Làng Oia, Santorini ở Hy Lạp

Làng Oia là ngôi làng nổi tiếng nhất trong số tất cả các làng của Santorini, Hy lạp. Nó được biết đến trên khắp thế giới vì cuộc sống yên tĩnh và cảnh hoàng hôn tuyệt vời tại đây. Ngôi làng cũng nằm trên một vách đá ấn tượng và có tầm nhìn ngoạn mục ra núi lửa Palia và Nea Kameni và đảo Thirassia. Làng Oia nằm ở phía Bắc hòn đảo, cách Fira 11 km, là một ngôi làng truyền thống với những ngôi nhà đẹp như tranh trên những con phố hẹp, nhà thờ mái vòm màu xanh lam, và những mái hiên rực rỡ dưới nắng. Đường phố có rất nhiều cửa hàng du lịch, quán rượu, quán cà phê. Ở lối vào làng là một bãi đậu xe, nơi du khách có thể gửi xe của họ và tận hưởng những chuyến dạo bộ trên những con đường đẹp như tranh vẽ.


Làng Oia có nhiều điểm tham quan văn hoá, tiêu biểu là Bảo tàng Hàng hải chứa một thư viện nhỏ, các vật phẩm từ cuộc sống hàng hải của khu vực và những di tích của pháo đài Venetian. Nhiều nghệ sĩ đã yêu thích khu vực này và chọn định cư tại đây. Vì lý do đó, làng Oia có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Oia cũng có một cảng nhỏ, Ammoudi, cách làng Oia chỉ 300 bước đi bộ. Ở đó, những chiếc thuyền nhỏ có thể đưa du khách tới đảo Thirassia. Các nhà hàng ở Oia cung cấp cho du khách những bữa ăn ngon miệng với nguyên liệu chính là cá tươi. Con đường chính của Oia có rất nhiều cửa hàng du lịch và một số phòng trưng bày đẹp, một số ít trong số các cửa hiệu có những bảng lớn với dòng chữ "Không được chụp ảnh".


Nếu Cyclades được coi là hòn đảo của ánh sáng thì Oia chính là viên ngọc tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh, mê hoặc đó. Lừng danh là địa điểm có cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới, Oia chính là thiên đường tình yêu cho các cặp uyên ương muốn tìm chốn bình yên, lãng mạn. Lừng danh là địa điểm có cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới, Oia chính là thiên đường tình yêu cho các cặp uyên ương muốn tìm chốn bình yên, lãng mạn.


Khoảng 20 giờ mặt trời mới lặn nhưng từ ban chiều các dòng người đã tấp nập đổ về làng Oia để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn. Mọi người thường leo lên pháo đài cổ, ngồi ở một quán cà phê trên cao, hay đơn giản là ngồi trên những bậc thang cao chờ đợi giây phút mặt trời lặn. Mặt trời từ rực rỡ chuyển sang đỏ lựng; cả vùng trời xanh lam dần nhuộm màu cam, mặt biển xanh thẳm nhường chỗ cho ánh sáng bạc lấp lánh...nếu tới Hy Lạp, bạn nhớ ghé thăm ngôi làng thiên đường Oia ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhé!

Làng Oia đảo Santorini Hy Lạp
Làng Oia đảo Santorini Hy Lạp
Vẻ đẹp tinh khôi và đầy mê hoặc của các ngôi nhà cổ trên đồi
Vẻ đẹp tinh khôi và đầy mê hoặc của các ngôi nhà cổ trên đồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy