Thắng cố ngựa Bắc Hà

Thắng cố đặc sản Tây Bắc được làm từ người Mông. Thắng cố ngựa Bắc Hà đặc biệt vì được làm từ xương ngựa được nuôi ở vùng núi ninh cùng lục phủ ngũ tạng của chúng cúng hạt dổi, thảo quả, quế hồi…. Trông lạ vậy thôi nhưng thắng cố ăn rất ngọt, thịt thơm mềm chỉ có ở vùng cao mới có thôi nha. Thắng cố có thể dễ dàng tìm thấy ở các tỉnh Tây Bắc như Hà Giang, Yên Bái..nhưng ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa tại Bắc Hà, Sapa.


Mới đầu, ai nhìn thấy bát thắng cố nghi ngút khói nhưng “lổn nhổn” bên trong là những thứ nội tạng, nhiều người cũng sẽ cảm thấy không thích thú và thậm chí còn thấy sợ, đôi ba người vui tính còn đưa mắt tìm lọ berberin trong chiếc ba lô du lịch. Nhưng nếu một lần được thưởng thức, thì chuyến du lịch Tây Bắc của bạn sẽ càng đáng nhớ và có một kỉ niệm khó phai.

Thịt nấu thắng cố chủ yếu người ta cho vào toàn là thịt bò, thịt ngựa và thịt lợn. Các bộ phận như lòng, tim, gan, tiết, thịt được thái vuông quân cờ, cho vào đun nhừ trong một chiếc nồi lớn đặc trưng của người Mông. Nồi nước dùng được đầu bếp người Mông nấu khá kỹ và thêm các phụ gia để giữ hương vị, từng muỗng bọt được múc ra để nước xương được thêm ngọt, thêm trong món đặc sản Tây Bắc này.

Thắng cố đặc sản Tây Bắc
Thắng cố đặc sản Tây Bắc
Thắng cố đặc sản Tây Bắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy