Kaka

Ricardo Izecson dos Santos Leite sinh ngày 22 tháng 4 năm 1982 tại Brasília, được biết đến nhiều nhất với tên Kaká, là một cựu cầu thủ bóng đá người Brasil. Anh từng được trao danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào năm 2007. Năm 2008, anh được tạp chí Time ghi tên vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.


Kaká từng được xem là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới, và là một tiền vệ kiến tạo mơ ước của bất kì đội bóng lớn nào. Anh có khả năng cầm bóng cực tốt, đi bóng lắt léo và chuyền bóng thông minh. Lối đá của anh vừa đẹp mắt ngẫu hứng, vừa hiệu quả. Kaká cũng rất mạnh trong những tình huống di chuyển và dứt điểm.


Chẳng phải vì gương mặt điển trai, lối đá tinh tế mà người ta gọi Kaka là thiên thần. Chính xác thì đức tin của anh đã cho người đời cái cớ để làm thế. Năm 2000, bóng đá Brazil và thế giới tưởng như đã mất đi một tài năng hiếm có sau khi Kaka gặp tai nạn nghiêm trọng ở bể bơi. Tổn thương lưng mà Kaka gặp phải khủng khiếp đến nỗi các bác sỹ đầu ngành tại Sao Paulo khẳng định chỉ đi lại được bình thường đã là một phép màu. Nhưng trong một ngày mọi thứ đều hào phóng, phép màu đã vung vãi nhiều hơn mong đợi. Kaka không những đi lại được mà còn có khả năng bứt tốc vượt trội so với ngày trước. Không thể là sức mạnh của khoa học, Kaka tin chắc mình đã được che chở bởi bàn tay của Chúa. Với người hâm mộ, đó là cách không thể chính xác hơn mà một thiên thần đến với thế gian.


Cựu tiền vệ xứ samba đã có sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo AC Milan. Anh cùng đội bóng Italy giành vương miện Champions League danh giá cũng như chức vô địch Serie A, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Ngoài ra, anh vượt qua cả Ronaldo và Messi để chạm tay vào Quả bóng vàng 2007.


Kaka đặt chân đến Bernabeu với kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, anh không có được phong độ thi đấu tỏa sáng và liên tiếp dự bị ở Real Madrid vì những chấn thương dai dẳng. Sau chức vô địch La Liga cùng "Los Blancos" năm 2012, Kaka trở lại AC Milan năm 2013 để tìm lại phong độ ngày nào nhưng bất thành. Chỉ 1 năm sau, anh gia nhập Orlando City, thi đấu 3 mùa giải tại đây trước khi đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp.

Kaka
Kaka
Kaka - huyền thoại với gương mặt thiên thần

Top 10 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 21

  1. top 1 Zinedine Zidane
  2. top 2 Ronaldo De Lima
  3. top 3 Ronaldinho
  4. top 4 Cristiano Ronaldo
  5. top 5 Lionel Messi
  6. top 6 Zlatan Ibrahimovic
  7. top 7 Kaka
  8. top 8 Thierry Henry
  9. top 9 Andres Iniesta
  10. top 10 Xavi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy