Đặc sản khi đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn

Vườn Quốc Gia Xuân Sơn không chỉ mang đến cho bạn sự bình yên, không khí thanh mát cùng khung cảnh nên thơ hữu tình, xao xuyến con tim. Mà nơi này còn đem đến cho bạn không gian ẩm thực đậm đà bản sắc địa phương, đến nơi đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, mang màu sắc của núi rừng Phú Thọ nhé:

  • Gà chín cựa: Tưởng chừng như chỉ có trong câu truyện dân gian “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, ấy vậy mà ở nơi đây sở hữu loài gà chín cựa quý hiếm này. Đây là loại gà quý mà chỉ xuất hiện trong những dịp lễ lớn của bà con người Mường, gà có tướng khỏe, uy nghi, nên trở thành biểu tượng cũng như là đặc sản giàu bản sắc vùng đất này.
  • Lợn mán nướng: Thịt lợn mán được nuôi bằng ngô và sắn,không có cám tăng trọng nên thịt ăn rất chắc và ngọt, khi nướng lên cùng lá móc mật vị thơm ngậy lan tỏa khắp chốn đánh thức vị giác của những vị khách phương xa,khi ăn kèm với tương ớt cảm nhận từng vị ngon không thể nào chê của đặc sản này.
  • Vịt nhồi lam: Món ăn đặc biệt này cũng giống như lam cơm, lam cá, là cách bà con người dân tộc nấu các món ăn trong những ống tre để trên than, lửa. Nó có vị ngon đặc trưng bởi sự hòa lẫn các loại gia vị Tây Bắc trong ống tre, và quan trọng là không bị bay mất mùi thơm, vị ngon của món ăn. Đầu tiên là thịt vịt, lọc xương, thái mỏng, nhưng vịt phải chọn vịt nuôi bằng ngô, thóc và thả ngoài suối, ngoài ruộng mới thơm. Vịt thái xong đem trộn hoa chuối xắt mỏng và các loại gia vị khác trong đó đặc biệt có hạt dổi và lá dổi, loại lá hiếm có của vườn quốc gia Xuân Sơn. Tất cả đem bỏ vào ống giang, nút kín và đun trên lửa cho đến khi không còn thấy sôi và sủi bọt nữa thì bỏ ra ăn.
  • Rau sắng: Rau sắng Xuân Sơn là loại rau quý hiếm và có giá trị. Cây sắng thuộc loại cây gỗ nhỏ, có cây cao tới hơn 10m, đường kính thân tới 20- 30cm, vì vậy muốn hái lá non thường người ta phải trèo lên cây để hái. Rau sắng có hai loại sắng nếp và sắng tẻ. Rau sắng, bao gồm cả lá non và các đọt thân, thường được sử dụng để nấu canh. Canh rau sắng có thể nấu với một trong các nguyên liệu xương lợn, tôm nõn giã nhỏ, giò sống, thịt gà, cá rô, cá quả… mỗi thứ một vị, đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.
Đặc sản khi đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn
Đặc sản khi đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn
Đặc sản khi đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn
Đặc sản khi đến với Vườn Quốc Gia Xuân Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy