Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, có biệt danh là "CR7", là cầu thủ bóng đá quốc tịch Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở giải vô địch Ý cho câu lạc bộ Juventus với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Với 5 Quả bóng Vàng, nhiều nhất đối với một cầu thủ châu Âu và ngang với Lionel Messi về tổng số giải đoạt được, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại.


Năm 1994 Ronaldo bắt đầu chơi bóng tại Andorinha, hai năm sau anh chuyển đến Nacional, một trong hai câu lạc bộ lớn của đảo Madeira. Thành công cùng đội bóng này giúp anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của gã khổng lồ bóng đá Bồ Đào Nha Sporting Lisbon vào năm 1997. Tài năng bộc lộ sớm của Ronaldo đã giúp anh gây chú ý với huấn luyện viên Manchester United - Sir Alex Ferguson - ông đã ký hợp đồng với anh có giá trị 12,24 triệu bảng Anh vào năm 2003. Đến mùa bóng sau, Ronaldo giành được cúp vô địch ở cấp câu lạc bộ đầu tiên của mình, FA Cup, và tiến đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 2004 với Bồ Đào Nha, trong đó anh đã ghi được bàn thắng đầu tiên ở cấp đội tuyển quốc gia.


Vào năm 2008, Ronaldo giành được danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên, và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFPro và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, cùng với việc trở thành cầu thủ thứ tư của Manchester United giành được Quả bóng vàng châu Âu. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới lúc ấy khi chuyển nhượng từ Manchester United sang câu lạc bộ mới là Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng.


Thi đấu trong màu áo Real, Ronaldo đã giành được 15 danh hiệu, trong đó có hai danh hiệu La Liga, hai Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, bốn danh hiệu vô địch UEFA Champions League, hai Siêu cúp UEFA và ba lần giành danh hiệu FIFA Club World Cup. Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho Real Madrid, Ronaldo đang nắm giữ kỉ lục 34 lần lập Hat-trick tại La Liga, trong đó có một kỷ lục ́8 hat-trick riêng trong mùa giải 2014-15 và là cầu thủ duy nhất ghi được từ 30 bàn thắng trở lên trong sáu mùa giải La Liga liên tiếp. Với việc giành được chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 3 liên tiếp cùng Real vào năm 2018, anh đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên có ̀5 lần lên ngôi vô địch tại giải đấu này. Ronaldo cũng đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử UEFA Champions League với 121 lần lập công. Tháng 7 năm 2018, Ronaldo rời Real để đầu quân cho câu lạc bộ Juventus ở Serie A với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro.


Là một cầu thủ người Bồ Đào Nha, Ronaldo đã được đánh giá là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh đã có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003 ở tuổi 18, và đã có hơn 150 lần khoác áo đội tuyển, bao gồm cả xuất hiện và ghi bàn tại tám giải đấu lớn khác nhau. Ronaldo trở thành đội trưởng của đội tuyển quốc gia kể từ tháng 7 năm 2008, anh đã cùng với đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha giành được chức vô địch đầu tiên của họ tại một giải đấu lớn khi lên ngôi tại Euro 2016.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo - huyền thoại sống ở tuổi 34

Top 10 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 21

  1. top 1 Zinedine Zidane
  2. top 2 Ronaldo De Lima
  3. top 3 Ronaldinho
  4. top 4 Cristiano Ronaldo
  5. top 5 Lionel Messi
  6. top 6 Zlatan Ibrahimovic
  7. top 7 Kaka
  8. top 8 Thierry Henry
  9. top 9 Andres Iniesta
  10. top 10 Xavi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy