Chó Dingo

Góp phần vào cái tên những con vật chỉ có ở Úc phải kể đến chó Dingo, một loài động vật chỉ sống ở vùng hẻo lánh của thuộc địa Úc. Đây là một loài chó đặc biệt bởi nó có thể xoay cổ tới 180 độ, cực kỳ thông minh. Khả năng leo trèo tuyệt vời có trực quan cực kỳ tốt. Tuy chúng có ngoại hình giống chó nhà có nhiều điểm tương đồng như lại cực kỳ nhút nhát và e sợ loài người. Mặc dù không phải là thú cưng phổ biến, nhưng tại các bang New South Wales, Victoria, Tây Úc,… người dân cần có giấy phép nếu muốn sở hữu một chú chó Dingo. Việc này nhằm đảm bảo không gian môi trường sống cho chúng.Hầu hết các sở thú và công viên động vật hoang dã đều nuôi dưỡng chó Dingo. Song, bạn có thể đến đảo Fraser ngoài khơi bờ biển Queensland để tận mắt chứng kiến cuộc sống hoang dã của Dingo.


Những con chó giống sói là một nhóm động vật ăn thịt lớn có liên quan chặt chẽ về mặt di truyền vì nhiễm sắc thể số 78, do đó chúng có khả năng lai tạo để tạo ra giống lai màu mỡ. Trong tự nhiên Úc có tồn tại dingo, chó hoang, và giao cắt của hai trong đó sản xuất giống lai chó lai. Hầu hết các nghiên cứu tìm kiếm sự phân bố của dingoes tập trung vào việc phân phối các giống lai chó lai.


Dingo phân bố trên khắp lục địa nước Úc trước khi người châu Âu di cư sang. Chúng không được tìm thấy trong hồ sơ hóa thạch của đảo Tasmania, do đó chúng đến Úc sau khi Tasmania tách ra khỏi đất liền do mực nước biển dâng cao. Sự ra đời và phát triển của nông nghiệp làm giảm quần thể Dingo, và những hàng rào lớn được thiết lập vào đầu những năm 1900, được dùng để đối phó với Dingo, ngăn chặn chúng xâm nhập khu vực chăn thả cừu. Những đợt khai hoang đất đai, rải chất độc, và đánh bẫy gây ra sự tuyệt diệt của các quần thể chính và giống lai của chúng từ hầu hết các phạm vi trước đây của chó Dingo ở miền nam Queensland, New South Wales, Victoria và Nam Úc. Ngày nay, chúng không còn sống ở hầu hết các bang New South Wales, Victoria, miền đông nam của Nam Úc, và mũi phía tây nam của Tây Úc. Chúng thưa thớt ở nửa phía đông của Tây Úc và các khu vực liền kề giữa Lãnh thổ Bắc Úc và Nam Úc. Chúng được xem là vẫn còn phổ biến trên phần còn lại của lục địa.


Dingo có thể được coi là một hình thái hoặc một sinh vật đã thích nghi với môi trường độc đáo của Úc. Phân bố hiện tại của Dingo bao gồm nhiều môi trường sống, bao gồm các vùng ôn đới của miền đông Australia, vùng đồng bằng núi cao của vùng cao nguyên phía đông, sa mạc nóng bỏng khô cằn của Trung Úc, và các khu rừng nhiệt đới và vùng đất ngập nước ở Bắc Úc. Sự chiếm đóng và thích ứng với những sinh cảnh này có thể đã được hỗ trợ bởi mối quan hệ của chúng với thổ dân Úc bản xứ.

Chó Dingo
Chó Dingo
Chó Dingo
Chó Dingo

Top 10 Loài động vật chỉ có tại Châu Đại Dương

  1. top o Tree Kangaroo
  2. top o Kangaroo
  3. top o Quokkas
  4. top o Chuột túi Wallaby
  5. top o Koala
  6. top o Quỷ Tasmania
  7. top o Gấu túi mũi trần - Wombats
  8. top o Chó Dingo
  9. top o Thú mỏ vịt
  10. top o Quoll

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy