Top 10 Chương trình tình nguyện bạn nhất định phải tham gia

Tiểu Duyên 32621 0 Báo lỗi

Tham gia tình nguyện là một phương pháp hoàn hảo giúp bạn khám phá lĩnh vực bạn thực sự có tài năng và phát triển các kĩ năng mới. Mahatma Gandhi đã từng nói ... xem thêm...

  1. Chiến dịch Tình nguyện “Mùa hè Xanh” là hoạt động định kỳ hàng năm của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trên khắp tỉnh thành cả nước, nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên,trong việc tham gia vào các hoạt động như: “Xây dựng nông thôn mới, Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa”… góp phần tạo lợi ích thiết thực, chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa thanh niên tình nguyện với địa phương.


    Chiến dịch Tình nguyện “Mùa hè Xanh” là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, năm nào cũng được phát động, tổ chức. Tham gia chiến dịch là cơ hội để các bạn sinh viên được rèn luyện bản thân trong môi trường kỉ luật, được tạo điều kiện để cống hiến cho cộng đồng. Chiến dịch Tình nguyện “Mùa hè Xanh” dần trở thành một trong những hoạt động tình nguyện nổi tiếng với khẩu hiệu:
    “Đi để HỌC HỎI
    Đi để CỐNG HIẾN
    Đi để CHIA SẺ
    Đi để KHẲNG ĐỊNH BẢN THÂN”.

    Chiến dịch Mùa hè Xanh
    Chiến dịch Mùa hè Xanh
    Tham gia chiến dịch là cơ hội để các bạn sinh viên được rèn luyện bản thân
    Tham gia chiến dịch là cơ hội để các bạn sinh viên được rèn luyện bản thân

  2. Đã từ lâu trong các điểm thi tốt nghiệp THPT có lấp ló hình dáng sinh viên tình nguyện, học sinh tiếp sức. Chiến dịch Tiếp sức mùa thi là chiến dịch diễn ra để chuẩn bị cho kì thi đại học rất quan trọng của học sinh cấp 3, thành phần tham gia là sinh viên các trường đại học.


    Tại mỗi cụm hoạt động của Chiến dịch Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện có nhiệm vụ đón và hướng dẫn đường đi, hỗ trợ, tư vấn, cung cấp các thông tin cần thiết trong tuyển sinh đại học; khảo sát, tư vấn, giới thiệu nhà trọ; hỗ trợ giao thông cho phụ huynh và học sinh. Đây là một trong chiến dịch lớn và trọng điểm, rất đáng để bạn tham gia và cống hiến hết mình.


    Những năm gần đây, việc thi tốt nghiệp không còn đông đúc như trước bởi học sinh thi tại tỉnh, tại địa phương. Xong dường như màu xanh tình nguyện vẫn lấp ló mỗi điểm thi và đặc biệt họ tham gia để giải tỏa giao thông và cũng là một phần quan trọng để thí sinh an tâm; vững tin trong quá trình làm bài.

    Chiến dịch Tiếp sức mùa thi
    Chiến dịch Tiếp sức mùa thi
    Chiến dịch Tiếp sức mùa thi
    Chiến dịch Tiếp sức mùa thi
  3. Tổ Chức Volunteer For Education (V.E.O) là tổ chức tình nguyện du lịch. Chương trình “Du lịch thiện nguyện Giáo dục phát triển cộng đồng cùng V.E.O" diễn ra tại nhiều nơi, chủ yếu dành cho các bạn ở Hà Nội tham gia. Đây là mô hình mang đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm. Vừa được du lịch, vừa được gần gũi với trẻ em và những mảnh đời trên khắp miền tổ quốc.
    1 - Du lịch thiện nguyện “Bản Cỏi – Xuân Sơn - Phú Thọ”
    2 - Du lịch thiện nguyện “San Sả Hồ- Sa Pa”
    3 - Du lịch thiện nguyện “Thôn Đồng Tý – Hồ Thác Bà”
    4 - Du lịch thiện nguyện “Bản Lác 2- Mai Châu – Hòa Bình”

    Du lịch thiện nguyện cùng V.E.O là cơ hội dành cho các bạn sinh viên tiếp xúc và giao lưu với những tình nguyện viên nước ngoài qua những hoạt động hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh, hỗ trợ sửa sang lại cơ sở vật chất cho các chị em khuyết tật, trao đổi văn hóa . Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ đóng góp sức mình trong việc đào tạo, dạy học và phát triển truyền thông về bảo vệ thiên nhiên cũng như tăng cường dịch vụ du lịch cho cộng đồng tại nơi mình đến...

    Ảnh của V.E.O - Du lịch thiện nguyện
    Ảnh của V.E.O - Du lịch thiện nguyện
    Du lịch thiện nguyện cùng V.E.O
    Du lịch thiện nguyện cùng V.E.O
  4. Năm 2016, với chủ đề "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn", Chiến dịch Giờ Trái đất mà cao điểm là hành động biểu trưng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết sẽ chính thức diễn ra tại 63 tỉnh, thành kể từ đó trở thanh một chiến dịch mang ý nghĩa lớn và được phát động những năm về sau.


    Chiến dịch Giờ Trái đất giống như một lời nhắc nhở vấn đề cạn kiệt tài nguyên, tránh lãng phí các thiết bị điện... Và đây cũng là chiến dịch lan rộng khắp nơi trong cả nước và được nhiều bạn trẻ tham gia.

    Chiến dịch Giờ Trái đất
    Chiến dịch Giờ Trái đất
    Chiến dịch Giờ Trái đất
    Chiến dịch Giờ Trái đất
  5. Phát huy thành quả đạt được của các chiến dịch tình nguyện của sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2009, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện là hoạt động tình nguyện quy mô cấp thành dành cho Hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng.


    Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh luôn cố gắng tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện cho hơn 30.000 lượt học sinh, sinh viên thành phố nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi, tật nguyền, gia đình khó khăn, người già neo đơn tại các nhà mở, mái ấm, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, các chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, hải đảo, đặc biệt là các sinh viên nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết, có được một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.


    Chiến dịch diễn ra hằng năm khi không khí tết tràn về khắp nơi, vậy tại sao bạn không hòa mình vào không khí ấy để góp phần ý nghĩa cho mọi người xung quanh?

    Chiến dịch Xuân Tình nguyện
    Chiến dịch Xuân Tình nguyện
    Chiến dịch Xuân Tình nguyện
    Chiến dịch Xuân Tình nguyện
  6. "Ước mơ của Thúy" là chương trình tình nguyện dành cho bệnh Nhi ung thư. Đây là chương trình nối tiếp ước mơ của cô gái trẻ Thanh Thúy khi biết mình bị mắc bệnh ung thư xương vẫn sống lạc quan và dành nhiều thời gian cho những đứa trẻ mắc phải căn bệnh như mình. Thúy ra đi nhưng ước mơ của Thúy vẫn được tiếp nối qua nhiều năm.


    Mỗi năm đến ngày hội, hàng ngàn hoa hướng dương được gửi về để bán gây quỹ tặng quà cho các bé đang điều trị ung thư tại thành phố. Nếu bạn là người đam mê tình nguyện thì tại sao lại bỏ lỡ chương trình tình nguyện này, phải không?.

    Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương
    Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương
    Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương
    Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương
  7. Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", thời gian qua, rất nhiều hoạt động của Huyện đoàn được các cơ quan tổ chức được dư luận xã hội đánh giá cao, trở thành hình thức tập hợp thanh niên có hiệu quả, thu hút đông đảo các bạn trẻ hăng hái tham gia, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.


    Một trong những hoạt động đó là chương trình “Tình nguyện mùa đông” là việc làm thường niên của nhiều Huyện đoàn và một số cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện; là truyền thống tốt đẹp tinh thần tương ái, lá lành đùm lá rách của các cấp, các ngành đến đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Chương trình sẽ trở thành phong trào quần chúng được cả xã hội đồng tình, ủng hộ và cùng tham gia chung tay giúp đỡ cộng đồng. Các cá nhân trong tổ chức kêu gọi sự chung tay giúp đỡ như quần áo, sách vở, bút, dép....các đồ dùng học tập hoặc tiền để giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.

    Tình nguyện mùa đông
    Tình nguyện mùa đông
    Tình nguyện mùa đông
    Tình nguyện mùa đông
  8. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao quý, là minh chứng cho truyền thống đoàn kết tốt đẹp và tình yêu thương lẫn nhau của đồng bào dân tộc đất nước ta. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, rất nhiều bạn sinh viên đã tích cực hưởng ứng, tham gia hỗ trợ chương trình hiến máu nhân đạo hằng năm được tổ chức bởi Viện Huyết Học Việt Nam.


    Trong chương trình hiến máu nhân đạo, các bạn sinh viên sẽ được tập huấn để nắm rõ về chu trình hỗ trợ các y bác sĩ và hướng dẫn người tham gia chương trình hiến máu đạo lấy giấy đăng ký, lấy mẫu máu, điền thông tin... Khi tham gia chương trình tình nguyện này, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về hiến máu nhân đạo, được trau dồi những kỹ năng cấp cứu cần thiết cho sau này và cũng như tích điểm hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, điểm rèn luyện. Với sự hưởng ứng của các bạn trẻ khắp nơi trên toàn đất nước, phong trào “Hiến máu nhân đạo” đang dần trở thành lối sống hết sức cao quý của dân tộc Việt Nam và được cả xã hội biểu dương và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương, san sẻ giữa con người với nhau.

    Chương trình hiến máu nhân đạo
    Chương trình hiến máu nhân đạo
    Chương trình hiến máu nhân đạo
    Chương trình hiến máu nhân đạo
  9. Bên cạnh những chương trình tình nguyện trong nước, các chương trình tình nguyện Quốc tế có cấp chứng chỉ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài V.E.O, AIESEC là một tổ chức thiện nguyện Quốc tế cực kì nổi tiếng và hoạt động mạnh mẽ hiện nay. AIESEC (viết tắt của Association Internationale des Étudiants en Sciences Économiques et Commerciales) là tổ chức phi chính phủ dành cho thanh niên trên toàn Thế giới được hành lập từ năm 1948. Mục tiêu của AISEC là giúp các bạn trẻ có thể tự do phát triển năng lực của bản thân thông qua các chương trình tình nguyện, giao lưu văn hóa, thực tập quốc tế và hàng loạt các dự án trong và ngoài nước.


    Khi tham gia vào AIESEC, trong mỗi một dự án, các thành viên của AIESEC sẽ được đứng ra trở thành người điều phối và tổ chức mọi sự kiện, hoạt động diễn ra trong chương trình. Thông qua đó, các bạn sinh viên sẽ được học hỏi, trau dồi thêm các kỹ năng bổ ích như như kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp,... Bên cạnh đó, AIESEC còn là nơi giúp các bạn sinh viên tiếp cận với những doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang tìm kiếm nhân viên tiềm năng tương lai. Với sự nỗ lực và khát khao cống hiến để góp phần xây dựng nguồn lực trẻ trong tương lai, AIESEC luôn hướng đến xây dựng một cộng đồng giới trẻ có ý thức và hiểu biết về “Hòa bình”, đồng thời biết hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn.

    Chương trình tình nguyện AIESEC
    Chương trình tình nguyện AIESEC
    Chương trình tình nguyện AIESEC
    Chương trình tình nguyện AIESEC
  10. Bên cạnh "Mùa hè Xanh" và "Tiếp sức mùa thi" thì chiến dịch "Hoa phượng đỏ" chắc hẳn đã không còn xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên. Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" là một chương trình tình nguyện hoạt động thường niên có thời gian kéo dài khoảng một tháng. Đây là chiến dịch nhằm mục đích khuyến khích và phát huy tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, học sinh, sinh viên, tạo nên môi trường bổ ích để các bạn có cơ hội được tham gia vào các chiến dịch thực tiễn, có thêm nhiều kiến thức bổ ích, phát triển kỹ năng mềm cũng như tích lũy kinh nghiệm sống.


    Tại chiến dịch "Hoa phượng đỏ" mỗi một bạn trẻ sẽ hóa thân thành "chiến sĩ Hoa phượng đỏ" và tham gia vào các hoạt động thực tế như "Hỗ trợ học tập hè cho trẻ em", "Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho thiếu nhi", "Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"... Chiến dịch này góp phần lan tỏa những hành động đẹp và khiến mùa hè của các bạn trẻ trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

    Chiến dịch Hoa phượng đỏ
    Chiến dịch Hoa phượng đỏ
    Chiến dịch Hoa phượng đỏ
    Chiến dịch Hoa phượng đỏ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy