Kẹo Lạc - làng Nguyễn

Đặc sản kẹo lạc là một trong những món ngon nổi tiếng của Thái Bình. Mổi khi du khách đến thăm, hoặc du lịch nơi đây, qua cầu Tân Đệ đã thấy san sát các cửa hàng bánh cáy, kẹo lạc hai bên đường vào thành phố. Trong đó số đông là bánh cáy, kẹo lạc làng Nguyễn. Làng Nguyễn anh hùng, làng Nguyễn khéo tay hay làm, đã tạo ra loại sản phẩm quý giá, một biểu tượng văn hóa ẩm thực của quê lúa Thái Bình.


Lựa chọn những hạt lạc ngon nhất từ vụ mùa lạc trong năm, loại bỏ các hạt mốc, teo, lép để làm kẹo. Đem những hạt lạc đã được sàng lọc kỹ càng, rang đều, bỏ vỏ lụa bên ngoài sao cho hạt lạc ngả sang màu vàng cánh gián. Đảo đều lạc đã rang sẵn cùng mạch nha, sau đó đổ xuống bàn cán đã rải một lớp vừng được sơ chế kỹ càng. Cắt kẹo thành từng thanh nhỏ dài chừng một ngón tay vừa miệng.


Chỉ thông qua một vài bước chế biến, cùng những nguyên liệu sẵn có, trong không đầy một giờ là các chị em có thể cùng cả gia đình nhâm nhi kẹo lạc với chè xanh rồi. Ở quê, người ta thường mở đầu câu chuyện bằng chén nước chè xanh, mời nhau miếng kẹo lạc. Sau đó mới bắt đầu mọi câu chuyện vui, buồn… và nhờ đó mà nghĩa tình thêm găn bó, keo sơn. Đó là một nét văn hóa dung dị, bình dân mà đáng quý.

Kẹo lạc không quá ngọt khiến bạn muốn ăn nhiều hơn
Kẹo lạc không quá ngọt khiến bạn muốn ăn nhiều hơn
Kẹo lạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy