Đặc sản làm quà khi đến Vườn quốc gia Xuân Sơn

Đặc sản làm quà khi đến Vườn quốc gia Xuân Sơn:

  • Rau dớn: Rau dớn là một món quà của núi rừng, thuộc họ quyết, có hình dáng giống cây dương xỉ nhưng thân to, tán rộng hơn, xanh mỡ màng. Đối với đồng bào dân tộc Mường và Dao sống trong Vườn Quốc gia Xuân Sơn, đây là một món ăn quen thuộc có trong mâm cơm thường nhật. Ngoài ra, họ còn sử dụng loại rau này như một vị thuốc dân giã chữa các bệnh thông thường như cảm, ho, viêm họng…
  • Thịt chua: Nói đến đặc sản làm quà bạn thì thịt chua cũng là món ăn không thể nào bỏ qua, thịt được rắc thính ủ lên men bằng lá tự nhiên, khi ăn kèm với tương ớt cảm nhận vị chua và dai cùng hương thơm nhè nhẹ chắc chắn sẽ chinh phục được những thực khách khó tính nhất.
  • Quả cọ: Quả Cọ để ăn phải là quả cọ chín già, đen bóng. Quả cọ cần được làm thành món Cọ ỏm đặc biệt nổi tiếng. Cọ ỏm chấm với nước mắm là ngon nhất thế nhưng tùy thuộc khẩu vị từng người có thể thay bằng bột canh hay tương ớt, muối lạc, muối vừng…
  • Rau sắn muối chua: Đặc sản nơi đây không thể thiếu rau sắn muối chua. Món ăn này được làm từ ngọn của cây sắn xanh mướt, trồng trên những núi đồi bạt ngàn ở miền trung du Phú Thọ. Mỗi mùa sắn đến, người ta thường chọn lá nếp của cây sắn trắng, không già quá mà cũng không non quá đem về rửa sạch, vò kỹ, và muối. Rau sắn muối chua có thể chế biến được thành nhiều món như: Canh rau sắn chua, kho cùng tép… Vị chua bùi, dai của rau tạo nên một hương vị rất riêng mà ăn rồi sẽ nhớ mãi.
  • Bánh tẻ mật: Bánh tẻ mật được làm từ gạo tẻ nguyên chất, không lẫn tạp và mật mía. Đem gạo đãi sạch để khô nước rồi cho vào cối giã hoặc nghiền thành bột rồi rây nhỏ 2 lần. Sau đó cho bột vào nồi hòa đều với mật và nước theo tỉ lệ nhất định rồi bắc lên bếp đun cho ráo bột. Dùng đũa khuấy đều đảm bảo cho nước, bột và mật hòa đều với nhau, khi nào bột đặc quánh lại, đậy vung kín ủ vào bếp tro đến khi bột bánh chín trong thì đem ra gói. Người ta dùng lá chuối khô và lạt giang để gói và chằng bánh. Bánh tẻ mật được gói giống như bánh giò.
Đặc sản làm quà
Đặc sản làm quà
Đặc sản làm quà
Đặc sản làm quà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy