Khu công nghiệp Tràng Duệ

Ngày 27/6/2013, thủ tướng chính phủ đã ký quyết định số 39/2013/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 2 quy chế hoạt động của khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng ban hành kèm theo quyết định số 69/2011/QĐ-TTg ngày 13/12/2011. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/8/2013, chính thức thành lập khu công nghiệp Tràng Duệ, với tổng diện tích sử dụng lên tới 600 ha, được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại bao gồm: Khu công nghiệp, khu đô thị, khu vui chơi giải trí và dịch vụ. Được xây dựng bởi một trong những tập đoàn nổi tiếng hiện nay đó là tập đoàn Sài Gòn INVEST hay còn gọi là công ty cổ phần phát triển Kinh Bắc.

Vị trí địa lý:

  • Khu công nghiệp Tràng Duệ nằm trên quốc lộ 10, có vị trí hết sức thuận lợi cho việc lưu chuyển hàng hóa.
  • Từ khu công nghiệp Tràng Duệ đi tới cảng Hải Phòng, cảng Chùa Vẽ và cảng Đình Vũ chỉ 7 km đến 15 km (Cảng Hải Phòng một năm trung bình có thể đón nhận hàng chục tàu công suất 40.000DWT- 50.000 DWT, cảng Đình Vũ là các tàu công suất 10.000DWT- 20.000 DWT)
  • Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 10 km
  • Cách thủ đô Hà Nội 100 km
  • Cách sân bay quốc tế Nội Bài 115 km
  • Cách sân bay Cát Bi 15 km

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật:

  • Hệ thống giao thông: Hệ thống đường giao thông trong khu công nghiệp Tràng Duệ được quy hoạch theo dạng ô vuông bàn cờ với tải trọng lớn đảm bảo cho giao thông thuận lợi đến từng lô đất, đường trục chính được thiết kế với mặt đường rộng 32 m, tương đương với 4 làn xe, đường nội bộ với chiều rộng 22 m, tương đương với 2 làn xe.
  • Hệ thống điện: Khu công nghiệp sử dụng mạng lưới điện quốc gia: đường dây 110KV từ nhà máy nhiệt điện Phả Lại và nhiệt điện Thủy Nguyên Hải Phòng, được đưa tới trạm biến áp riêng của khu công nghiệp với công suất 80 MVA, hạ xuống còn 22 KV, cung cấp điểm đấu nối tới vị trí gần nhất của các lô đất.
  • Hệ thống cấp nước: Toàn bộ nước sử dụng của khu công nghiệp được lấy từ nhà máy cấp nước Vật Cách - Hải Phòng với công suất 20.000m3/ngày đêm.
  • Hệ thống thoát nước: Hiện nay khu công nghiệp đã có nhà máy xử lý nước thải với công suất 7.000m3/ngày đêm đáp ứng khả năng xử lý nước thải cho toàn khu công nghiệp một cách tốt nhất.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất trên thị trường ngày nay, các thiết bị phòng cháy chữa cháy được lắp đặt dọc các trục đường trong khu công nghiệp với khoảng cách 150m/vòi phun.
  • Mạng lưới thông tin: Khu công nghiệp Tràng Duệ xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại phục vụ nhu cầu truyền thông như điện thoại, Internet, truyền hình cáp,...

Tuy mới đi vào hoạt động nhưng khu công nghiệp Tràng Duệ đã đạt được những thành tích đáng kể về thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ năm 2013, khi Tràng Duệ chính thức trở thành một phần của khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Tính đến nay đã có 35 dự án được cấp phép và đi vào hoạt động, trong đó điển hình là dự án của tập đoàn LG với số vốn hàng tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra khu công nghiệp Tràng Duệ còn thu hút được hàng loạt doanh nghiệp vệ tinh của LG như: Haesung, Bluecom, Aichi Tokei Denki, Bucheon-Cis, Dongjin, Meiko,...

Khu công nghiệp Tràng Duệ
Khu công nghiệp Tràng Duệ
Khu công nghiệp Tràng Duệ
Khu công nghiệp Tràng Duệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy