Lẩu nấm hải sản

Nấm luôn là loại thực phẩm bổ dưỡng và chống ngán, nấm kết hợp với hải sản tạo ra món ăn ngon nổi tiếng, chỉ cần nhắc đến thôi cũng đã thấy thèm. Với những bí quyết mách bạn sau đây, cho dù bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng cũng có thể dễ dàng tạo ra món lẩu nấm hải sản cực ngon dành tặng cho những người thân yêu của mình.


Nguyên liệu thực hiện lẩu nấm hải sản:

  • 1 gói gia vị lẩu nấm hải sản (vì bài viết này chỉ cho bạn cách nấu món lẩu nhanh nên sẽ không dùng xương và đầu cá để làm nước dùng)
  • 300g mực, tôm, ngao
  • 1 bịch cá viên
  • 300g bào tử cá hoặc 1 miếng cá hồi
  • 500g nấm bào ngư trắng, nấm kim châm, nấm rơm, nấm hương
  • Các loại rau: rau cần, mùi tàu, ngò, hành, vài nhánh sả, thìa là
  • Gia vị: ớt, chanh,me, tỏi, nước mắm, muối, hạt nềm, đường..

Cách thực hiện lẩu nấm hải sản:

  • Bước 1: Sơ chế hải sản: Nghêu bạn rửa rồi ngâm với ớt cắt lát từ 30 - 50 phút để nghêu nhả sạch cát. Sau đó xả lại nước sạch. Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn, mực làm sạch ruột, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn hoặc để nguyên con tùy thích, tôm bỏ chỉ, rửa sạch. Phi lê cá rửa sạch và để ráo, sau đó cắt lát vừa ăn.
  • Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác: Dứa bạn gọt vỏ, lấy mắt và cắt thành từng miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ sau đó đập dập. Gừng cạo vỏ rồi cắt sợi. Sả bạn cắt lát. Nhặt lấy lá non, cọng non của các loại rau ăn kèm với lẩu, nấm kim châm cắt bỏ phần chân nấm rồi xé nhỏ ra, nấm hương bỏ đi phần chân nấm cứng. Sau đó bạn mang rau và nấm đi rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Bước 3: Nấu lẩu: Cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi đã thơm vàng thì bạn cho dứa và cà chua vào, xào đều với lửa vừa khoảng 3 phút. Tiếp theo bạn cho sả và gừng vào, đảo thêm 1 phút nữa cho gừng sả thơm thì cho nấm hương vào. Xào thêm 2 phút rồi cho tiếp 1.5 lít nước hầm xương vào, nêm thêm 1 gói gia vị lẩu thái và đun sôi với lửa lớn. Khi nước đã sôi bùng lên thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và hạ xuống mức lửa vừa. Lần lượt cho các nguyên liệu như mực, phi lê cá, tôm, nghêu, các loại rau ăn kèm, cuối cùng là cho thịt bò và nấm kim châm vào, đợi cho các nguyên liệu chín là có thể thưởng thức rồi.
  • Bước 4: Thành phẩm: Nồi lẩu thái thơm lừng, đầy màu sắc bắt mắt của tôm, cà chua, thơm và các loại rau xanh đang sôi trên bếp, nghi ngút khói, cực hấp dẫn. Phần nước lẩu chua chua, ngọt thanh, thơm mùi sả, gừng hòa cùng mùi thơm của gia vị lẩu. Phần thịt bò mềm, cá, tôm và mực tươi, ngọt thịt ăn kèm với bún hoặc mì là ngon phải biết.
Lẩu nấm hải sản
Lẩu nấm hải sản
Lẩu nấm hải sản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy