Bánh đậu xanh Hải Dương

Tạm biệt với các món ăn ẩm thực của đất kinh kỳ để cùng khám phá một món ăn chơi vô cùng hấp dẫn của tỉnh Hải Dương. Bánh đậu xanh là loại bánh đặc sản của Hải Dương mà rất nhiều người, kể cả người nước ngoài đã phải lòng ngay khi nếm thử. Bánh đậu xanh không quá cầu kỳ mà thật giản dị, mộc mạc nhưng lại chứa đựng hương vị nồng nàn của miền quê Bắc Bộ.

Để làm bánh phải dùng bột đậu xanh nguyên chất, hương thơm thuần khiết không có hương liệu công nghiệp. Bánh ngon làm bằng bột ướt, có trộn mỡ, đường vừa phải để tạo độ ngọt thanh và phải béo ngậy, thơm mùi đậu xanh. Nguyên liệu để chế biến bánh gồm: Đậu xanh, đường tinh luyện, dầu thực vật, vani. Tất cả đều phải được chọn lọc và được chế biến tinh khiết. Bốn nguyên liệu trên pha trộn với nhau theo một tỉ lệ nhất định, vượt tỉ lệ đó bánh sẽ kém chất lượng. Bánh đậu xanh khi thưởng thức cùng trà sẽ tạo nên một hương vị rất Việt Nam.


Các thương hiệu bánh đậu xanh nổi tiếng của Hải Dương phải kể đến như bánh đậu Nguyên Hương, bánh đậu Hòa An. Bánh đậu xanh Hải Dương nổi tiếng khắp đất nước bởi khi ăn bánh có vị ngọt thanh, vừa bỏ vào miệng là tan biến ngay nhưng người ăn vẫn kịp thưởng thức thưởng thức được vị ngọt, chút béo và hương thơm thoang thoảng mùi hương hoa bưởi và mùi đậu xanh, khiến người ăn bất giác mà tiếp tục mở những miếng bánh khác ra thưởng thức. Những người con xa xứ đều nhớ mãi, khó có thể quên được hương vị đặc trưng của bánh đậu xanh. Chính vì thế nên nếu dịp ghé qua Hải Dương, bất kỳ ai cũng phải nếm thử chút hương vị này hay mua về làm quà.

Bánh đậu xanh Hải Dương
Bánh đậu xanh Hải Dương
Bánh đậu xanh
Bánh đậu xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy