Khảo sát thị trường
Bạn cần lên kế hoạch khảo sát đầy đủ trước bắt tay vào kinh doanh, cần đánh giá được những thuận lợi và khó khăn, nhu cầu của thị trường, xem là trong khu vực đó đã có cửa hàng nào bán mặt hàng này chưa, nếu có thì tình hình kinh doanh của họ ra sao, thu nhập trung bình hàng tháng có thể đạt được là bao nhiêu, mặt hàng nào bán chạy, giá bán ra sao. Đồng thời bạn cũng cần tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của các cửa hàng này xem họ có gì hút khách và chưa đáp ứng được ở điều gì, từ đó có những chính sách bổ sung hợp lý cho cửa hàng của mình. Việc khảo sát như vậy đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn định hình được những sản phẩm chủ lực, tạo bước đệm cần thiết khi bắt đầu.