Top 7 Địa chỉ ăn xôi ngon và đông khách ở Huế

Kiều Nguyễn 7603 0 Báo lỗi

Xôi từ lâu là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt nói chung và người Huế nói riêng. Với hương thơm của nếp, vị mặn của thức ăn kèm tạo nên vị ngon của món ... xem thêm...

  1. Nhắc đến những hàng xôi nổi tiếng nhất Huế không thể không nhắc đến Bếp Ngon - Xôi Xéo. Là một quán xôi lâu đời tại Huế, với những món xôi đa dạng nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng, Bếp Ngon - Xôi Xéo tại 3/76 Hùng Vương vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều tín đồ nhà xôi và với thực khách muốn thưởng thức những suất xôi no ngon cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.


    Bếp Ngon - Xôi Xéo là cái tên đã quá quen thuộc ở đường Hùng Vương. Đây là địa chỉ có từ lâu đời và nổi tiếng vô cùng với độ thơm ngon đặc biệt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn món theo sở thích của mình từ xôi đỗ, xôi ngô, xôi xéo và các loại đồ ăn kèm khác như trứng, chả, giò…

    Quán chỉ mở cửa bán cả ngày từ 6:00 đến 21:00 nhưng rất đông khách. Có nhiều người đã quá quen với bà chủ nên tự động lấy đồ ăn phục vụ. Nếu có cơ hội tới Huế, bạn nhất định phải ghé Bếp Ngon - Xôi Xéo ăn thử một lần. Vị xôi vừa dẻo, vừa đậm đà, ăn một suất là no đến tận trưa. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách chế biến của xôi miền Trung với những quán xôi khác ở ngoài Bắc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 3/76 Hùng Vương, P. Phú Nhuận, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Bếp Ngon - Xôi Xéo
    Bếp Ngon - Xôi Xéo
    Bếp Ngon - Xôi Xéo
    Bếp Ngon - Xôi Xéo

  2. Top 2

    Cháo - Xôi Gà & Vịt

    Đến với Cháo - Xôi Gà & Vịt thực khách sẽ cảm thấy như đang được trở về với một xứ Huế rất mộc mạc, từ những hạt gạo, đỗ, hành để làm xôi, hoặc những nguyên liệu để làm thức ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến cho thực khách một cảm giác ngon miệng.

    Quán nổi tiếng nhất món xôi gà - món xôi thuần túy nhưng lại cầu kỳ, với hương vị ngon ở từng hạt gạo nếp, hành phi thơm lừng, và các món ăn kèm như gà xào, xá xíu, sườn nướng, pate,... làm bạn nhớ mãi không quên. Gà gồm 2 loại là gà xào nấm và gà xé phay. Ngoài ra, quán còn có trứng, thịt kho, giò, lạp xưởng để bạn dễ dàng lựa chọn.


    Cháo - Xôi Gà & Vịt là "cách tân" của xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ thành những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi và các loại nước uống thơm ngon tráng miệng như sữa đậu lành, sữa ngô, trà đá, nước cam ép,... và một số loại nước đóng chai. Cháo - Xôi Gà & Vịt mở cửa mỗi ngày, đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp,... Nếu bạn vội hoặc gần cửa hàng bạn có thể mua mang về, chất lượng xôi vẫn rất được đảm bảo nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 176 Nguyễn Trãi, P. Tây Lộc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 17:00 - 00:00

    Cháo - Xôi Gà & Vịt
    Cháo - Xôi Gà & Vịt
    Cháo - Xôi Gà & Vịt
    Cháo - Xôi Gà & Vịt
  3. Top 3

    Xôi Gà Ông Sỹ

    Nhắc đến những hàng xôi nổi tiếng nhất Huế không thể không nhắc đến Xôi Gà Ông Sỹ. Là một quán xôi lâu đời tại đây, với những món xôi đa dạng nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng, Xôi Gà Ông Sỹ vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều tín đồ nhà xôi và với thực khách muốn thưởng thức những suất xôi no ngon cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Đến với Xôi Gà Ông Sỹ thực khách sẽ cảm thấy như đang được trở về với một Huế rất mộc mạc, từ những hạt gạo, đỗ, hành để làm xôi, hoặc những nguyên liệu để làm thức ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến cho thực khách một cảm giác ngon miệng. Xôi Gà Ông Sỹ có không gian hơi nhỏ và hẹp nhưng quán sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.


    Xôi Gà Ông Sỹ là "cách tân" của xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ thành những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán phục vụ xôi đi kèm với các loại nước uống thơm ngon tráng miệng như sữa đậu lành, sữa ngô, trà đá, nước cam ép,... và một số loại nước đóng chai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 38 Trần Quang Khải, P. Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Xôi Gà Ông Sỹ
    Xôi Gà Ông Sỹ
    Xôi Gà Ông Sỹ
    Xôi Gà Ông Sỹ
  4. Top 4

    Xôi Gà Huyền Nhi

    Xôi Gà Huyền Nhi là địa chỉ dành tặng cho "cú đêm" ở khu vực quanh Trần Quang Khải. Chất lượng xôi cực ngon và rẻ nên quán Xôi Gà Huyền Nhi ngày càng đông khách. Xôi dẻo, tơi, một hộp được cho nhiều. Món ăn đa dạng, được chế biến ngon, sạch sẽ, vị đậm đà, thế nên lúc với xôi trở nên cực kỳ vừa vặn. Hành phi thơm, giòn, không bị ngấm mỡ. Có dưa góp ăn kèm chống ngấy, dưa cũng rất ngon nhé. Một phần xôi tại đây cũng rất đáng đồng tiền, đầy ấp topping luôn.


    Nếu như món xôi gà hấp lá sen tạo nên sức hút bởi hạt nếp dẻo mềm, bọc lấy thịt gà đậm đà hòa quyện cùng hương sen thơm nhè nhè cực kì hấp dẫn. Thì xôi vò hạt sen lại tạo nên dư vị khó quên bởi vị thơm, bùi ngọt ngào của hạt sen cùng hạt xôi chín dẻo, lại thêm màu vàng ươm bắt mắt, thật sự là một trải nghiệm ẩm thực rất đáng để thử. Dưa góp ở quán thuộc hạng siêu ngon, ăn cùng xôi đỡ bị ngấy. Pate lúc nào cũng được bản to, trứng có 2 loại ốp chín và lẫn lòng đào để khách lựa chọn. Một bát xôi chỉ với 25.000 đồng gồm hai thứ đồ ăn kèm, nếu muốn thêm món bạn chỉ mất 5.000 đồng/món thật ngon và chất lượng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 69 Kiệt 177 Trường Chinh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00

    Xôi Gà Huyền Nhi
    Xôi Gà Huyền Nhi
    Xôi Gà Huyền Nhi
    Xôi Gà Huyền Nhi
  5. Top 5

    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán

    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán rất nổi tiếng ở khu Trần Nguyễn Đán, quán xôi nhỏ với văn hóa xếp hàng. Quán bé xíu, không có bàn, chỉ có những chiếc ghế nhựa sơ sài nhưng tầm 6 giờ sáng quán rất đông khách và việc xếp hàng không phải là chuyện lạ. Quán xôi Trộn - Trần Nguyên Đán có rất món xôi như xôi rán, xôi thập cẩm, xôi gà xào nấm, xôi pate lạp xưởng, xôi chả giò, xôi trứng thịt kho, xôi trứng ốp la,... Đặc biệt, xôi rán được thượng khách bình chọn là ngon nhất tại quán. Thứ xôi rán béo ngậy, vàng ươm, nhìn rất lạ mắt, xôi dễ ăn, giòn đều bên ngoài, trong thì mềm. Và đặc biệt, một suất xôi rán của xôi Trộn - Trần Nguyên Đán chỉ bán với giá 10.000 đồng/suất rất phù hợp với sinh viên phải không.

    Xôi ở quán chính là kiểu truyền thống, chỉ đồ nếp lên thành xôi trắng chứ không ngâm với nước nghệ pha loãng để có màu vàng như những nơi khác. Một suất xôi được cho vào bát với rất nhiều thức ăn kèm theo đu đủ xanh thái sợi và rau thơm. Đặc biệt, xôi trộn ở quán ăn rất ngon, gồm có: lạp xưởng, thịt gà, xá xíu, chả, pate chỉ với 35.000 đồng/suất. Ngoài ra, quán còn bán thêm bánh mỳ. Khách của quán chủ yếu mua về, chứ không có nhiều người ăn tại quán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngã 3 Trần Nguyên Đán, Nguyễn Thiện Thuật, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 05:00 - 09:30

    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán
    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán
    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán
    Xôi Trộn - Trần Nguyên Đán
  6. Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ là một quán vỉa hè đúng chất học sinh - sinh viên nằm ở trên đường Nguyễn Trãi. Quán bán món rẻ lại có kiểu “mix” hơi là lạ nên được các teen quanh đây rất thích. Hai món chính ở đây là xôi và bánh mỳ, giá đều từ 10.000 – 15.000 đồng mà đầy ắp mọi thứ. Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ quán xôi ngon nằm trong danh sách những quán xôi được yêu thích nhất tại Huế. Đối với những khách lần đầu thử đến đây đều rất thích. Xôi ngon, mềm, dẻo thơm, được nấu với đậu xanh tán nhuyễn bùi bùi, thức ăn kèm là những món như thịt kho đậm đà, miếng gà xào nấm mềm mại, miếng trứng kho ngầy ngậy, chả kho thơm ngọt, lạp xưởng dai ngon, hòa quyện cùng pate khiến thực khách mê tít. Đây là quán xôi nhất định phải đến một lần.


    Xôi ở quán Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ có đầy đủ các món như thịt, trứng, chả, pate và đặc biệt quán lôi cuốn người ăn ở kiểu kết hợp phong phú với nem chua rán hay thịt bò khô cho vui miệng. Ngoài ra, cửa hàng còn có rất nhiều món vô cùng phong phú và một số món tráng miệng rất ngon nhé! Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ mong ước từng gói xôi trao gửi tình thân ái đến với mọi người dân Việt Nam. Món xôi dẻo, thơm, nóng hổi, topping đi kèm những trứng, chả, dưa đi kèm cũng rất ngon, đầy đủ. Giá cả hợp lý.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 140 Nguyễn Huệ, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

    Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ
    Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ
    Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ
    Xôi & Bánh Mì - Nguyễn Huệ
  7. Top 7

    Xôi Gà Bến Ngự

    Xôi Gà Bến Ngự là một địa điểm thích hợp cho buổi ăn đêm vì quán mở bán tận 11 giờ đêm. Quán nằm ngay mặt tiền đường Phan Bội Châu. Quán nổi bậc trong màn đêm bởi ánh đèn sáng choang nơi tủ kính thu hút ánh nhìn ngay lập tức. Ở Xôi Gà Bến Ngự, món nước thì có miến gà xé, cháo gà, còn nếu thưởng thức món ăn khô thì có xôi đặc trưng bao gồm xôi gà chặt và xôi xé lòng.


    Ngoài ra ở đây còn có gỏi gà nữa, húp chung với cháo nóng nóng là ngon hết sảy. Nhìn chung quán sạch sẽ và thoáng, thành phố Huế buổi đêm mà ăn miến hoặc xôi dẻo thì là hợp lý nhất rồi. Mặc dù giá cả của quán này có hơi cao so với mức trung tại thành phố này, một đĩa xôi có thể lên đến 50.000 đồng đấy. Tuy nhiên cũng dễ hiểu vì quán nằm trung tâm mà, vả lại bán được đến nửa đêm như vậy thì đĩa xôi cũng đáng đồng tiền bát gạo thôi. Đây chỉ là một hàng xôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị tuyệt vời, đậm đà, quán xôi tại đây còn có dưa ăn kèm, giúp cho món xôi được ngon hơn và đỡ ngán, những xôi tại đây thường có thêm hành phi nữa, rất giòn và thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 70 Phan Bội Châu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Giờ mở cửa: 19:00 - 23:00

    Xôi Gà Bến Ngự
    Xôi Gà Bến Ngự
    Xôi Gà Bến Ngự
    Xôi Gà Bến Ngự




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy