Gạo tám thơm Tiền Hải

Gạo tám thơm Tiền Hải (hay gạo tám thơm Thái Bình) từng là đặc sản đang mang tiến cống cho các vua chúa thời xưa. Hiện nay, gạo tám thơm đã trở thành một loại gạo được đông đảo người tiêu dùng yêu thích với độ mềm, ngon, hấp dẫn khó cưỡng.


Xuất thân từ giống lúa quý từng được mang cống vua, gạo tám thơm Thái Bình có nhiều đặc tính quý như mềm, dai, nếu nhai kỹ còn có thể cảm nhận được vị ngọt ở đầu lưỡi. Cơm nguội từ gạo thám thơm dù có để nguội thì tới bữa cơm kế tiếp vẫn giữ được độ mềm dẻo chứ không bị khô cứng như các loại gạo thông thường. Đúng với tên gọi gạo tám thơm, loại gạo này có một mùi thơm tự nhiên.


Điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu riêng biệt tại Thái Bình đã làm nên hạt gạo tám thơm chất lượng. Ngoài vị ngon, mùi thơm, loại gạo này còn có độ dinh dưỡng cao. Bên cạnh thành phần chính là tinh bột, gạo tám thơm Thái Bình còn chứa các protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể của bạn. Hàm lượng amylose trong gạo tám ở mức trung bình thấp 11,6 (% CK) nên khi nấu cơm chín nhanh, cơm có màu trắng trong, ăn có mùi thơm ngọt, đậm đà. Cách nấu gạo thám thơm Thái Bình cũng đơn giản như các loại gạo khác. Khi nấu gạo chỉ cần đổ rất ít nước, sấp mặt gạo, mùi gạo thơm, nên cơm rất dẻo đặc biệt để lâu thì cơm cũng không bị khô.


Giá tham khảo: 30.000đ - 35.500đ/kg

Gạo tám thơm Thái Bình
Gạo tám thơm Thái Bình
Gạo tám thơm Thái Bình
Gạo tám thơm Thái Bình

Top 7 Loại gạo ngon nhất Thái Bình

  1. top 1 Gạo tám thơm Tiền Hải
  2. top 2 Nếp cái hoa vàng
  3. top 3 Gạo BC
  4. top 4 Gạo Bắc Hương Thái Bình
  5. top 5 Gạo nếp A Sào
  6. top 6 Gạo Niêu Vàng
  7. top 7 Gạo Nhất Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy