Những điều cần lưu ý trước khi tiêm HPV

Đối với vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung thì chị em cần tuân thủ một số điều sau đây để đảm bảo phát huy đầy đủ, toàn diện dược tính của mũi tiêm:

  • Phải đảm bảo bạn là nữ giới khỏe mạnh hoàn toàn, cơ thể đang không phơi nhiễm với tất cả các chủng của virus HPV.
  • Không thực hiện tiêm bất kỳ loại vắc xin nào khác trong thời gian 1 tháng trước khi tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung.
  • Không sử dụng bất kỳ loại thuốc có tác dụng ức chế khả năng miễn dịch nào, nếu có thì cần báo trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để xin tư vấn.

Bạn có thể thực hiện xét nghiệm Pap (xét nghiệm tầm soát tổn thương do ung thư cổ tử cung) hoặc không.Vắc xin ung thư cổ tư cung sẽ có hiệu quả tốt nhất với nữ giới từ 9-26 tuổi, chưa từng nhiễm vi rút HPV. Bạn có thể đã quan hệ tình dục hoặc chưa vì yếu tố này được đánh giá là không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu lực của thuốc khi vào trong cơ thể.

Cần chuẩn bị kế hoạch để thực hiện tiêm từ trước:

  • Lựa chọn loại vacxin phù hợp với bản thân
  • Riêng đối với vắc xin ung thư cổ tử cung bạn sẽ cần đến bệnh viện và thực hiện tiêm nhắc lại khá nhiều lần. Do đó các chị em nên có sự chuẩn bị và thảo luận với bác sĩ từ trước để chọn khoảng thời gian phù hợp thực hiện tiêm phòng. Tùy vào loại vacxin bạn chọn mà thời gian thực hiện tiêm chủng có thể khác nhau.
  • Đối với vacxin Gardasil của Mỹ thì độ tuổi phù hợp để sử dụng là từ 9-26 tuổi. Với loại vacxin này bạn sẽ cần đến bệnh viện để thực hiện tiêm ba lần. Lần thứ nhất là mũi tiêm đầu tiên tùy ngày bạn chọn. Mũi thứ hai sẽ được thực hiện tiêm sau đúng 2 tháng sau mũi thứ nhất. Mũi thứ ba là mũi hoàn thành được tiêm sau 6 tháng kể từ mũi thứ nhất.
  • Đối với loại vacxin Cervarix của Bỉ thì bạn cần lưu ý khung tuổi cho phép tiêm bị thu hẹp. Bạn sẽ được tiêm vào khoảng từ 10-25 tuổi. Loại này vẫn do bạn tùy chọn mũi tiêm số một. Mũi tiêm số hai sau mũi số một 1 tháng và mũi hoàn thành là mũi số ba tiêm sau mũi số một đúng 6 tháng.
Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêm
Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêm
Ăn uống và tập luyện để có một cơ thể khoẻ mạnh
Ăn uống và tập luyện để có một cơ thể khoẻ mạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy