Cầu Aiguille du Midi của Pháp

Nhiều du khách thừa nhận rằng họ không dám nhìn xuống vực đá sâu gần 3000 mét ở phía dưới đoạn cầu Aiguille du Midi của Pháp. Tuy nhiên, họ vẫn muốn trải nghiệm cảm giác cheo leo khi ở trên cầu. Giới chức trách cho biết du khách phải đi cáp treo lên thẳng trong 20 phút để tới được chiếc cầu và chiêm ngưỡng toàn cảnh dãy Alps.


Cáp treo được xây dựng vào năm 1955 và vẫn giữ kỉ lục là chiếc cáp treo cao nhất thế giới trong khoảng hai thập kỉ qua, với độ cao từ 1.035m đến 3.842 m trên mực nước biển. Cáp treo ở Aiguille du Midi được hai kỹ sư Thụy Sĩ nghĩ đến đầu tiên vào năm 1905, để kết nối các thôn bản tại Pelerins với đỉnh núi l'Aiguille du Midi. Nhưng dự án đã gặp vấn đề kỹ thuật và bị bỏ rơi đến 4 năm. Sau đó, một công ty đường sắt Funicular của Pháp đã tiếp tục nỗ lực thực hiện dự án trở lại, đầu tiên là tuyến đường từ Pelerins đến ngọn núi Para thuộc miền tây của dãy Alps, được đưa vào hoạt động vào năm 1924.


Tuyến thứ hai từ Para đến Glaciers cũng được hoàn thành 3 năm sau đó và nó trở thành cáp treo cao nhất thế giới. Khi thế chiến thứ II diễn ra và thêm vào đó là sự mở cửa của hệ thống cáp treo mới Plampraz đến Brevent, cáp treo của Aiguille du Midi không giữ được vị trí độc tôn nữa và đóng cửa vào năm 1951. Sau đó kĩ sư Count Dino Lora Tontino người Ý được gọi trở lại để xây dựng và mở rộng thêm các tuyến đường. Cuối cùng, hệ thống cáp treo của Aiguille du Midi cũng hoàn tất và được làm mới hoàn toàn vào năm 1991.

Cầu Aiguille du Midi của Pháp
Cầu Aiguille du Midi của Pháp
Cầu Aiguille du Midi của Pháp
Cầu Aiguille du Midi của Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy