Cosa Nostra - Italia

Cosa Nostra là một băng đảng xã hội đen lâu đời tại bán đảo Sicily thuộc Italia, là quê nhà của những băng đảng xã hội đen gốc Ý làm mưa làm gió khắp nước Mỹ và Châu Âu. Cosa Nostra được thành lập bởi liên minh các gia đình quý tộc, giàu có, có thế lực tại vùng đấy Sicily đầu thế kỷ 19. Trong Chiến tranh thế giới thứ II, khi chủ nghĩa phát xít của Mussolini làm chủ nước Ý, chính phủ phát xít còn phải nể sợ Cosa Nostra đôi phần. Dựa vào thế lực của mình, Cosa Nostra đã giúp lực lượng quân đội Mỹ đổ bộ vào các cảng biển trong an toàn và bí mật, đồng thời liên hệ với các lực lượng cách mạng và đồng minh khác trên toàn nước Ý. Có thể nói, Cosa Nostra có nhiều duyên nợ với chính phủ Mỹ, bởi thông qua hoạt động bảo vệ bí mật ấy, Cosa Nostra nhận được rất nhiều tiền để gây dựng lại thế lực ở nước Ý, lại vừa có cơ hội bành trướng thế lực sang đất nước đế quốc mới nổi đầy màu mỡ này.


Nguyên tắc hoạt động của Cosa Nostra là một liên minh các gia đình xã hội đen có thế lực, mỗi gia đình sẽ chiếm lĩnh một lãnh địa, kiểm soát một lĩnh vực khác nhau và người đứng đầu liên minh: Capo di Tutti Capi (Ông trùm của những ông trùm) sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải mọi mâu thuẫn. Biểu tượng của Cosa Nostra là con bạch tuộc, với tư tưởng bành trướng các xúc tu đi khắp nơi trên thế giới. Ngay cả khi cái đầu bị cắt đứt thì các xúc tu vẫn hoạt động.


Một trong những thủ lĩnh nổi tiếng nhất của Cosa Nostra là Luky Luciano - kẻ đã bảo vệ cho lính Mỹ thời Chiến tranh thế giới thứ II. Năm 1946, khi chiến tranh kết thúc, Luciano đã phát triển một mạng lưới buôn bán heroin toàn cầu, với nguồn cung từ "thiên đường ma túy" "tam giác vàng" đến khắp nơi trên thế giới. Những gia đình Cosa Nostra nổi tiếng nhất: Magaddino, Vizzini, Corleone, Falcone, Piccolo.


Mười điều răn của Cosa Nostra:

  • Không ai được phép giới thiệu trực tiếp mình với một thành viên khác của chúng ta. Phải có một người thứ ba làm trung gian.
  • Không bao giờ được nhòm ngó tới vợ của bạn bè.
  • Không được để bị nhìn thấy cùng cảnh sát.
  • Không được đến quán rượu hay hộp đêm.
  • Luôn sẵn sàng với Cosa Nostra, đó là một nghĩa vụ. Thậm chí vợ sắp đẻ.
  • Phải tuyệt đối tôn trọng các cuộc hẹn.
  • Phải tôn trọng với các bà vợ.
  • Khi được hỏi về bất kỳ thông tin nào, phải nói sự thật.
  • Không được chiếm đoạt tiền của người khác hay của gia đình khác.
  • Những người không được trở thành thành viên của Cosa Nostra: Nếu có họ hàng gần trong ngành cảnh sát, trong gia đình có người dối trá, cư xử tồi và không có phẩm hạnh
Băng đảng Cosa Nostra ở Sicily
Băng đảng Cosa Nostra ở Sicily

Top 10 Băng đảng xã hội đen nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Cosa Nostra - Italia
  2. top 2 Mafia - Mỹ
  3. top 3 Cartel - Nam Mỹ
  4. top 4 Hội Tam Hoàng - Hong Kong
  5. top 5 Yakuza - Nhật Bản
  6. top 6 Bratva - Nga
  7. top 7 MS13 - Mỹ
  8. top 8 Crips - Mỹ
  9. top 9 Blood - Mỹ
  10. top 10 Aryan Brotherhood (AB) - Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy