Sỏi mật

Sỏi mật là những bệnh do sự lắng động bất thường của dịch mật trong túi mật tạo thành. Sỏi mật thường gây ra đau bụng, viêm nhiễm, nhiễm trùng túi mật và viêm tụy. Sỏi mật sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bệnh kéo dài như viêm túi mật, tắc nghẽn đường mật, ung thư túi mật... Do vậy, phát hiện và điều trị sớm rất quan trọng với người bệnh.


Triệu chứng bệnh: Một trong những dấu hiệu điển hình của sỏi mật là đau bụng. Tuy nhiên những cơn đau này thường rất dễ bị người bệnh chủ quan. Trong những trường hợp bị nặng, người bệnh thường có những cơn đau dữ dội, đột ngột, đau lan từ vùng hạ sườn phải lên vai phải hoặc sau lưng, cơn đau có thể khiến người bệnh phải lăn lộn trên giường hoặc không thể thở mạnh.


Tuy nhiên ở trường hợp nhẹ hơn, những cơn đau chỉ xuất hiện một cách âm ỉ, có khi lan lên tới vùng ngực. Ở những người có cơn đau bụng là dấu hiệu của bệnh sỏi mật thường sẽ kèm theo các triệu chứng "kinh điển" như sốt (có thể sốt cao, kéo dài hoặc âm ỉ) và vàng da (do tắc mật, khiến da có màu vàng nhẹ hoặc vàng đậm, tùy tình trạng.

Sỏi mật
Sỏi mật
Sỏi mật
Sỏi mật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy