Phim Forrest Gump (Hoa kỳ)

Forrest Gump là bộ phim thuộc hàng kinh điển của Mỹ sản xuất năm 1994, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Winston Groom về cuộc sống qua con mắt của một người có chỉ số IQ 75. Bộ phim là một kiệt tác về cả nghệ thuật (thắng đến 4 giải Oscar) và cả tài chính (tổng cộng tiền vé rạp lẫn băng VHS và mua online là 677 triệu đô – 0,3% GDP Việt Nam năm 2013), đẩy những tên tuổi như Tom Hanks, Sally Field lên hàng ngôi sao. Đây là con số thực sự rất ấn tượng. Tuy nhiên thì có sự khác nhau giữa bản phim và bản tiểu thuyết: trong tiểu thuyết thì chiến tranh Việt Nam ám ảnh và tác giả lên án cuộc chiến trong rất nhiều đoạn, còn phim thì lược bớt cái ám ảnh đó đi và thay vào đó là độ mộng mơ đã được gia tăng thêm vào.


Kết quả: phản ứng rất tích cực – nhiều khán giả cho rằng bộ phim mang lại niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Một trong những đoạn ấn tượng nhất phim là khoảng 20 giây Forrest chìm trong im lặng hoàn toàn khi ngủ dậy và phát hiện ra Jenny đã bỏ đi. Trong một bộ phim có diễn tiến nhanh, nhẹ nhàng thì đó có lẽ là một đoạn thể hiện sự cô đơn, đau khổ và thất vọng hay nhất trong điện ảnh.

Tuy nhiên, Forrest Gump cũng là một bộ phim chính trị xã hội - tính chính trị thể hiện trong phim rất cao là đằng khác. Nhiều người coi phim hổng biết hết về mấy sự kiện này nên cứ thấy loáng thoáng thôi. Những sự kiện và nhân vật này cũng thể hiện xã hội Mỹ trong nửa cuối thế kỷ XX.
Phim Forrest Gump (Hoa kỳ)
Phim Forrest Gump (Hoa kỳ)
Phim Forrest Gump (Hoa kỳ)
Phim Forrest Gump (Hoa kỳ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy