Lẩu mắm U Minh

Có lẽ hầu hết món ngon đặc sản ở Cà Mau đều tập chung hết tại vùng U Minh nhờ vào khu rừng nguyên sinh ngập mặn rộng lớn và lẩu mắm U Minh cũng là một trong số đó. Lẩu mắm thì chắc bạn đã quen thuộc bởi tất cả các tỉnh miền Tây đều có món ăn đặc sản này, tuy nhiên lẩu mắm U Minh lại mang một hương vị riêng, rất riêng mà chỉ vùng đất hoang sơ, mà chất phác U Minh Hạ mới có.


Lẩu mắm U Minh được làm từ loại mắm cá sặc đặc biệt. Mắm được lược bỏ hết xương rồi cho vào nồi lẩu và nêm nếm gia vị vừa ăn. Để tăng thêm hương vị cho món ăn người dân nơi đây cho thêm lá sả băm nhuyễn, cùng gốc sả đập dập vào nổi lẩu, thêm chút sữa bò và đường để nước lẩu có vị ngọt và béo.


Lẩu mắm U Minh thường ăn cùng với cá đồng ngon nhất là cá rô mề, cá lóc to, cá trê trắng hay lươn. Ngoài ra một số có thêm thịt cua đồng, ốc lác, thịt ba rọi vào cùng. Món này được ăn kèm với nhiều loại rau sống đặc trưng của miền Tây như đọt choại, rau the, nhãn lồng, hay bông súng, rau trai, tàu bay, rau mác… Khi ăn lẩu mắm sẽ cảm nhận được vị ngọt, chua, mặn, chát, đắng, cay của nhiều loại rau đặc trưng của rừng U Minh.


Nhờ vào nguồn tài nguyên dồi dào như các con cá, lươn trong đầm nước và các loại rau rừng độc đáo nên lẩu mắm U Minh cực kỳ ngon miệng và bổ dưỡng. Nếu có dịp tới vùng đất U Minh, bạn đừng quên thưởng thức món ngon nay nhé.

Lẩu mắm U Minh
Lẩu mắm U Minh
Độ cầu kỳ của Lẩu mắm U Minh
Độ cầu kỳ của Lẩu mắm U Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy