Chất xơ

Hàm lượng chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa từ đó giúp chị em hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Các cơ quan hoạt động tốt từ đó luôn giữ được nét trẻ trung xinh đẹp của bạn. Chất xơ tan tạo cảm giác no lâu giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì, phòng tiêu chảy và các rối loạn đường tiêu hóa do loạn khuẩn, đồng thời góp phần làm giảm cholesterol trong máu.


Chất xơ tan còn là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, gắn kết với các acid mật trong ruột làm giảm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn (làm dễ tiêu), thẩm thấu, nối kết với các cholesterol và thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Chất xơ không hòa tan giúp hạn chế sự tăng đường huyết sau khi ăn ở bệnh nhân đái tháo đường, phòng chống tăng cholesterol trong máu và phòng chống ung thư trực tràng.


Khi vào đường ruột, chất xơ không tan giúp tạo khối phân, kích thích trực tràng hoạt động nhẹ nhàng, chống táo bón. Thực phẩm giàu chất xơ thì ít chất béo, rất lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ thời gian nhai lâu hơn, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày, thường làm cho người ta chóng no và no lâu. Khi đó nó giúp bạn giảm thèm ăn, phòng tránh được thừa cân béo phì.

Cũng giống như chất xơ tan, chất xơ không tan cũng góp phần giữ nước khối thực phẩm khi di chuyển, tăng khả năng lên men của vi khuẩn ở ruột già, đồng thời ngăn cản sự hấp thu các độc chất có trong thức ăn... Ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây tươi là nhóm thực phẩm cực giàu chất xơ. Mỗi ngày nên ăn khoảng 300g rau xanh, 2 đến 3 phần trái cây mỗi ngày hoặc uống nước ép trái cây tươi để cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa
Chất xơ giúp thải độc trong cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa
Chất xơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy