Đại bàng Harpy

Trong tự nhiên, đại bàng Harpy cái thường nặng từ 6-9kg, nhiều trường hợp nặng trên 10kg. Con đại bàng cái lớn nhất thế giới tên Jezebel được ghi nhận nặng tới 12,3kg. Còn đại bàng đực có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng chỉ từ 4,4-4,8kg. Đại bàng Harpy là loài chim quý hiếm và có sức mạnh lớn nhất trên thế giới, chúng thường sinh sống ở những khu đất thấp của rừng nhiệt đới. Với sức mạnh cùng vẻ đẹp rất quyền uy đó nên loài đại bàng được tìm thấy ở Châu Mỹ này được coi là loài đại bàng biểu tượng Harpy của Mỹ.

Loài đại bàng này có chiều dài từ 86-107cm và sải cánh rộng từ 176-224cm. Chính vì thế mà không ít người lầm tưởng loài chim này là người mặc trang phục hóa trang chim chứ không có phải chim thật. Với bộ lông vũ màu xám đen phủ kín cổ và phần cánh rộng, cộng thêm phần lông ngực màu trắng muốt, nhìn Harpy không khác gì một "soái ca" cao lớn, lịch lãm.


Thức ăn của đại bàng Harpy là các loài linh trưởng sống trên cây như khỉ và lười. Tuy nhiên những mùa khan hiếm thức ăn, chúng săn cả linh dương và hươu nhỏ, những loài động vật tưởng như chỉ dành cho cáo, sư tử hay hổ. Bởi Harpy là loài chim săn mồi nên chúng “ăn mặn” chứ không “ăn chay” như các loài chim khác. Hơn nữa với kích thước cơ thể lớn, bộ móng vuốt dài và sắc bén, tốc độ di chuyển nhanh, đôi mắt nhạy bén Harpy chính là loài săn mồi trên bầu trời lớn và mạnh nhất thế giới.

Đại bàng Harpy
Đại bàng Harpy
Đại bàng Harpy
Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy