Mafia - Mỹ

Mafia là tên gọi của nhánh xúc tu Cosa Nostra tại đất nước Mỹ, thậm chí còn phát triển lớn mạnh và trở nên nổi tiếng hơn cả đầu não ở Italia. Mafia nổi tiếng đến nỗi cụm từ này được người ta sử dụng để gọi chung toàn thể giới xã hội đen. Mafia bắt đầu manh nha tại Mỹ từ làn sóng nhập cư của người Ý lên nước Mỹ. Lúc này, Mafia còn non yếu và phải sử dụng chính sách "bàn tay đen", khủng bố và thu phí bảo kê từ chính những đồng hương của mình trên nước Mỹ. Tại khu nhập cư ở New York, Mafia phải cạnh tranh địa bàn với các băng đảng của người Ireland nhập cư.


Mafia chính thức lớn mạnh nhờ đạo luật cấm rượu ở Mỹ. Với khả năng luồn lách của mình, cùng với nguồn cung cấp rượu ở quê nhà Italia, Mafia đã nhanh chóng lớn mạnh, trở nên giàu có và có thế lực trong thế giới ngầm ở Mỹ. Ở thời đại hoàng kim của mình, Mafia quy tụ 26 đại gia đình kiểm soát mọi miền nước Mỹ, với 5 gia đình thế lực nhất lãnh đạo tại New York, đó là Bonnano, Colombo, Gambino, Genovese và Lucchese. Ở giai đoạn này, Mafia không chỉ kiểm soát thế giới ngầm với mọi hoạt động buôn bán ma túy, súng đạn, buôn lậu, làm chủ hộp đêm, bảo kê... mà còn thâm nhập vào các nghiệp đoàn lao động, các doanh nghiệp kinh doanh, lũng đoạt ngành tài chính ngân hàng, cài người vào các sở cảnh sát, và thậm chí thâm nhập vào các đảng phái chính trị.


Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất về Mafia đó là Godfather (Bố già) của nhà văn gốc Ý Mario Puzo, được chuyển thể thành bộ ba phim nổi tiếng cùng tên. Nhân vật bố già Don Vito Corleone được sáng táo dựa trên nhân vật có thật là Frank Costello - người từng được đánh giá là ngang hàng với Luky Luciano; trong khi đó nhân vật Don Michael Corleone - Bố già kế vị, lại được xây dựng dựa trên nhân vật Salvatore Bonanno - ông trùm của những ông trùm của Mafia tại New York.


Chính vì những lý do đó, Mafia là một trong Top 10 băng đảng xã hội đen nguy hiểm nhất thế giới.

Băng đảng Mafia Mỹ
Băng đảng Mafia Mỹ

Top 10 Băng đảng xã hội đen nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Cosa Nostra - Italia
  2. top 2 Mafia - Mỹ
  3. top 3 Cartel - Nam Mỹ
  4. top 4 Hội Tam Hoàng - Hong Kong
  5. top 5 Yakuza - Nhật Bản
  6. top 6 Bratva - Nga
  7. top 7 MS13 - Mỹ
  8. top 8 Crips - Mỹ
  9. top 9 Blood - Mỹ
  10. top 10 Aryan Brotherhood (AB) - Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy