Không để mâu thuẫn kéo dài
Rất nhiều người vì lòng tự trọng mà chọn cách im lặng để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn không giải quyết được vấn đề mà chỉ khiến tình hình xấu đi. Điều bạn cần làm là trình bày với đồng nghiệp những gì bạn nghĩ một cách tôn trọng, hòa nhã, cùng nhau tìm ra mấu chốt vấn đề và giải quyết hiểu lầm với nhau.
Tuyệt đối, không đi nói xấu sau lưng đồng nghiệp vì đây là cách làm tồi tệ nhất, khiến sự bất hòa ngày một nghiêm trọng. Nếu bạn mạnh dạn giải quyết mâu thuẫn với đồng nghiệp, mọi người sẽ tin tưởng, và đánh giá bạn là một người cương trực, ngay thẳng.