The Dollars trilogy

Một trong những thể loại phim ăn khách nhất Hollywood trước đây, đó là phim Viễn Tây (Western) và tiêu biểu của phim Viễn Tây, không thể không nhắc tới The Dollars trilogy. Bộ phim đã đưa tên tuổi của Sergio Leone vượt ra khỏi nước Ý, qua bên kia bờ Đại Tây Dương và làm kinh ngạc những đồng nghiệp của ông ở Hollywood. Nó cũng là bộ phim đã đưa chàng cowboy Clint Eastwood lên tới hàng ngôi sao trong làng điện ảnh. Bộ phim gồm 3 phần phim: A Fistful of Dollars, For a Few Dollars More và The Good the Bad and the Ugly. Trong đó, The Bad and the Ugly là nổi tiếng nhất, xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng những phim hay nhất của IMDb. The Dollars trilogy để lại cho thế giới một di sản lẫy lừng mà cho đến tận sau này, khó có bộ phim cao bồi viễn Tây nào có thể so sánh được.


Bất chấp những khung hình có đẫm máu và nước mắt thế nào, người xem có lẽ vẫn mãi không thể nào quên được hình ảnh nam tài tử Clint Eastwood gương mặt lạnh lùng, dáng dong dỏng cao, môi ngậm xì gà, lôi súng ra bắn rồi bình thản quay súng bỏ vào bao. Hình ảnh của Clint Eastwood trong bộ phim này đã trở thành bất hủ, đại diện cho một hình mẫu phản anh hùng trong đời thực, chiến đấu vì mục tiêu cá nhân và loại bỏ những giá trị đạo đức quá cao xa, phù phiếm để đối mặt với bản ngã của mình.


Lồng ghép trong nhân vật này cũng như toàn bộ các nhân vật khác trong The Dollars trilogy, đạo diễn Sergio Leone muốn khơi lên dòng tư tưởng đối lập với kiểu mẫu anh hùng hoàn hảo mà phim Mỹ cùng thời thường xây dựng nên. Bên cạnh đó, Sergio cũng khéo léo lồng ghép các thông điệp về phản chiến, hòa bình và ý nhị chỉ ra những hiện thực tàn khốc của chiến tranh khi nó gián tiếp tác động lên đời sống con người.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Năm công chiếu: 1964 - 1966

Thể loại: Hành động, chính kịch, Viễn Tây

Đạo diễn: Sergio Leone

Ngôi sao: Clint Eastwood, Lee Van Cleef, Eli Wallach

Điểm IMDb: 7.9 (Phần 1), 8.8 (Phần 2), 8.2 (Phần 3)

    Bộ ba phim The Dollars
    Bộ ba phim The Dollars
    Trailer cả 3 phần The Dollars

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy