Nhà máy thủy điện Na Hang (Tuyên Quang)

Nhà máy thủy điện Tuyên Quang một trong những công trình trọng điểm của đất nước được thi công tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang với tổng đầu tư 7.500 tỷ đồng. Đập của công trình là đập đá đổ đầm nén bản mặt bê tông cốt thép được xây dựng đầu tiên ở Việt Nam. Đập cao gần 100 m.


Nhà máy thủy điện Na Hang tọa lạc trên lưu vực sông Gâm, thuộc xã Vĩnh Yên, Thị Xã Na Hang, Tuyên Quang. Công trình là niềm tự hào của người dân Na Hang nói riêng và tất cả người dân Tuyên Quang nói chung. Nhà máy thủy điện Na Hang chính thức hòa vào lưới điện quốc gia năm 2008. Đây là nhà máy thủy điện có công suất (342 MW) lớn thứ ba của miền Bắc sau nhà máy thủy điện Sơn La và Hòa Bình.


Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và cung cấp điện năng cho lưới điện Quốc gia, Thủy điện Na Hang còn mở ra con đường phát triển du lịch đầy tiềm năng cho tỉnh Tuyên Quang. Trong nhiều năm qua, chính quyền nơi đây đã nỗ lực phát huy lợi thế này để thúc đẩy phát triển kinh tế. Hình thành từ quá trình tích nước của công trình thủy điện, Hồ Na Hang được ví như Hạ Long trên cạn với cảnh sắc tuyệt đẹp.

Nhà máy thủy điện Na Hang (Tuyên Quang)
Nhà máy thủy điện Na Hang (Tuyên Quang)
Nhà máy thủy điện Na Hang (Tuyên Quang)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy