Làng Gordes, Pháp

Tọa lạc trên đỉnh đồi cao của vùng Vaucluse, tỉnh Provence thuộc miền nam nước Pháp, ngôi làng Gordes cổ kính sở hữu một nét đẹp hoài cổ, thanh bình, là nơi được ưu ái để quay ngoại cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Nằm cách mặt nước biển 373m, các ngôi nhà trong làng đều được xây dựng bằng đá tảng màu be, nằm cheo leo trên các sườn núi đá với mục đích sử dụng để phòng thủ khi chiến tranh tôn giáo ở Pháp xảy ra vào thế kỷ thứ 16.


Vào mỗi khi hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ có dịp chứng kiến một cảnh quang thần thoại tưởng chừng như chỉ có trong các câu truyện cổ tích khi ngôi làng rực sáng một màu cam huyền ảo trong ánh nắng chiều. Bên cạnh đó, trong làng cổ này có có nhiều túp lều đá tên bories được xây từ thế kỷ 13, những người nông dân trong làng thường dùng chúng để lưu trữ nông sản và ẩn núp khi thời tiết khắc nghiệt. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm làng Gordes là vào cuối đông đầu mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức hương sắc tuyệt vời của các loài thực vật như: Cánh đồng hoa oải hương, bụi mâm xôi, vườn nho,...được người dân trồng khắp nơi tại đây. Có lẽ chỉ khi nào đến đây và trải nghiệm bằng tất cả các giác quan thì mới có thể hiểu được vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên và con người nơi vùng đất yên bình này.


Nơi đây được xem là điểm du lịch lý tưởng. Bất kể đang đông hay hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng hoa oải hương tím biếc, trải dài đầy lãng mạn. Trong làng còn có rất nhiều hoa quả khác như cây hạnh nhân, những bụi mâm xôi rậm rạp, những ruộng nho tươi tốt. Tất cả, như nhuộm thêm sắc màu sinh động cho ngôi làng cổ, vốn từng trải qua nhiều biến cố lịch sử. Nằm dọc theo đường chân núi, mọi sinh hoạt đều thu nhỏ trong một ngôi làng. Đặc biệt khi đứng giữa những dây leo đầy hoa, nghe tiếng ong bướm trò chuyện râm ran và để làn da trần được mơn trớn dưới ánh nắng ấm áp thiên nhiên và con người như hòa quyện vào nhau, đá và hoa, nắng và gió, bạn sẽ cảm tưởng như thời gian ngừng trôi, vạn vật vận động một cách chậm rãi, còn lòng người thì mềm mại.


Mặc dù hàng năm lượng khách du lịch tăng lên những ngôi làng vẫn giữ nguyên vẹn được nét mộc mạc và cổ kính vốn có. Để làm được điều này, phần lớn nhờ vào ý thức của dân làng, đồng thời, họ cũng biết cách hướng dẫn cho du khách cùng trân trọng di sản ấy. Chỉ cần nhìn vào các tấm bảng chỉ đường ghi rõ ràng, những dòng chữ dặn dò hãy giữ yên tĩnh, các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, các thùng rác đặt tế nhị dọc lối đi... bạn sẽ cảm nhận được người dân nơi đây yêu mến ngôi làng đến cỡ nào.

Làng Gordes Pháp
Làng Gordes Pháp
Làng cổ xinh đẹp nhất nước Pháp từ thế kỷ thứ 16
Làng cổ xinh đẹp nhất nước Pháp từ thế kỷ thứ 16

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy