Khuyến học – Fukuzawa Yukichi

“Khuyến học” chắc chắn là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất mỗi khi nhắc tới những tác phẩm viết về đất nước Nhật Bản. Cuốn sách này đã tạo nên một cơn sốt thực sự từ khi được phát hành và liên tục “cháy hàng”. Khi được in lần đầu, cuốn sách bán được 3,4 triệu bản tại Nhật Bản, khi mà dân số chỉ khoảng 35 triệu người. Đây được xem là cuốn sách gối đầu giường của mọi người dân Nhật thời kì Duy tân. Vậy điều gì đã làm nên thành công ấy?


Trong “Khuyến học”, Fukuzawa Yukichi đề cập nhiều đến sự bình đẳng, quyền con người, trách nhiệm của cả nhân dân và chính phủ trong một đất nước pháp trị,… Nó đã giúp cho nhiều người Nhật thoát khỏi xiềng xích của sự phân biệt đẳng cấp, thân phận, những người quen với sự phục tùng, phó mặc, e sợ cường quyền. Đặc biệt hơn cả, ông đã khẳng định tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng và cái làm cho mỗi người khác biệt là trình độ học vấn.


Chính những tư tưởng cởi mở, mới mẻ của Fukuzawa Yukichi được xem là đã đánh thức con người Nhật Bản, góp phần thúc đẩy công cuộc Duy tân ở đất nước này. Ông cũng đề cập tới những quan điểm về tinh thần độc lập, tinh thần yêu kính khoa học, đề cao tính ứng dụng của việc học tập vào thực tiễn,…


Sách có giá bìa 52000VNĐ và bạn có thể mua tại các hiệu sách Nhã Nam trên toàn quốc


Link tiki.vn: https://tiki.vn/khuyen-hoc-tai-ban-2014-p391900.html

Khuyến học – Fukuzawa Yukichi
Khuyến học – Fukuzawa Yukichi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy