Súp hải sản Bouillabaisse

Nhắc tới ẩm thực Pháp nói chung và thành phố cảng Marseille nói riêng mà không nhắc đến món súp nổi tiếng Bouillabaisse thì quả thực là một thiếu sót lớn. Bởi đây là món ăn vô cùng thơm ngon và độc đáo. Khi đến thành phố Marseille du lịch bạn có thể thưởng thức món này ở bất cứ nhà hàng nào. Tuy nhiên, bạn lưu ý về giá của món Bouillabaisse nhé, bởi nó vô cùng đắt đỏ.


Nhìn vị thế và giá cả của món ăn này hiện nay ít ai biết rằng, xuất thân của nó rất khiêm tốn. Bouillabaisse vốn chỉ là món ăn bình dị của người lao động nghèo ở Marseille. Sau mỗi chuyến đi đánh bắt xa bờ những ngư dân của thành phố lại nhặt nhạnh những hải sản "đầu thừa đuôi thẹo", để nấu cùng các nguyên liệu có sẵn như: tỏi, ớt, dầu oliu, nghệ…, chế thành món súp bình dân. Tuy được nấu từ những nguyên liệu rẻ tiền nhưng nhờ sự sáng tạo tuyệt vời của nhân dân lao động mà món ăn này có hương vị vô cùng hấp dẫn. Đến thế kỷ 19, thành phố cảng Marseille trở nên hưng thịnh nhờ các hoạt động buôn bán thương mại. Món súp của người lao động ngày nào đã được nâng tầm với những nguyên liệu đắt tiền hơn. Nó bắt đầu xuất hiện trên bàn ăn của người giàu có, đồng thời “bước chân” vào những nhà hàng cao cấp nhất của nước Pháp.


Vẫn dùng nguyên liệu chính là hải sản tươi ngon, người đầu bếp làm "sang hóa" món ăn với gia vị đắt tiền - bột nghệ tây với nước cốt cá. Món ăn thể hiện sự hòa quyện và hương vị đặc trưng của ẩm thực Pháp. Thậm chí, người ta còn gọi nó với cái tên hoa mỹ Soupe d’or - món "súp vàng" nhờ màu của gia vị nghệ tây tạo nên.

Súp hải sản Bouillabaisse
Súp hải sản Bouillabaisse
Súp hải sản Bouillabaisse
Súp hải sản Bouillabaisse

Top 10 Món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Pháp

  1. top 1 Bánh mì Baguette
  2. top 2 Foie gras (Gan ngỗng béo)
  3. top 3 Macaron
  4. top 4 Ốc sên Escargot
  5. top 5 Súp hải sản Bouillabaisse
  6. top 6 Gà sốt vang (Coq au vin)
  7. top 7 Bánh Crepe
  8. top 8 Salade Nicoise
  9. top 9 Steak Tartare – Bít tết Tartare
  10. top 10 Bánh bao Burger

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy