Top 5 Điều cần biết về cổng Optical khi bạn kết nối với TV

Trịnh Ngân 711 0 Báo lỗi

Trên một chiếc tivi hiện nay có rất nhiều cổng kết nối, một trong số đó là Optical. Cổng Optical trên tivi giúp bạn có được trải nghiệm âm thanh sống động ... xem thêm...

  1. Cổng Optical trên tivi cho phép xuất âm thanh ra loa độc lập. Optical là một loại dây kết nối tín hiệu âm thanh kỹ thuật số, còn được gọi là cáp quang siêu dẫn. Bên ngoài vỏ dây được sản xuất từ hợp chất Duraflex bền đẹp, bên ngoài sẽ phủ một lớp sơn bảo vệ dây đồng thời có tác dụng giữ cho tín hiệu đi đúng hướng trong quá trình truyền dẫn âm thanh. Với dây quang Optical này, âm thanh được giảm nhiễu khi có tín hiệu tần số cao. Ngoài ra, những tạp âm từ bên ngoài sẽ không thể ảnh hưởng đến việc rất truyền tín hiệu, giúp âm thanh luôn tròn rõ.
    Xuất âm thanh từ tivi ra dàn loa chất lượng hơn
    Xuất âm thanh từ tivi ra dàn loa chất lượng hơn

  2. Bạn muốn có trải nghiệm những bộ phim hay chương trình ca nhạc sống động nhất không? Vậy thì hãy kết nối bằng dây Optical từ tivi đến loa ngoài ngay bây giờ. Dây Optical cho khả năng truyền âm thanh bằng tốc độ ánh sáng, nhanh hơn rất nhiều so với những dây đời cũ như Coaxial (vài chục nghìn lần), âm thanh được tái tạo một cách nổi bật và lan tỏa. Dây cáp Optical là lựa chọn thích hợp khi thưởng thức những chương trình ca nhạc sôi động nhất, chất lượng và mạnh mẽ.
    Dây cáp optical
    Dây cáp optical
  3. Hiện nay, trên thị trường và ở ngay trên các cổng của tivi nhà bạn cũng có rất nhiều ổ để dẫn âm thanh và hình ảnh ra màn hình khác, ví dụ như cổng HDMI chẳng hạn. Cổng HDMI đã rất tốt rồi, nhưng bạn nên tham khảo việc lựa chọn Optical với những đặc điểm sau:
    • Ti vi nhà bạn không có cổng HDMI
    • Có cổng HDMI nhưng chỉ muốn xuất âm thanh ra loa ngoài mà thôi, không muốn xuất hình ảnh.
    • Là người đam mê thưởng thức âm nhạc, Optical sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
    Âm thanh chân thực
    Âm thanh chân thực
  4. Hiện nay, cổng kết nối Optical trên tivi ngày càng phổ biến, đặc biệt là tivi thế hệ mới. Bạn hãy quan sát các cổng kết nối của tivi nhà mình, nếu thấy một cổng có dạng jack vuông, có chữ ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) thì đó chính là cổng kết nối cáp Optical ra loa ngoài.
    Dây cáp optical
    Dây cáp optical
  5. Vô cùng đơn giản với những chiếc tivi có ổ tích hợp cáp Optical, bạn chỉ cần mua dây cáp optical với độ dài cần thiết và một dàn loa ưa thích của gia đình. Thao tác kết nối nhanh gọn bằng cách cắm một đầu dây Optical vào cổng Optical trên tivi, đầu còn lại cắm vào cổng Optical tương ứng ở thiết bị xuất âm thanh. Sau khi hoàn thành, âm thanh sẽ được phát ra loa ngoài một cách chuẩn xác và hoàn hảo. Và đừng quên bật chế độ nhận cáp Optical trên hộp loa bên ngoài bằng cách nhấn nút Input.
    Cắm dây cáp vào cổng Optical trên tivi
    Cắm dây cáp vào cổng Optical trên tivi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy