Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng đầy đủ không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn giúp đầu óc luôn minh mẫn, tiếp thu bài hiệu quả. Bên cạnh đó, học sinh nên tránh lạm dụng các chất kích thích như trà và cà phê. Trên thực tế, rất nhiều bạn đã lầm tưởng khi sử dụng chất kích thích làm tăng sự tỉnh táo để học bài đến khuya.


Ngược lại, việc uống quá nhiều trà, cà phê để thức khuya học bài sẽ gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, gây cảm giác mệt mỏi ủ rũ vào ngày hôm sau, từ đó dẫn đến tập trung kém hiệu quả. Khi nhận thức được tầm quan chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, các bạn cần vận dụng một cách tốt nhất cho quá trình ôn thi.


Tóm lại, để học tập tốt, về khía cạnh dinh dưỡng, các bạn chỉ cần nhớ những điều sau: ăn đủ 3 bữa chính kèm thêm 2-3 bữa phụ, ăn đa dạng các loại thực phẩm: ngũ cốc nguyên hạt, ăn đủ chất đạm (ít nhất 3 bữa cá trong tuần), ăn thêm các loại hạt nhiều dầu, ăn đủ rau và trái cây, hạn chế các thức ăn ngọt từ đường tinh (nước ngọt, kẹo, thức uống có đường…). Ngoài ra, bạn cần chú ý vệ sinh ăn uống để không bị bệnh đường tiêu hóa.

Chế độ ăn cần đầy đủ chất dinh dưỡng
Chế độ ăn cần đầy đủ chất dinh dưỡng
Đừng lạm dụng các chất kích thích như trà và cà phê nhé
Đừng lạm dụng các chất kích thích như trà và cà phê nhé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy