Đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn có gì hấp dẫn.

Đi bộ thăm quan rừng thiên nhiên: Đến thăm VQG Xuân Sơn bạn sẽ có cảm giác thư giãn khi được khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Những dãy núi đá được ví như “Thạch lâm xanh" của Trung Quốc hay “Phong nha – Kẻ Bàng" của Việt Nam. Với nhiều hệ thống hang động (có trên 30 hang động) và các thác nước tung bọt trắng xóa giữa những cánh rừng nguyên sinh.


Du khách có thẻ tản bộ trên những tuyến đường trong rừng, với nội dung và thời gian khác nhau, du khách có thể lựa chọn cho mình những tuyến phù hợp, một số tuyến đi bộ du khách có thể tự khám phá, tuy nhiên với sự hướng dẫn, giới thiệu của hướng dẫn viên, chắc chắn chuyến đi của du khách sẽ trở nên thú vị và ý nghĩa hơn. Tuyến cắm trại và ngủ đêm trong rừng, tuyến đi bộ dài ngày lên các bản giáp ranh, các đỉnh cao nhất của Vườn là những tuyến hấp dẫn được nhiều du khách quan tâm.


Nằm trong khuôn viên văn phòng Vườn quốc gia Xuân Sơn, bảo tàng thiên nhiên là nơi lưu giữ và trưng bày những mẫu tiêu bản động thực vật VQG Xuân Sơn, ngoài ra còn có mô hình mô phỏng các hoạt động sản xuất của đồng bào dân tộc Dao và Mường thông qua trưng bày các công cụ sản xuất, mẫu nhà Sàn của người Mường và nhà Trệt của người Dao. Bảo tàng còn là nơi giáo dục môi trường cho các em học sinh và du khách. Du khách có thể dễ dàng đặt lịch tham quan Bảo tàng Thiên nhiên Vườn quốc gia Xuân Sơn để nghe cán bộ trung tâm giới thiệu, tìm hiểu về lịch sử hình thành VQG, hướng dẫn du khách những điều cần thiết trước khi thăm quan VQG.


Thăm quan hệ thống hang động: Vườn quốc gia Xuân Sơn có trên 4.000 ha rừng trên núi đá vôi, được ví như “ Thạch lâm xanh “ của Trung Quốc hay “ Phong nha – Kẻ Bàng “ của Việt Nam. Với nhiều hệ thống hang động ( có trên 30 hang động) như:Hang Na, hang Thổ Thần, hang Lạng, hang Thiên Nga…Đặc biệt có một số hang động có hệ thống suối ngầm chảy trong hang như Hang Lang dài 7 km. Hang Cỏi dài 4 km, các hang có các nhu đã tạo nên các hình thù khác nhau, như hang Na nhũ đá kết tủa tạo nên những quả Na và ruộng bậc thang, Hang Thổ thần tạo nên nhũ đá hình như những tượng phật,….., Hang Lạng có suối chảy dọc trong hang tạo nên những bãi rộng vài trăm mét vuông.


Khám phá và chinh phục những con thác hùng vĩ: Vườn quốc gia Xuân Sơn được thiên nhiên ban tặng cho những con thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam như thác 9 tầng mây, thác Ngọc, thác Mơ... Sau dòng thác là những dòng suối nước trong xanh. Bờ suối với cảnh quan đẹp nên thơ, trong lành với thảm cỏ, rừng núi xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh. Vào những ngày hè nắng nóng, không khí ở đây vẫn mát lạnh, mỗi buổi sáng khi ánh mặt trời chiếu qua làn hơi nước tạo thành dải cầu vồng lung linh huyền ảo. Cùng với núi, rừng, những con thác từ lâu đã trở thành một địa chỉ du lịch hấp dẫn với du khách.


Các hoạt động tắm suối: Nghỉ lại tại Xuân Sơn, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí, thư giãn. Tắm suối là một trong những hoạt động hấp dẫn được nhiều du khách ưa thích. Nhữ con suối chạy song song với đường đi bộ du lịch uốn lượn qua những cánh rừng tự nhiên, nước trong vắt chảy ra từ các khe và hang núi đá nước mát lạnh, có nhiều chỗ diện tích rộng hàng trăm mét vuông tạo nên những bãi tăm tự nhiên chứa được hàng trăm người.


Thăm quan du lịch cộng đồng: Xen giữa những cánh rừng già Xuân Sơn là các làng bản của đồng bào dân tộc Dao và Mường, đa số đồng bào nơi đây còn lưu giữ được các nét văn hóa dân tộc truyền thống như tục cấp Sắc của người Dao, lễ hội đâm đuống của người Mường… các thôn bản đã dần dần đã có các dịch vụ Stayhome, du khách có thể chọn gói ăn ngủ và xem biểu diễn văn nghệ và đốt lửa trại.

Đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn có gì hấp dẫn.
Đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn có gì hấp dẫn.
Đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn có gì hấp dẫn.
Đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn có gì hấp dẫn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy