The Dictator

The Dictator là một bộ phim hài đen châm biếm chính trị năm 2012 do Sacha Baron Cohen đồng sáng tác và đóng vai chính, đây là bộ phim điện ảnh thứ tư của anh ấy với vai chính. Bộ phim được đạo diễn bởi Larry Charles, người trước đây đã đạo diễn các bộ phim giả tưởng của Baron Cohen là Borat và Brüno. Nam tước Cohen, trong vai Đô đốc Tướng Aladeen, nhà độc tài của Cộng hòa hư cấu Wadiya đến thăm Hoa Kỳ, đóng cùng với Megan Fox, Anna Faris, Ben Kingsley, Jason Mantzoukas và sự xuất hiện không được công nhận của John C. Reilly.


Câu chuyện xoay quanh tổng đô đốc độc tài Aladdin, vị lãnh tụ tối cao của Wadiya - 1 đất nước sở hữu trữ lượng dầu mỏ khổng lồ ở Trung Đông. Aladdin là 1 người kém cỏi, tàn bạo, thích giết người bừa bãi và vô cùng cuồng dâm, nhưng y lại là người thừa kế hợp pháp duy nhất của đất nước, sau sự qua đời của cha, y đã trở thành lãnh tụ tối cao của đất nước Wadiya khi vừa mới 7 tuổi và tiếp tục duy trì chế độ độc tài toàn trị ở xứ sở do mình trị vì. Dưới sự cai trị của y, Wadiya đã trở thành 1 cường quốc hạt nhân nhưng ở đất nước này không hề có bất cứ sự tự do dân chủ nào, các hoạt động giao thương với thế giới, kể cả là xuất khẩu dầu mỏ bị cấm triệt, vì vậy người chú ruột của y, 1 kẻ có tham vọng quyền lực muốn được xuất khẩu và hợp tác khai thác dầu khí với các nhà tư sản nước ngoài đã âm mưu ám sát y và thay thế bằng 1 kẻ thế thân ngờ nghệch có diện mạo giống hệt y.


Đến một ngày nọ, trước áp lực của thế giới tự do, Aladdin và phái đoàn của Wadiya đã phải đến Thành phố New York, Mỹ để tham gia phát biểu trước Liên Hợp Quốc về tình hình tự do tại Wadiya, nhưng vào buổi tối trước ngày trọng đại đó, khi Aladdin đang say giấc trong phòng khách sạn sang trọng, y đã bị 1 tên cận vệ do chú của mình cài cắm bắt cóc nhằm sát hại nhưng khi cuộc hành hình vừa được bắt đầu bằng màn cạo sạch râu trên mồm Aladdin (bộ râu rậm rạp và xoăn tít là 1 đặc điểm nổi bật của y) thì tên sát thủ vô tình gặp phải tai nạn nghề nghiệp khi đang cố gắng hun khói Aladdin, nhờ đó y thoát nạn, nhưng lúc này khi không còn bộ râu rậm rạp thì không ai nhận ra vị lãnh tụ tối cao của Wadiya, sáng hôm sau Aladdin cố gắng tìm mọi cách đột nhập vào trụ sở Liên Hợp Quốc nhưng đều thất bại, y vô tình bị hòa mình vào dòng người đang biểu tình chống đối chính y, Aladdin bị hiểu nhầm là 1 nhà đấu tranh đến từ Wadiya và y đã nhận được sự giúp đỡ của 1 cô gái người Mỹ, y được cô đưa về giao cho công việc và bao ăn ở tại 1 siêu thị, nơi quy tụ rất nhiều người tị nạn chính trị, ban đầu y tỏ ra rất kiêu ngạo và bất hợp tác, không lâu sau thì y đã bỏ đi.


Aladdin lang thang khắp phố phường New York, trong lúc đó y đã nhìn thấy người chuyên gia chế bom nguyên tử do chính y đã ra lệnh xử tử từ hơn 2 năm trước đi thoáng qua mặt y, y bám theo và vô tình lọt vào 1 nhà hàng, nơi quy tụ tất cả những kẻ mà y đã hạ lệnh xử tử trước đây, thế nên họ rất thù hận y. Ở khắp nơi trong nhà hàng này treo toàn cảnh tượng hãi hùng về cái chết của vị lãnh tụ, y vô cùng bàng hoàng toan bỏ đi nhưng dường như người chủ nhà hàng đã có sự ngờ vực về thân phận của y, nhưng vì thiếu bộ râu đặc trưng nên những thực khách nơi đây đã định tổ chức 1 cuộc thẩm vấn theo hình thức tra tấn cực hình y, may thay ngay lúc đó, người chuyên gia chế bom đã xuất hiện và giải thích rằng y chính là em họ của mình chứ không phải nhà độc tài của Wadiya, vì thế nên Aladdin thoát nạn. Aladdin và người chế bom cùng trò chuyện thì thầm trong nhà hàng, từ đó Aladdin đã biết được sự thật là trước đây những người mình ra lệnh xử tử đều còn sống do tên đao phủ hành hình là 1 nội gián của Mỹ. Người chuyên gia chế bom đã quyết định giúp đỡ Aladdin giành lại vị trí của y, đổi lại y phải phục chức Trưởng ban nghiên cứu, chế tạo vũ khí hạt nhân cho hắn, yêu cầu được chấp thuận và mục tiêu của cả hai là tìm cách đột nhập khách sạn nơi phái đoàn Wadiya trú ngụ để thay thế kẻ thế thân bằng Aladdin thật.

THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 2012
Thể loại: hài đen châm biếm chính trị
Đạo diễn: Sacha Baron Cohen
Diễn viên: Megan Fox, Anna Faris, Ben Kingsley, Jason Mantzoukas.
Điểm IMDb: 6.4/10

The Dictator
The Dictator
The Dictator

Top 10 Bộ phim hay nhất của diễn viên Megan Fox

  1. top 1 Night Teeth
  2. top 2 Till Death
  3. top 3 Rogue
  4. top 4 Zeroville
  5. top 5 Ninja Rùa: Đập Tan Bóng Tối
  6. top 6 This Is 40
  7. top 7 The Dictator
  8. top 8 Friends with Kids
  9. top 9 Passion Play
  10. top 10 Jennifer's Body

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy