Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở đâu?

Vườn Quốc Gia Xuân Sơn, là địa điểm du lịch sinh thái tự nhiên và văn hóa bản địa, có tính giáo dục về môi trường, là nơi có thể tổ chức các cuộc sinh hoạt giải trí cộng đồng. Vườn quốc gia Xuân Sơn được thành lập ngày 17 tháng 4 năm 2002, tại Quyết định số 49/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng diện tích 15.048 ha, thuộc địa bàn các xã Xuân Sơn, Đồng Sơn, Tân Sơn, Lai Đồng, Kim Thượng, Xuân Đài.


Có hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi, hệ sinh thái điển hình của miền Bắc Việt Nam với kiểu rừng nhiệt đới và á nhiệt đới còn tồn tại khá nhiều loài động, thực vật quí hiếm đặc trưng cho vùng núi Bắc bộ, rất có giá trị nghiên cứu khoa học, bảo tồn nguồn gen và giáo dục môi trường.


Nơi đây đã được đầu tư được một số công trình, hạ tầng phục vụ du lịch và công tác bảo tồn như: hệ thống đường tuần tra kết hợp du lịch sinh thái, Bảo tàng thiên nhiên, trung tâm du lịch, Nhà khách, hạ tầng du lịch từ văn phòng Vườn quốc gia đến các hang động và thác nước…


Đây còn là nơi phòng hộ đầu nguồn sông Bứa, nơi cung cấp nước sản xuất, sinh hoạt của người dân sinh sống quanh khu vực. Với nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như núi Voi, núi Ten, núi Cẩn, hệ thống các hang động thiên tạo như hang Lạng, Lun, Na, Thổ Thần, Cỏi và thác Chín Tầng, Thác Ngọc. Vườn quốc gia Xuân Sơn có nhiều lợi thế hơn trong việc phát triển du lịch sinh thái và dịch vụ với tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng có giá trị về mặt kinh tế, bảo tồn và văn hóa lịch sử.


Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở đâu?
Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở đâu?
Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở đâu?
Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở đâu?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy