Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý

Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý:

  • Gạo Séng Cù: Gạo Séng Cù có vị thơm ngon, dẻo, hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Đây là đặc sản nổi tiếng của Mường Khương. Vào giai đoạn lúa non, gạo được các tư thương vào tận nhà dân đặt mua vì gạo trong lúc này là ngon nhất, cung không bao giờ đủ cầu.
  • Tương ớt Mường Khương: Tương ớt Mường Khương được làm từ loại ớt chín đỏ, quả nhỏ (người dân hay gọi là ớt thóc) có hương thơm đặc trưng và vị cay đậm đà. Khi ăn thắng cố mà thiếu chén tương ớt Mường Khương chấm cùng thì bữa ăn thật mất vị.
  • Mận hậu Bắc Hà: Mùa mận: tháng 5 - tháng 7. Khác với mận Lạng Sơn khi chín quả mới đỏ, mận hậu Bắc Hà chỉ hơi ngả sang màu vàng nhạt. Không chỉ là thứ quả ngọt ngon, mận còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Rượu ngô Bắc HàRượu được nấu bằng loại ngô gieo trồng trên núi đá, có hương thơm đặc trưng và nồng độ trên 40 độ. Đến Bắc Hà đâu đâu du khách cũng bắt gặp các hàng quán bán rượu nhưng nổi tiếng nhất là rượu Bản Phố, nằm dưới chân núi Cô Tiên.
  • Rượu thóc Nậm Pung: Rượu có nồng độ từ 47 độ đến 50 độ. Vị êm, thơm ngon, dễ uống chứ không nồng, không đắng như một số loại rượu khác trong tỉnh.
Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý
Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý
Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý
Đặc sản mua làm quà khi đến Y Tý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy