể. Năm 1973, Bill Gates tham gia kì thi SAT với tổng điểm là 1.590/1.600, mang cương vị là Học giả Quốc Gia. Với mức điểm này, ông đỗ vào Đại học Harvard danh tiếng. Tuy nhiên niềm đam mê máy tính quá lớn khiến ông không còn hứng thú với các môn học trên trường. Ông quyết định bỏ học và cùng với người bạn là Paul Allen khởi nghiệp. Quyết tính tưởng như mang đến nhiều rủi ro này lại làm tiền đề mang đến sự thành công lẫy lừng và mở ra một trang sử phát triển mới cho nhân loại của Bill Gates.

Sự nghiệp của Bill Gates đến nay vẫn luôn là nguồn cảm hứng lớn với thế hệ trẻ. Bất kỳ ai, ngay cả những người không có tham vọng khởi nghiệp, cũng đều biết đến ông với sự nghiệp lẫy lừng, góp phần lớn trong việc mang một diện mạo phát triển mới đến toàn cầu. Bill Gates góp mặt trong nhiều giải thưởng dành cho doanh nhân như: Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới; Top 50 người có ảnh hưởng đến công nghệ; Nằm trong top 8 danh sách vinh danh những anh hùng của thời đại;...

Bill Gates
Bill Gates
Bill Gates
Bill Gates

Top 10 CEO quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn

  1. top 1 Bernard Arnault
  2. top 2 Jeff Bezos
  3. top 3 Larry Ellison
  4. top 4 Bill Gates
  5. top 5 Elon Musk
  6. top 6 Carlos Slim Helu
  7. top 7 Warren Buffett
  8. top 8 Mukesh Ambani
  9. top 9 Steve Ballmer
  10. top 10 Francoise Bettencourt Meyers

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy