Elizabeth Blackburn (1948)

Elizabeth Blackburn sinh ra ở Hobart trên đảo Tasmania, Australia. Cha mẹ bà đều là bác sĩ. Blackburn đã sớm quan tâm đến động vật và thiên nhiên và tiếp tục theo học ngành hóa sinh tại trường đại học ở Melbourne. Sau đó, cô nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Cambridge, Anh, nơi bà cũng gặp người chồng tương lai của mình. Cặp đôi cuối cùng chuyển đến Đại học Yale ở New Haven, Hoa Kỳ và sau đó là Đại học California ở San Francisco.


Blackburn đã quan tâm đến các ý nghĩa đạo đức của nghiên cứu và đã đóng góp vào việc tạo ra một quy tắc điều chỉnh lĩnh vực này. Elizabeth H. Blackburn, người đã đạt giải thưởng Nobel về Y học năm 2009. Các gen của một sinh vật được lưu trữ trong các phân tử DNA và đã được tìm thấy trong các nhiễm sắc thể bên trong nhân tế bào của nó. Khi một tế bào phân chia, điều quan trọng là các nhiễm sắc thể của nó phải được sao chép đầy đủ và chúng không bị hư hỏng.


Ở mỗi đầu của nhiễm sắc thể có một nắp hoặc telomere, có chức năng bảo vệ nó. Năm 1980, Elizabeth Blackburn phát hiện ra rằng các telomere có một DNA đặc biệt. Năm 1982, cùng với Jack Szostak, bà đã chứng minh thêm rằng DNA này ngăn các nhiễm sắc thể bị phá vỡ. Blackburn và Carol Greider đã phát hiện ra enzyme telomerase, sản sinh ra DNA của telomere, vào năm 1984.

Elizabeth Blackburn (1948)
Elizabeth Blackburn (1948)
Elizabeth Blackburn  đã đạt giải thưởng Nobel về Y học năm 2009
Elizabeth Blackburn đã đạt giải thưởng Nobel về Y học năm 2009

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy