Top 10 Bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ hay nhất mọi thời đại

Tạ Nguyệt 20607 0 Báo lỗi

Các phim của Hollywood luôn lôi cuốn người xem nhờ những cảnh quay mãn nhãn cùng nội dung gay cấn. Điều đó đã giúp các bộ phim này thu về doanh thu hàng triệu ... xem thêm...

  1. Spider Man - Người Nhện (2017) đã luôn có một vị trí rất lớn trong văn hoá đương đại suốt hơn một thập kỉ nay. Từ series đầu tiên năm 2002 tới series reboot tiếp theo năm 2012 đều nhận được rất nhiều sự đón nhận của công chúng. Các phần của bộ phim đều khiến cho khán giả mãn nhãn về những cảnh quay công phu và đẹp. Đến năm 2017 sự công chiếu của tập Spider man homecoming lại càng khiến fan hài lòng hơn. Bộ phim cũng đã tạo ra được nhân vật anh hùng nổi tiếng trong lòng nhân loại đó chính là Spider man.


    Spider-Man: Homecoming đúng như tên gọi của nó là phim bom tấn chào mừng nhện con về nhà, đánh dấu lần đầu tiên Marvel và Sony hợp tác để sản xuất một bộ phim siêu anh hùng.


    Có thể nói Spider-Man: Homecoming là phiên bản người nhện trẻ nhất và cũng là phiên bản hay nhất mà chúng ta được thấy. Bé nhện cũng thành công ở doanh thu phòng vé khi thu về tới 880 triệu $ trong khi kinh phí bỏ ra chỉ là 175 triệu.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 92%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Spider Man - Người Nhện (2017)
    Spider Man - Người Nhện (2017)
    Spider Man - Người Nhện (2017)

  2. Star Wars (2015) đã cho ra rất nhiều phần khác nhau và phần phim nào cũng đạt được thành công vang dội. Những bộ phim về đề tài giả tưởng này đều thu hút được sự tò mò của khán giả. Bộ phim rất được mong chờ vì đây là sự trở lại của Star Wars sau 30 năm và cũng nhận được đầu tư quảng bá rầm rộ từ Walt Disney. Các phần của bộ phim sản xuất năm 1999 và 2015 đã đạt được doanh thu cực khủng cho đoàn làm phim và là một bộ phim nổi tiếng toàn cầu.


    Kể từ khi phần Star wars đầu tiên xuất hiện vào năm 1977, loạt phim này đã trở thành một hiện tượng văn hóa tại Mỹ, thu hút nhiều thế hệ khán giả hâm mộ. Star wars cũng có ảnh hưởng lớn đến các thế hệ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood sau này.


    Dù có là fan của Star Wars hay không, người ta cũng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng toàn cầu của bộ phim đối với ngành điện ảnh nói riêng, cũng như nền văn hóa đại chúng nói chung. Với loạt phim để đời, đạo diễn George Lucas đã tạo ra khái niệm “blockbuster” (phim bom tấn) từ cuối thập niên 1970.

    Không tính đến thành công về doanh thu phòng vé, các tập phim Star Wars đều nhận được đề cử Oscar (chủ yếu mảng kỹ thuật). Riêng tập mới nhất, Star Wars - Episode VII: The Force Awakens ra mắt hồi cuối năm 2015, thu hơn 2 tỷ USD và lập tức lọt vào danh sách những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đợi.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Star Wars
    Star Wars
    Star Wars
  3. Hơn 2 thập kỷ qua Jurassic world (2015) đã cho ra đời 4 siêu phẩm điện ảnh nổi tiếng. Qua đó cả 4 bộ phim đều được đánh giá cao và trở thành những dòng phim về đề tài Kỉ Jura có một không hai trên thế giới. Nhắc đến dòng phim này người ta sẽ nghĩ ngay đến Jurassic World. Một tác phẩm có cốt truyện ly kỳ cùng những kỹ xảo tuyệt đỉnh thể diện dưới định dạng 3D đã mang lại cho “Thế giới khủng long” thành công vang dội về mặt thương mại.


    Trong Jurassic World (2015), lấy bối cảnh 22 năm sau sự kiện ở Công viên kỷ Jura phần 3. Công viên kỷ Jura ngày nào giờ đã trở thành công viên Khủng long thật sự. Tuy nhiên, khu tham quan này lại rất vắng khách, vì người dân không còn chuộng những con quái vật cổ đại nữa. Để thu hút khách trở lại, tập đoàn sở hữu Masrani quyết định lai tạo ra một loài khủng long mới, nhưng điều đó nhanh chóng dẫn đến thảm họa. Jurassic World sẽ là bộ phim bom tấn đầy hứa hẹn tiếp theo của “Star Lord” Chris Pratt, nam diễn viên đã ghi dấu ấn đậm nét trong Guardian of Galaxy vào năm ngoái.


    Jurassic World đã gặt hái thành công với doanh thu lên tới 1,67 tỷ USD toàn cầu, nhưng vẫn vấp phải không ít chỉ trích về mặt nội dung kịch bản.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 71%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
  4. Đây chính xác là series phim dành cho fan của những bộ phim cảm giác mạnh, các phần của bộ phim The Terminator - Kẻ Hủy Diệt (2014). Bộ phim khởi chiếu năm 2014 với những cảnh quay được dàn dựng kỹ xảo công phu nội dung kịch tính khiến khán giả phải chạy theo nhịp của nhân vật. Kẻ hủy diệt thực sự là bộ phim bom tấn được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích. Thật lãng phí khi bạn bỏ qua tác phẩm này, nếu bạn chưa từng thưởng thức thì hãy note lại ngay nhé.


    Tuy nhiên phim cũng nhận được khá nhiều ý kiến tiêu cực từ giới chuyên môn, chủ yếu phim bị chỉ trích về cốt truyện và diễn xuất của các diễn viên, mặc dù sự trở lại của nam diễn viên Schwarzenegger được đánh giá cao, hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys thời điểm ra rạp đã thu về 550 triệu USD toàn cầu, và trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ ba toàn thương hiệu cũng như trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Schwarzenegger, chỉ sau Kẻ hủy diệt 3: Ngày phán xét.

    The Terminator - Kẻ Hủy Diệt (2014)
    The Terminator - Kẻ Hủy Diệt (2014)
    The Terminator - Kẻ Hủy Diệt (2014)
  5. Avatar (2009) là bộ phim do ông hoàng phim bom tấn James Cameron làm đạo diễn, bộ phim được quay hoàn toàn bằng máy quay 3D, sử dụng công nghệ nắm bắt chuyển động motion-capture để đưa những người Na’vi lên màn ảnh rộng. Không chỉ thành công về doanh thu, bộ phim còn là một “kỳ quan điện ảnh” xét về mặt công nghệ và là bước đột phá trong lĩnh vực làm phim với hình ảnh hành tinh Pandora đẹp huyền ảo.


    Có thể nói 18/12/2009 là ngày ghi dấu thời khắc đáng nhớ trong sự phát triển của nghệ thuật thứ 7 khi Avatar - siêu phẩm 3D hoàn hảo đầu tiên của thế giới đã mở ra cuộc cách mạng điện ảnh. Ý tưởng thực hiện bộ phim này được James Cameron ấp ủ từ 15 năm về trước, nhưng các phương tiện kỹ thuật lúc bấy giờ chưa cho phép ông hiện thực hóa giấc mơ của mình. Và nay, sau 4 năm thực hiện, Avatar đã được hoàn thành và đã đem đến cho khán giả yêu thích điện ảnh trên toàn thế giới những trải nghiệm kỳ diệu về một thế giới mới hùng vĩ ngoài sức tưởng tượng.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 81%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
  6. Không thể phủ nhận sự hoàn hảo của siêu phẩm điện ảnh tuyệt vời này. Đây được xem là một trong những bộ phim có cái kết khiến khán giả thấy buồn nhất, thông qua bộ phim người ta mới cảm nhận được sâu sắc rằng chính con người mới đang tàn phá sự đa dạng của tự nhiên để thỏa mãn lòng tham của mình. Bộ phim King Kong (2005) với những cảnh quay không thể đẹp hơn cùng nội dung đặc sắc khiến khán giả đã xem một lần sẽ nhớ mãi.


    Không chỉ dừng lại ở mặt hình ảnh, phần âm nhạc của Kong: Skull Island cũng mang đậm bầu không khí thập niên 1970, với các bản nhạc rock bất hủ như White Rabbit của Jefferson Airplane, Paranoid của Black Sabbath, Run Through the Jungle của CCR, Ziggy Stardust của David Bowie, hay thậm chí là giai điệu nổi tiếng Mặt trời đen.


    Có những khoảnh khắc khiến người xem cảm giác đây là một tác phẩm điện ảnh mang đề tài chiến tranh Việt Nam. Song, khác với nhiều phim quái vật Hollywood, Kong: Skull Island không giấu nhân vật chính quá lâu. King Kong sớm xuất hiện và đưa bom tấn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.


    Đoàn làm phim từng có quãng thời gian ghi hình kéo dài tới hơn một tháng ở các vùng đất hoang sơ của Việt Nam hồi đầu năm 2016. Cảnh quan của lần lượt vịnh Hạ Long, tỉnh Ninh Bình và Quảng Bình cứ thế hiện lên trên màn ảnh, không chỉ một mà rất nhiều lần, trong cả những trường đoạn quan trọng nhất. Sáng tạo nghệ thuật về mặt kịch bản rốt cuộc trở thành điểm có lợi cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai, nếu như các địa phương biết cách khai thác hiệu quả, hợp lý.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 84%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 50%

    King Kong (2005)
    King Kong (2005)
    King Kong (2005)
  7. Cả 2 phần phim này của bộ phim Cướp biển vùng Caribbean này đều trở thành những siêu phẩm điện ảnh xuất sắc và đều thu về số tiền lớn cho nhà sản xuất. Doanh thu toàn cầu ước tính lên đến 1 tỷ USD. Series phim Cướp Biển Vùng Caribbean cũng nằm trong trong danh sách những bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Hollywood.


    Johnny Depp được xem là linh hồn của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Vai diễn thuyền trưởng Jack Sparrow trong phim đã mang về cho anh một đề cử Oscar trong tập phim Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl vào năm 2003. Các phần tiếp theo của phim ra mắt vào các năm 2006, 2007, 2011 và 2017. Người ta tiết lộ hai tập của Pirates of the Caribbean 6 đang trong giai đoạn phát triển và tập đầu đã chắc chắn có sự góp mặt của Margot Robbie.


    Phần đầu tiên của phim nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và thu về 654 triệu USD trên toàn thế giới. Tính đến hết phần phim thứ tư, thương hiệu loạt phim đã thu về 4,5 tỷ USD trên toàn cầu, đứng thứ 14 trong danh sách loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và đây cũng là loạt phim đầu tiên có nhiều hơn một bộ phim thu về 1 tỷ USD trên toàn cầu.

    Cướp Biển Vùng Ca-ri-bê (2006 – 2007)
    Cướp Biển Vùng Ca-ri-bê (2006 – 2007)
    Cướp Biển Vùng Ca-ri-bê (2006 – 2007)
  8. Được chuyển thể từ truyện bộ truyện của nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling, bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn. Cùng với trí thông minh và dũng cảm cậu đã khám phá ra được rất nhiều điều bí mật về thế giới phép thuật. Bắt đầu công chiếu phần 1 Harry Potter và Hòn đá Phù thủy vào năm 2001 và kết thúc với Harry Potter và Bảo bối Tử thần – Phần 2 vào năm 2011 với hình ảnh đẹp và nội dung đặc sắc giúp bộ phim trở thành một trong những siêu phẩm điện ảnh được săn đón nhiều nhất trong những năm trở lại đây.


    Cậu bé mồ côi Harry Potter (Daniel Radcliffe thủ vai) tình cờ biết thân phận phù thủy của mình và được mời đến nhập học tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Một thế giới của phép thuật được mở ra, mới lạ, bất ngờ. Loạt phim trở thành một phần tuổi thơ của cả một thế hệ thanh thiếu niên toàn thế giới, và ngôi trường Hogwarts cũng được ưu ái ví von như “ngôi trường mơ ước của tất cả mọi người”.

    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter
  9. Đây có thể xem là một bộ phim xếp vào hàng huyền thoại về mức độ nổi tiếng của nó. Được lấy bối cảnh dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử ngành hàng hải – vụ đắm tàu Titanic. Bộ phim khiến người xem đi qua từng cung bậc cảm xúc với nhân vật trong phim. Đến nay cũng có rất nhiều nhà làm phim lấy đề tài đắm tàu làm nguồn cảm hứng cho các bộ phim điện ảnh của mình tuy nhiên khó có bộ phim nào có thể “vượt mặt” được Titanic.


    Bộ phim đưa James Cameron trở thành đạo diễn vĩ đại, biến nam diễn viên Leonardo DiCaprio thành diễn viên trẻ được yêu thích nhất, còn Kate Winslet mãi là nàng thơ của Hollywood.


    Đặc biệt bộ phim có ý nghĩa về mặt lịch sử, khi khán giả có thể có một trải nghiệm độc nhất đầy bi thương cách mà thảm hoạ đã diễn ra, và cách mà con người cố gắng thoát khỏi số phận nghiệt ngã của mình.

    Và trên một bối cảnh như vậy, tình yêu đã được James Cameron khéo léo cài cắm, đẩy câu chuyện tiến lên, giúp khán giả có thể thấu cảm tình yêu của Jack và Rose để rồi, những giọt nước mắt dành cho bộ phim là thật và có giá trị bất biến với thời gian.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Titanic (1997)
    Titanic (1997)
    Titanic (1997)
  10. Bộ phim thu hút khán giả ở chỗ nó đang kể lại về cuộc đời của một nhân vật có thật trong lịch sử. Nữ hoàng Cleopatra vốn dĩ đã là một trong những cái tên bí ẩn nhất trong lịch sử nhân loại khiến nhiều người tò mò về cuộc đời của người đẹp này. Bộ phim được sản xuất vào những năm 60 của thế kỷ trước khi nền điện ảnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn tuy nhiên bộ phim vẫn gặt hái được thành công vang dội với doanh thu 340 triệu USD.


    Nữ Hoàng Cleopatra đây là bộ phim có thể nói là siêu kinh điển, một bộ phim mà bất cứ người say mê điện ảnh nào cũng biết, phim được đem làm giáo trình chuẩn mực trong các trường điện ảnh trên thế giới. Một bộ phim có thể nói là có nhiều cái nhất tính đến thời điểm khi mà bộ phim xuất hiện: Phim được xây dựng với kinh phí tốn kém nhất. Phim quy tụ nhiều diễn viên huyển thoại, nhiều giải đề cử. Phim có kỹ xảo hay nhất (tính đến 1963) và ngay cả đến nay chúng ta khi xem lại vẫn còn choáng bởi sự hoành tráng và lộng lẫy của siêu tác phẩm này. Đây có thể nói là một bộ phim sống mãi với thời gian , không phải vì nó nói về một người đàn bà vĩ đại trong lịch sử nhân loại mà bởi vì tính nghệ thuật và cách giàn dựng luôn để lại trong người xem nhưng tò mò và thắc mắc.


    Điểm IMDb: 7.3
    Điểm Tomatometer: 56%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Cleopatra - Nữ Hoàng Cleopatra (1963)
    Cleopatra - Nữ Hoàng Cleopatra (1963)
    Cleopatra - Nữ Hoàng Cleopatra (1963)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy