Top 10 Giáo án dự thi giáo viên giỏi mầm non chi tiết nhất

Trong bài viết này, Toplist đã tổng hợp những giáo án chi tiết, sáng tạo dự thi giáo viên giỏi mầm non, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy. Những giáo án này ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024: Truyện chú thỏ Purine

    Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
    Hoạt động: Làm quen văn học
    Chủ đề: Thế giới động vật
    Đề tài: Truyện chú thỏ Purine
    Đối tượng: Trẻ 4-5 tuổi
    Thời gian: 25 phút

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    1. Kiến thức:
      • Trẻ nhớ tên câu chuyện và các nhân vật trong truyện.
      • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Thỏ Purine kiêu căng, không nghe lời khuyên của Ong Vàng nên bị Lão Sói già bắt. Nhờ vào sự mưu trí và lòng dũng cảm của Ong Vàng đã giúp Thỏ Purine thoát khỏi Sói già độc ác. Thỏ Purine và Ong Vàng trở thành bạn đôi bạn thân.
      • Nhớ được chi tiết chính của câu chuyện, hiểu được tính cách và giọng điệu các nhân vật.
    2. Kỹ năng:
      • Rèn cho trẻ khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
      • Rèn cho trẻ có kỹ năng nghe hiểu để trả lời câu hỏi và bắt chước giọng điệu của các nhân vật.
      • Phát triển vốn từ, ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    3. Thái độ:
      • Trẻ ngoan, hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
      • Giáo dục trẻ khiêm tốn, dũng cảm, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, không được đi một mình, phải đi cùng người lớn. Nếu gặp chuyện cần bình tĩnh tìm hướng giải quyết.

    II. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của cô:
      • Giáo án powerpoint, máy tính, tivi, máy chiếu, que chỉ, loa đài...
      • Sách truyện Big book “Chú thỏ Purine”.
      • Sân khấu rối, các nhân vật rối trong truyện.
      • Nhạc không lời, nhạc bài hát “Trời nắng, trời mưa, về miền cổ tích, nhạc đọc vè...”
      • Giọng kể, hệ thống các câu hỏi đàm thoại.
      • Trang phục áo dài.
    2. Chuẩn bị của trẻ:
      • Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ.
      • Trang phục của trẻ gọn gàng.
      • Ghế ngồi, thảm ngồi.
    III. CÁCH TIẾN HÀNH
    1. Ổn định tổ chức: (2 phút)
    • Giới thiệu các cô giáo về dự.
    • Cho trẻ vận động bài “Trời nắng, trời mưa”.
    • Các con vận động bài hát nói về bạn gì?
    • Cô cũng có một câu chuyện nói về bạn Thỏ. Để xem bạn Thỏ đó có tính cách như thế nào, cô mời các con ngồi đẹp lắng nghe cô kể chuyện nhé.
    2. Hướng dẫn (22 phút)
    a. Cô kể chuyện cho trẻ nghe
    • Cô kể lần 1: Dùng lời kết hợp cử chỉ, điệu bộ.
    • Các con vừa được nghe câu chuyện gì?
    • Khi đi chơi, Thỏ hát như thế nào?
    • Cô kể lần 2: Cô kể kết hợp sử dụng quyển sách tranh
    • Cho trẻ quan sát quyển sách tranh, cô giới thiệu quyển sách tranh rất to, tiếng Anh gọi là “Big book”. Đây là tên quyển sách “Chú thỏ Purine”.
    • Để xem được sách thì chúng ta cần phải làm gì? => Để xem được sách chúng ta sẽ lật từng trang sách, xem hết trang này rồi lật tiếp trang sau. Bây giờ chúng mình ngồi thật ngoan nghe cô kể lại câu chuyện “chú Thỏ Purine” nhé.
    • Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì?
    • Các con thấy bạn Thỏ trong truyện như thế nào?
    b. Giảng nội dung, đàm thoại, trích dẫn làm rõ ý.
    Giảng nội dung: Câu chuyện kể về bạn Thỏ Purine có tính kiêu căng, hống hách, không nghe lời khuyên của Ong Vàng nên bị Sói già bắt. Nhờ vào sự mưu trí và lòng dũng cảm của Ong Vàng đã giúp thỏ Purine thoát khỏi Sói già độc ác. Thỏ Purine và Ong Vàng trở thành bạn đôi bạn thân.
    • Đàm thoại, trích dẫn làm rõ ý.
    • Cho trẻ chơi trò chơi “Bé thông minh”.
    • Cách chơi: Các con lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô, ai trả lời được đúng và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.
    • Trong truyện có những nhân vật nào?
    • Khi chơi ở trong rừng thì Thỏ Purine đã gặp ai?
    • Ong Vàng nói gì với Thỏ Purine? => Trích dẫn: Đúng rồi, Ong vàng nói với Purine “Em chỉ muốn đi chơi với anh thôi. Purine xua tay rồi lại tiếp tục hát:
      css
      Sao chép
      Ta là Purine Sức khỏe trên loại B Đối thủ nào cũng thế Trông thấy ta sợ ghê
    Anh hát khẽ chứ, kẻo lão sói già nghe thấy sẽ ăn thịt anh đấy”.
    • Thỏ Purine nói như thế nào khi ong Vàng khuyên? => Trích dẫn: “Ta mà sợ lão Sói à:
      Ta là Purine
      Sức khỏe trên loại B.
      Lão Sói già cũng thế
      Trông thấy ta sợ ghê”.
    • Tiếng hát của Thỏ Purine đã đánh thức ai?
      => Trích dẫn: “Tiếng hát của thỏ Purine đã làm cho lão Sói già đang ngủ ở bụi cây gần đó tỉnh giấc. Lão Sói tức giận, gầm gừ: Kẻ nào dám phá giấc ngủ của sói ta, nhất định phải biến kẻ đó thành bữa sáng ngon lành mới được.”
    • Chuyện gì đã xảy ra với Thỏ ? => Trích dẫn: “Lão sói già nhanh như chớp đã túm lấy tai Thỏ. Thỏ sợ quá kêu lên: Ối!ối! có ai không cứu tôi với”.
    • Khi bị Sói già bắt, ai là người đã cứu thỏ Purine? => Trích dẫn: “Nghe tiếng kêu cứu của thỏ Purine, Ong vàng ngay lập tức bay tới dùng ngòi chích thật mạnh vào đầu, vào mặt lão Sói già. Lão Sói đau quá vội buông Purine ra và chạy vào rừng”.
    • Được Ong Vàng giúp đỡ, Thỏ Purine cảm thấy thế nào? => Trích dẫn: Thỏ Purine cảm thấy rất hối hận, xin lỗi Ong Vàng. Từ đó hai bạn trở thành đôi bạn tốt của nhau.
    => Cô chúc mừng tất cả các con đã hoàn thành xuất sắc trò chơi “Bé thông minh”. Xin chúc mừng các con.
    • Cho trẻ đọc vè về Thỏ.
    • Cô còn sáng tác được bài vè về chú Thỏ Purine đấy, các con cùng đọc với cô nào. Cho trẻ đọc kết hợp với nhạc.
    c. Lần 3: Sử dụng máy chiếu kết hợp các nhân vật rối
    • Cho trẻ xem kịch rối. Giáo dục trẻ khi xem kịch rối phải ngồi ngay ngắn, không nói chuyện.
    • Các con vừa được xem vở kịch rối gì?
    • Các con học tập bạn nào? Vì sao?
    => Giáo dục: Qua câu chuyện “Chú thỏ Purine” cô mong muốn các con phải biết khiêm tốn, dũng cảm, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, các con còn nhỏ không được đi một mình, phải đi cùng người lớn. Nếu các con gặp chuyện cần bình tĩnh tìm hướng giải quyết. Các con nhớ chưa nào?3. Kết thúc (1 phút)
    • Cho trẻ đến tham quan vườn cổ tích.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

  2. Top 2

    Giáo án dự thi giáo viên giỏi: Tô màu tranh chú thợ điện và cô y tá

    Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
    Hoạt động: Tạo hình
    Chủ đề: Nghề nghiệp
    Đề tài: Tô màu tranh chú thợ điện và cô y tá
    Loại tiết: Mẫu
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi
    Thời gian: 20 - 25 phút

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1. Kiến thức:
      • Trẻ biết tô màu tranh chú thợ điện và cô y tá theo sự hướng dẫn của cô.
      • Trẻ biết kết hợp các màu để tô bức tranh hoàn chỉnh và sáng tạo theo khả năng của mình.
      • Trẻ biết cách cầm bút bằng ba đầu ngón tay, tô màu đều và không bị chờm ra ngoài nét vẽ có sẵn.
      • Phát triển ngôn ngữ và mở rộng vốn từ cho trẻ.
      • Củng cố thêm kiến thức về trang phục của cô y tá và chú thợ điện qua bài học.
    2. Kỹ năng:
      • Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
      • Rèn tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ.
      • Củng cố kỹ năng tô màu cho trẻ.
      • Rèn luyện sự khéo léo của các đầu ngón tay khi tô màu.
    3. Thái độ:
      • Trẻ có ý thức học tập, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
      • Trẻ biết yêu quý, kính trọng người làm việc trong các ngành nghề và yêu quý các nghề, chăm ngoan học giỏi để lớn lên làm nghề mình yêu thích.

    II. CHUẨN BỊ
    1. Đồ dùng của cô:
      • 1 tranh mẫu đã tô màu.
      • 1 tranh mẫu chưa tô màu.
      • Bút sáp, que chỉ, kẹp tranh, giá treo tranh.
      • Bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.
      • Nhạc không lời.
      • Nhạc “Nào mình cùng lên xe buýt”.
      • Sân khấu “Họa sỹ tý hon”.
    2. Đồ dùng của trẻ:
      • Bàn ghế đúng quy cách.
      • Tranh để trẻ tô màu.
      • Bút sáp màu.

    III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    Hoạt động 1: Gây hứng thú (1-2 phút)
    • Cô: Xin chào mừng các bạn đến với chương trình "Họa sỹ tý hon"! Tham gia chương trình hôm nay là các bạn lớp mẫu giáo 3 Tuổi C1 trường mầm non Yên Mỹ và cô giáo Hà Thị Thành. Cô xin chào các cô giáo đến từ các trường trong huyện Lạng Giang.
    • Cô: Các con hãy cùng chào đón các cô bằng một tràng pháo tay nào!
    • Cô: Bây giờ chúng mình sẽ cùng hát vang bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” nhé!
    • Cô: Các con ạ, bài hát nói về ai nhỉ? (Trẻ trả lời)
    • Cô: Đúng rồi! Bài hát nói về chú công nhân xây dựng và cô công nhân dệt may đấy các con ạ. Các con biết nghề công nhân nhưng còn biết những nghề nào khác không?
    • Cô: Ngoài nghề công nhân ra còn có nghề bộ đội, công an, giáo viên, thợ điện, y tá… các con thấy không, có rất nhiều nghề trong xã hội đấy.
    Hoạt động 2: Bài mới (20-22 phút)
    2.1 Quan sát và đàm thoại tranh mẫu của cô
    • Cô: Trong chương trình "Họa sỹ tý hon", các bạn sẽ hóa thân thành họa sỹ. Giờ cô sẽ cho các con xem một bức tranh đẹp, chúng mình hãy xem tranh vẽ gì nhé!
    a. Quan sát tranh đã tô màu
    • Cô: Các con cùng quan sát bức tranh này xem có gì nhé?
    • Cô: Bức tranh này vẽ chú thợ điện và cô y tá. Các con có nhận xét gì về trang phục của họ không?
    • Cô: Chú thợ điện mặc bộ quần áo bảo hộ màu cam, đội mũ bảo hộ màu cam, đeo găng tay bảo hộ màu xanh, và đi giày bảo hộ màu đen. Dụng cụ của chú là bút thử điện.
    • Cô: Còn cô y tá thì sao? Cô y tá mặc váy xanh, khoác áo Blu trắng, đội mũ có chữ thập đỏ, đeo tai nghe và cầm sổ ghi bệnh án.
    b. Quan sát tranh chưa tô màu
    • Cô: Đây là bức tranh chưa tô màu. Chúng ta sẽ cùng tô màu để làm bức tranh đẹp hơn nhé!
    • Cô: Cô sẽ tô màu cho các con xem. Cô sẽ tô màu quần áo của chú thợ điện bằng màu cam, mũ màu cam, găng tay màu xanh, giày màu đen, rồi chuyển sang tô cô y tá với mũ đỏ, tóc đen, váy xanh, giày đen...
    • Cô: Các con hãy chú ý nhìn cô tô nhé! Khi tô, cô cầm bút bằng ba ngón tay và tô đều tay, không chờm ra ngoài nét vẽ.
    2.2 Trẻ thực hiện
    • Cô: Bây giờ cô sẽ mở nhạc nhẹ nhàng và các con bắt đầu tô màu nhé!
    • Cô: Cô sẽ đi từng nhóm để giúp các con. Các con nhớ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng ba đầu ngón tay và tô màu thật đẹp nhé!
    • Cô hỏi trẻ:
      • Con đang làm gì?
      • Con tô màu gì?
      • Con ngồi đúng tư thế chưa? Như thế nào?
    • Cô: Thời gian của chúng mình đã hết rồi. Các con cùng dừng bút nào!
    • Cô: Chúng mình có mỏi tay không? Cùng làm bài thể dục tay nào!
    2.3 Trưng bày, nhận xét sản phẩm
    • Cô: Các con hãy mang sản phẩm của mình lên và trưng bày trên giá tranh nhé!
    • Cô: Mời các bạn đến xem tranh của mình và nhận xét:
      • Con thấy tranh của các bạn thế nào?
      • Con thích bức tranh nào nhất và vì sao?
      • Các bạn vẽ như thế nào?
    • Cô nhận xét: Cô động viên và khen ngợi các con về những bức tranh đẹp. Những bạn nào chưa hoàn chỉnh sẽ hoàn thiện vào giờ hoạt động góc.
    • Cô: Các con đã tô màu tranh rất đẹp và học được nhiều điều về các nghề. Nhớ yêu quý các cô chú công nhân, thợ điện, y tá và tất cả những người làm việc cho xã hội nhé!
    Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút)
    • Cô: Các bạn đã tham gia chương trình rất xuất sắc. Xin chúc mừng các bạn!
    • Cô: Chương trình có phần quà dành tặng cho tất cả các bạn, đó là một chuyến du lịch xuyên Việt. Các con hãy hát bài “Nào mình cùng lên xe buýt” nhé!
    • Cô: Xin chào và hẹn gặp lại các con!

    IV. NHẬN XÉT VÀ DỰ ĐOÁN
    • Trẻ sẽ rất thích thú với hoạt động tô màu, đặc biệt là khi có cơ hội thể hiện sự sáng tạo trong việc chọn màu và tô màu.
    • Cô cần chú ý động viên trẻ và sửa các tư thế ngồi, cách cầm bút để giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng tô màu.
    • Sau khi kết thúc, cô sẽ cần nhận xét và khích lệ trẻ để các con cảm thấy vui vẻ, tự tin khi tham gia các hoạt động sau này.
  3. Top 3

    Dạy hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”; NDKH: Trò chơi “Vũ điệu cầu mùa” với điệu nhảy Tắc sình.

    Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
    Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên
    Hoạt động: Âm nhạc
    Đề tài: Dạy hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”; Trò chơi “Vũ điệu cầu mùa” với điệu nhảy Tắc sình
    Đối tượng: Trẻ 5 - 6 tuổi
    Số lượng trẻ: 25-28 trẻ
    Thời gian dạy: 30-35 phút

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” của nhạc sĩ Hoàng Hà.
    • Trẻ thuộc lời bài hát, hát đúng nhạc, rõ lời và cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát.
    • Trẻ hiểu nội dung bài hát: Một bạn nhỏ muốn giúp cây cối xanh tươi qua việc làm mưa.
    • Trẻ biết cách chơi trò chơi “Vũ điệu cầu mùa” và thực hiện điệu nhảy tắc sình.
    2. Kỹ năng
    • Rèn cho trẻ kỹ năng nghe, ghi nhớ lời, nhạc bài hát.
    • Phát triển khả năng cảm nhận giai điệu và hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát.
    • Kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng tương tác giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với cô trong trò chơi âm nhạc.
    • Khả năng vận động khéo léo trong trò chơi "Vũ điệu cầu mùa".
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có tinh thần đoàn kết, hỗ trợ bạn bè trong nhóm.
    • Giáo dục trẻ biết tầm quan trọng của nước và việc bảo vệ nguồn nước sạch. Biết cách sử dụng nước tiết kiệm.

    II. CHUẨN BỊ
    1. Địa điểm
    • Lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi A1, Trường Mầm non ...
    2. Đồ dùng của cô
    • Giáo án chi tiết, sân khấu trang trí cây xanh, bóng bay, hoa.
    • Đàn Organ, máy tính, loa.
    • Nhạc bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” và nhạc bài "Tắc sình".
    • Trang phục dân tộc Cao Lan.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Xốp ngồi, trẻ ngồi đội hình chữ U.
    • Trang phục dân tộc Cao Lan, Kinh, Dao.
    • Mic hát, mũ ông mặt trời, giọt mưa, mây xanh, cây tre, phách tre.
    • Tâm thế thoải mái.

    III. CÁCH TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (2-3 phút)
    • Giới thiệu chương trình: “Chào mừng các con đến với chương trình ‘Sân chơi âm nhạc’ hôm nay!”
    • Giới thiệu các đội chơi: “Hôm nay, chúng ta sẽ có 3 đội chơi: Đội Giọt mưa, Đội Mây xanh, và Đội Mặt trời!”
    • Trò chơi khởi động: “Trước khi bắt đầu các phần thi, chúng mình sẽ cùng chơi trò chơi ‘Mưa to mưa nhỏ’ nhé!”
    2. Hoạt động 2: Bài mới (27-28 phút)a. Phần 1: Tài năng âm nhạc
    • Giới thiệu bài hát: “Bây giờ, các con sẽ được thể hiện bài hát rất thú vị ‘Cho tôi đi làm mưa với’ của nhạc sĩ Hoàng Hà.”
    • Khởi động giọng hát: “Trước khi hát, chúng mình sẽ cùng khởi động giọng với các nốt nhạc: ‘Đồ Rê Mi Fa Sol La Shi Đo’.”
    • Giới thiệu bài hát: Cô hát lần 1, kết hợp cử chỉ và điệu bộ minh họa.
      • Câu hỏi đàm thoại: “Các con vừa nghe bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?”
    • Hát lần 2 với nhạc: Cô hát kết hợp với nhạc để trẻ cảm nhận rõ hơn giai điệu.
    • Dạy trẻ hát: Cô và trẻ cùng hát bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” vài lần.
    • Các đội thể hiện tài năng: Các đội lần lượt biểu diễn bài hát trước lớp. Cô chú ý sửa sai và khuyến khích sự tự tin của trẻ.
    b. Phần 2: Trò chơi âm nhạc
    • Giới thiệu trò chơi: “Các đội sẽ tham gia vào trò chơi ‘Vũ điệu cầu mùa’. Trò chơi này liên quan đến điệu nhảy tắc sình của dân tộc Cao Lan, một điệu nhảy truyền thống trong các lễ hội cầu mùa.”
    • Hướng dẫn trò chơi: “Các con sẽ cùng nhau nhảy theo nhạc và hình thành các đội chơi cùng nhau. Cô sẽ biểu diễn trước để các con hiểu rõ hơn về điệu nhảy.”
    • Tổ chức cho trẻ chơi: Trẻ tham gia trò chơi "Vũ điệu cầu mùa", kết hợp nhảy theo nhạc tắc sình.
    3. Hoạt động 3: Củng cố (1-2 phút)
    • Câu hỏi củng cố: “Hôm nay chúng mình học bài hát gì? Các đội chơi đã tham gia trò chơi nào? Và điệu nhảy nào?”
    4. Hoạt động 4: Kết thúc (1-2 phút)
    • Chào tạm biệt: “Chúng ta đã có một chương trình thật vui và ý nghĩa. Xin chúc các thầy cô sức khỏe và các bạn học giỏi. Hẹn gặp lại trong chương trình lần sau!”
    • Trẻ vỗ tay chào mừng: Trẻ cùng cô vỗ tay và chào tạm biệt.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  4. Top 4

    Giáo án dự thi giáo viên giỏi: kể chuyện Tích Chu

    Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
    Hoạt động: Làm quen văn học
    Đề tài: Tích Chu
    Chủ đề: Gia đình
    Loại tiết: Cung cấp kiến thức mới
    Đối tượng: 4-5 tuổi
    Số lượng: 22-25 trẻ
    Thời gian: 25-30 phút

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    1. Kiến thức:
      • Trẻ nhớ tên truyện “Tích Chu” và các nhân vật trong truyện: Bà, Tích Chu, con chim, và bà tiên.
      • Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Tích Chu mải chơi không quan tâm bà khi bà ốm, khiến bà hóa thành chim. Sau khi được bà tiên giúp đỡ, Tích Chu lấy nước suối tiên cho bà uống, bà lại trở lại thành người, từ đó cậu bé luôn yêu thương và chăm sóc bà.
    2. Kỹ năng:
      • Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe.
      • Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng và trả lời câu hỏi theo nội dung câu chuyện.
      • Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
    3. Giáo dục:
      • Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
      • Chăm chú lắng nghe cô kể chuyện.
      • Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà, cha mẹ, yêu thương, kính trọng và chăm sóc mọi người trong gia đình.

    II. CHUẨN BỊ
    1. Địa điểm:
      • Tại lớp 4-5 tuổi A5. Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, giúp trẻ cảm thấy thoải mái và tự tin tham gia.
    2. Đồ dùng của cô:
      • Giáo án chi tiết.
      • Giáo án điện tử (PowerPoint hoặc video minh họa).
      • Sân khấu và phim “Tích Chu”.
      • Cô thuộc và kể diễn cảm câu chuyện.
    3. Đồ dùng của trẻ:
      • Trang phục gọn gàng.
      • Tâm thế của trẻ: Trẻ ngồi trên ghế theo hình chữ U, chuẩn bị xốp ngồi thoải mái.
    III. TIẾN HÀNH
    Hoạt động 1: Gây hứng thú (2-3 phút)
    • Cô: Xin chào mừng các bé đến với chương trình “Vườn cổ tích” ngày hôm nay. Hôm nay, cô rất vui khi được giới thiệu với các con một câu chuyện rất hay về tình cảm gia đình.
    • Cô: Để mở đầu, cô mời các con cùng lắng nghe bài hát “Bà còng đi chợ”. Các con có thể đoán nội dung của bài hát này nói về điều gì?
    • Cô: Chắc chắn các con sẽ rất thích câu chuyện hôm nay. Đây là câu chuyện về Tích Chu, một cậu bé đã học được một bài học quý giá về tình yêu thương gia đình. Vậy các con có muốn nghe câu chuyện này không?
    Hoạt động 2: Bài mới (20 phút)
    a. Kể chuyện
    • Cô: Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Tích Chu” lần 1, cô sẽ thể hiện giọng điệu của từng nhân vật để các con dễ dàng hình dung nhé.
    • Cô kể diễn cảm, thể hiện sự đau buồn của bà khi bị bỏ rơi và niềm vui khi bà được cứu sống.
    • Cô: Vừa rồi, các con đã nghe cô kể câu chuyện “Tích Chu”. Các con thấy câu chuyện này thế nào? Cô có thể kể lại cho các con nghe một lần nữa nhé!
    • Cô kể lại câu chuyện lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa trong PowerPoint, giúp trẻ dễ hiểu hơn.
    b. Giảng giải, đàm thoại, trích dẫn
    • Cô: Trong câu chuyện “Tích Chu”, cô đố các con biết có những nhân vật nào? (Bà, Tích Chu, chim, bà tiên).
    • Cô giảng giải tóm tắt:
      • Tích Chu sống cùng bà, bà rất yêu thương Tích Chu.
      • Tích Chu có thương bà không? Vì sao?
      • Trích dẫn: “Ngày xưa có một cậu bé… không yêu thương bà.”
      • Vì sao bà bị ốm và hóa thành chim?
      • Trích dẫn: “Khi Tích Chu thấy bà hóa thành chim, cậu ấy nói gì?”
      • Chim đã trả lời Tích Chu như thế nào?
      • Trích dẫn: “Thế nhưng Tích Chu lại chẳng thương bà… bà không trở lại được nữa đâu.”
      • Tích Chu đã gặp ai? Bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
      • Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người? Cả hai bà cháu sống hạnh phúc như thế nào?
      • Trích dẫn: “Nghe chim nói, Tích Chu òa lên khóc... hai bà cháu lại sống hạnh phúc bên nhau.”
    c. Giáo dục
    • Cô: Câu chuyện “Tích Chu” có thể khiến các con nghĩ về việc phải yêu thương và chăm sóc ông bà, cha mẹ. Khi bà bị ốm, Tích Chu đã không quan tâm, khiến bà biến thành chim. Nhưng sau khi nhận được sự giúp đỡ của bà tiên, Tích Chu đã biết yêu thương bà. Các con cũng phải biết yêu thương và chăm sóc ông bà, cha mẹ của mình nhé!
    d. Bộ phim “Tích Chu”
    • Cô: Để kết thúc buổi học, chúng ta sẽ cùng xem bộ phim “Tích Chu” để hiểu rõ hơn về câu chuyện và những bài học từ đó. Các con hãy chú ý theo dõi nhé!
    Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút)
    • Cô: Các con thấy câu chuyện “Tích Chu” thế nào? Câu chuyện dạy chúng ta điều gì?
    • Cô: Các con nhớ phải yêu thương, quan tâm chăm sóc gia đình, nhất là ông bà, cha mẹ nhé.
    • Cô: Hẹn gặp lại các con vào giờ học sau!

    IV. NHẬN XÉT VÀ DỰ ĐOÁN
    • Trẻ có thể sẽ rất thích thú với câu chuyện “Tích Chu” vì câu chuyện không chỉ giáo dục tình yêu thương mà còn có những tình tiết sinh động và dễ hiểu.
    • Cô cần chuẩn bị tốt về phần kể chuyện và hình ảnh minh họa để giữ sự chú ý của trẻ.
    • Sau khi trẻ tham gia hoạt động, cần củng cố lại bài học về tình yêu thương gia đình qua những câu hỏi trực tiếp để trẻ dễ nhớ hơn.
  5. Top 5

    Giáo án KPKH: Một số đồ dùng trong gia đình

    I. Mục đích - yêu cầu:
    Kiến thức:
    • Trẻ biết sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu các đồ dùng trong gia đình qua việc nhìn, nghe, sờ.
    • Trẻ nhận biết, gọi tên và hiểu đặc điểm, công dụng của một số đồ dùng trong gia đình.
    • Tăng cường tiếng Việt cho trẻ qua các từ: đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống.
    Kỹ năng:
    • Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ và trả lời mạch lạc cho trẻ.
    Thái độ:
    • Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động học.
    • Giáo dục trẻ biết giữ gìn cẩn thận đồ dùng trong gia đình.

    II. Chuẩn bị:
    • Tranh ảnh về một số đồ dùng trong gia đình, lô tô đồ dùng gia đình.
    • Một số đồ dùng thực tế trong gia đình: bát, thìa, đũa, đĩa, ấm chén, cốc.
    1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
    • Hoạt động khởi động: Cho trẻ hát bài "Nhà của tôi" và trò chuyện về nội dung bài hát để gợi mở sự hứng thú.
    2. Hoạt động 1: Đồ dùng trong gia đình

    Mục tiêu: Giới thiệu các đồ dùng trong gia đình và giúp trẻ nhận biết tên gọi và công dụng của chúng.

    Bước 1: Giới thiệu về túi bí mật.
    • Cô giáo nói: "Hôm qua cô đi siêu thị và mua được một số đồ dùng trong gia đình, cô để trong chiếc túi bí mật này. Các con có muốn xem cô mua được những gì không?"
    • Cô mời trẻ lên sờ và đoán đồ dùng trong túi.
    • Cô hỏi trẻ: "Bạn đoán đúng không? Bạn tên đồ dùng này là gì?"
    Bước 2: Giới thiệu đồ dùng để ăn.
    • Quan sát bát:
      • Cô hỏi: "Đây là cái gì?"
      • Cho trẻ chuyền tay nhau sờ cái bát.
      • Cô hỏi thêm: "Cái bát này dùng để làm gì? Miệng bát có hình gì? Cái bát làm từ chất liệu gì?"
      • Cô giải thích: "Bát được làm từ nhiều chất liệu như gốm sứ, thủy tinh... Chúng ta cần cẩn thận khi dùng bát để tránh làm vỡ và gây thương tích."
      • Cô mở rộng: "Bát có nhiều loại như bát lớn để đựng canh, bát nhỏ để đựng nước chấm."
    • Quan sát đĩa:
      • Cô hỏi: "Đây là cái gì? Đĩa có những đặc điểm gì?"
      • Cô giải thích: "Đĩa được làm từ nhiều chất liệu như sứ, thủy tinh. Đĩa dùng để đựng thức ăn."
      • Cô khái quát: "Đồ dùng để ăn không chỉ có bát, đĩa mà còn có thìa, đũa, muôi... Tất cả được gọi chung là đồ dùng để ăn."
    • Cô cho trẻ nhắc lại: "Đồ dùng để ăn".
    Bước 3: Giới thiệu đồ dùng để uống.
    • Quan sát ấm và chén:
      • Cô hỏi: "Cô có gì đây? Ấm và chén dùng để làm gì?"
      • Cô cho trẻ sờ và nêu nhận xét về đặc điểm của ấm và chén.
      • Cô giải thích: "Ấm dùng để đun nước, chén dùng để uống trà, nước."
    • Giới thiệu các đồ dùng khác để uống:
      • Ngoài ấm và chén, còn có cốc, ca... tất cả được gọi là đồ dùng để uống.
    Bước 4: Khái quát, mở rộng:
    • Cô mở rộng: "Ngoài đồ dùng để ăn, uống, gia đình chúng ta còn có nhiều đồ dùng khác như tủ lạnh, giường, bàn ghế... Các con hãy về nhà quan sát thêm và kể cho cô nghe nhé."
    • Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình.
    3. Hoạt động 2: Trò chơi "Thi xem ai nhanh"
    • Cô phát cho trẻ rổ tranh lô tô đồ dùng trong gia đình.
    • Cô nói tên đồ dùng, trẻ sẽ tìm trong rổ và giơ đồ dùng đó lên (ví dụ: cô nói "đồ dùng để ăn" - trẻ giơ tranh lô tô bát, thìa...).
    • Cô tổ chức trò chơi nhiều lần để trẻ tham gia và ghi nhớ tốt hơn.
    • Sau khi chơi, cô nhận xét và hỏi lại nội dung bài học.
    4. Kết thúc:
    • Nhận xét giờ học, tuyên dương những trẻ tham gia tích cực.
    • Cô nhắc lại nội dung bài học và khuyến khích trẻ tiếp tục quan sát các đồ dùng trong gia đình tại nhà.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  6. Top 6

    Đề tài: Chắp ghép các hình tạo thành bức tranh

    I. Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    • Ôn nhận biết các hình, màu sắc.
    • Trẻ biết chắp ghép các hình học, sắp xếp, bố cục hài hòa các chi tiết để tạo thành bức tranh.
    2. Kỹ năng:
    • Rèn kỹ năng sắp xếp, dán các họa tiết, bố cục hợp lý để trang trí.
    • Phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của trẻ.
    3. Thái độ:
    • Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
    • Giáo dục trẻ yêu quý cái đẹp, giữ gìn sản phẩm do chính mình tạo ra.
    • Trẻ biết thể hiện lòng biết ơn cô giáo.

    II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng của cô:
    • Máy tính, máy chiếu, que chỉ, giáo án điện tử.
    • Nhạc bài hát “Bông hồng tặng mẹ và cô”, “Bông hoa mừng cô”, “Nhạc không lời”.
    • Một số dây hoa, dây hình treo quanh lớp.
    • Hộp quà.
    • 4 bức tranh mẫu:
      • Tranh 1: Ngôi nhà của bé.
      • Tranh 2: Vườn hoa nhà bé.
      • Tranh 3: Vườn cây, ao cá nhà bé.
      • Tranh 4: Đồ dùng gia đình bé.
    • Giá để tranh mẫu.
    • Giá trưng bày sản phẩm.
    • Trang phục áo dài.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • Bìa màu, giấy, xốp, cúc áo hình tròn, các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình trái tim, hình ngôi sao và các họa tiết khác, keo dán, bút sáp, khăn lau tay.
    • 4 khối hộp làm bàn cho trẻ thực hiện.
    • Thảm đủ cho trẻ ngồi.
    3. Địa điểm - đội hình:
    • Trong lớp học, trẻ ngồi theo hình chữ U, chia thành 4 nhóm.

    III. Hướng dẫn:
    1. Gây hứng thú: (1-2 phút)
    • Giới thiệu các cô về dự giờ.
    • Cho trẻ khám phá hộp quà.
    • Hỏi trẻ:
      • Xung quanh lớp mình có gì đặc biệt? (Trang trí bằng dây hoa, dây hình, dây cờ, ngôi sao...)
      • Các dây trang trí đó được làm từ những hình gì?
    • Cô khái quát: Lớp mình được trang trí từ các hình như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình ngôi sao, hình trái tim... làm cho lớp thêm lung linh.
    2. Nội dung: (22-23 phút)
    Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu (7-8 phút)
    • Quan sát tranh 1: Tranh ngôi nhà của bé:
      • Cô hỏi: "Đây là bức tranh gì? Ai có nhận xét gì về bức tranh này của cô?"
      • Cô giải thích: "Bức tranh ngôi nhà được chắp ghép từ những hình như hình tam giác làm mái nhà, hình chữ nhật làm khung nhà và cửa ra vào, hình vuông làm cửa sổ. Ngoài ra, cô còn dùng hình chữ nhật dài làm thân cây, hình tròn to làm tán cây, hình tròn nhỏ làm quả cho cây. Cô cũng trang trí ông mặt trời bằng hình tròn."
    • Quan sát tranh 2: Vườn hoa nhà bé:
      • Cô hỏi: "Đây là bức tranh gì? Các con thấy bức tranh này có gì đặc biệt?"
      • Cô giải thích: "Đây là bức tranh vườn hoa với nhiều bông hoa khác nhau. Cô đã dùng các hình tròn làm nhụy hoa, cánh hoa. Ngoài ra, cô còn dùng hình trái tim, hình chữ nhật làm cánh hoa, hình ô van làm lá hoa. Cô dán các hình một cách cân đối và kết hợp màu sắc hài hòa."
    • Quan sát tranh 3: Vườn cây, ao cá nhà bé:
      • Cô hỏi: "Bức tranh này có gì đặc biệt? Con cá được chắp ghép từ những hình gì? Màu sắc như thế nào?"
      • Cô giải thích: "Cá được chắp ghép từ hình tròn, hình vuông, hình tam giác. Cô cũng dùng hình chữ nhật dài làm thân cây và hình tròn to làm tán cây. Cô đã tạo ra bố cục hài hòa và màu sắc cân đối để bức tranh đẹp."
    • Quan sát tranh 4: Đồ dùng gia đình nhà bé:
      • Cô hỏi: "Đây là bức tranh gì? Các con thấy hình gì trên tranh?"
      • Cô giải thích: "Đây là bức tranh đồ dùng trong gia đình, được chắp ghép từ các hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật và các hình cơ bản khác. Các hình được cô dán một cách cân đối và kết hợp màu sắc hài hòa tạo thành bức tranh đẹp."
    • Tổng kết: "Tất cả các bức tranh này đều được chắp ghép từ các hình cơ bản như hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình ô van, hình trái tim."
    Hoạt động 2: Trẻ thực hiện (10-11 phút)
    • Cô hỏi ý định của trẻ:
      • "Các con sẽ lựa chọn nguyên liệu gì để làm tranh? Con sẽ làm như thế nào để trang trí bức tranh đẹp?"
      • Cô mời 1-2 trẻ chia sẻ ý tưởng.
    • Cô thông báo về cuộc thi trang trí lớp đẹp sắp tới: "Bây giờ chúng mình hãy cùng thi đua làm tranh thật đẹp để trang trí lớp và mang đi triển lãm nhé!"
    • Trẻ thực hiện: Cô bao quát lớp, động viên và nhắc nhở trẻ. Cô mở nhạc bài hát: “Bông hồng tặng mẹ và cô” để trẻ làm việc.
    Hoạt động 3: Triển lãm tranh (4-5 phút)
    • Cô nhận xét chung về các bức tranh, tuyên dương sự sáng tạo của trẻ.
    • "Chắc chắn rằng lớp chúng ta sẽ được giải trong cuộc thi triển lãm tranh sắp tới. Xin chúc mừng các con!"
    3. Kết thúc:
    • Cho trẻ chào Ban giám khảo và hát bài "Bông hoa mừng cô" trước khi ra ngoài.
    Đề tài: Chắp ghép các hình tạo thành bức tranh
  7. Top 7

    Hoạt động làm quen với chữ cái

    I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
    1. Kiến thức:
    • Trẻ nhận biết đúng chữ cái n, m, phát âm đúng chữ cái n, m.
    2. Kỹ năng:
    • So sánh điểm khác nhau giữa chữ cái n, m.
    • Nhận biết nhanh các chữ cái n, m qua các trò chơi.
    • 98% trẻ nắm được yêu cầu bài học.
    3. Thái độ:
    • Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.

    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng của cô:
    • Bài giảng PowerPoint, máy tính, ti vi.
    • Nhạc nền, bài hát về mùa xuân ở miền núi.
    • Thẻ chữ cái n, m, hình ảnh “múa khèn”, “mèn mén”.
    • Trang phục dân tộc, anh xúc xắc, tranh ảnh có chữ n, m.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • Các nét chữ n, m bằng đề can cắt rời.
    • Tấm thảm để gắn chữ, con xúc xắc gắn chữ n, m.
    • Con ngựa, lục lạc mang chữ m, n.
    3. Nội dung tích hợp:
    • Khám phá xã hội: Nét đặc trưng của người vùng cao.
    • Trò chơi vận động.

    III. CÁCH TIẾN HÀNH:
    1. Gây hứng thú: (1-2 phút)
    • Cô giới thiệu chương trình “Du xuân Tây Bắc” số ra lần thứ nhất năm 2018.
    • Cô biểu diễn màn múa khèn đặc trưng của miền Tây Bắc.
    2. Hướng dẫn (26-28 phút):**Hoạt động 1: Làm quen chữ cái n, m
    • Làm quen chữ cái n:
      • Cô cho trẻ xem hình ảnh “múa khèn” trên máy và dưới hình ảnh có cụm từ “múa khèn”.
      • Cô hỏi: “Trong cụm từ ‘múa khèn’ có bao nhiêu chữ cái?”
      • Cô giới thiệu: “Đây là chữ cái n. Cô sẽ phát âm 2 lần chữ n: “nờ”.”
      • Cô hướng dẫn trẻ phát âm cùng cô và cầm thẻ chữ cái n phát âm đúng.
      • Hỏi trẻ: “Chữ n gồm có mấy nét, là những nét nào?”.
      • Cô giải thích: “Chữ n có 2 nét: 1 nét thẳng và 1 nét móc xuống.”
      • Cô giới thiệu chữ n có nhiều cách viết khác nhau: n in hoa, n in thường, n viết thường nhưng đều phát âm là “nờ”.
    • Làm quen chữ cái m:
      • Cô giới thiệu món ăn đặc trưng miền Tây Bắc, “mèn mén”, cho trẻ xem video về món ăn.
      • Cô hỏi: “Món ăn này được làm từ thực phẩm gì?”
      • Trên màn hình, có hình ảnh món mèn mén, dưới hình ảnh có từ “mèn mén”.
      • Cô giới thiệu: “Đây là chữ cái m.” Cô phát âm 2 lần chữ m: “mờ”.
      • Cô hướng dẫn trẻ phát âm chữ m và cầm thẻ chữ cái m phát âm đúng.
      • Hỏi trẻ: “Chữ m gồm có mấy nét, là những nét nào?”.
      • Cô giải thích: “Chữ m có 3 nét: 1 nét thẳng và 2 nét móc xuống.”
      • Cô giới thiệu chữ m có nhiều cách viết khác nhau: m in hoa, m in thường, m viết thường nhưng đều phát âm là “mờ”.
    • Trò chơi: Vui cùng xúc xắc:
      • Cô mời anh xúc xắc vào lớp. Anh xúc xắc mang nhiều con xúc xắc với chữ n và m.
      • Cách chơi: Anh xúc xắc lắc và cho trẻ nhanh tay tìm con xúc xắc chứa chữ cái mà anh vừa lắc và phát âm đúng.
      • Trẻ chơi trò chơi này 2 lần.
    Hoạt động 2: So sánh chữ cái n và m
    • Cô hỏi trẻ: “Chữ n và m có gì giống nhau?”.
      • Giống nhau: Chữ m, chữ n đều có nét sổ thẳng và nét móc xuống.
      • Khác nhau: Chữ n có 1 nét móc xuống, còn chữ m có 2 nét móc xuống.
    • Cô mời trẻ khám phá hộp quà chứa các nét chữ m, n cắt rời để chơi.
    Hoạt động 3: Luyện tập
    • Cô kể về mùa xuân Tây Bắc, hoa mận nở trắng tô điểm cho góc trời. Cô mời các trẻ cùng du xuân.
    • Trẻ sẽ nhận phần quà và tấm thảm.
    • Trò chơi 1: “Chơi chữ đầu xuân”:
      • Cách chơi: Trẻ ghép các nét chữ cắt rời thành chữ cái m, n theo yêu cầu.
      • Trẻ chơi và phát âm chữ cái vừa ghép được.
    • Trò chơi 2: Đua ngựa tìm lục lạc:
      • Trẻ chọn ngựa mang chữ m, n, rồi đi tìm lục lạc có chữ cái giống với chữ cái trên ngựa.
      • Trẻ chơi trò chơi 1 lần và cô khen ngợi sự nhanh nhẹn của trẻ.
    3. Kết thúc (1 phút):
    • Cô cảm ơn các con vì đã cùng khám phá và trải nghiệm những điều thú vị về núi rừng Tây Bắc.
    • Cô mời các con phi ngựa dạo chơi quanh núi rừng Tây Bắc.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  8. Top 8

    Giáo án: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8

    I. Kết quả mong đợi
    1. Kiến thức:
      • Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng và biết cách tạo nhóm có 8 đối tượng.
      • Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi tạo nhóm có số lượng là 8, trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô.
    2. Kỹ năng:
      • Trẻ đếm thành thạo từ 1 đến 8, đếm từ trái sang phải.
      • Trẻ tìm và tạo được các nhóm có số lượng là 8 theo yêu cầu của cô.
      • Xếp tương ứng 1 - 1 giữa 2 nhóm từ trái sang phải.
      • Chơi thành thạo trò chơi tạo nhóm có số lượng là 8 và trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô.
    3. Thái độ:
      • Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào các hoạt động.
      • Biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng của cô:
      • Máy tính, máy chiếu, màn chiếu, loa nhạc.
      • Bài giảng PowerPoint, thiết lập trò chơi ôn luyện trên phần mềm Prosenter.
      • Các nhóm hoa quả có số lượng là 8.
      • Mô hình vườn hoa quả cho trẻ tham quan.
    2. Đồ dùng của trẻ:
      • Mỗi trẻ 8 bông hoa mai vàng, 8 bông hoa đào, rổ, bảng con, thẻ số 8.
      • Mũ hoa mai, hoa đào, hoa hồng đủ cho 3 tổ.

    III. Cách tiến hành
    Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú (5 phút)
    • Cô chào đón các cô giáo dự giờ và mời các con chơi một trò chơi vui.
    • Trò chơi "Gieo hạt" giúp các con khám phá cách chăm sóc cây xanh:
      • Hỏi trẻ về việc gieo hạt, chăm sóc cây xanh.
    Hoạt động 2: Ôn số lượng trong phạm vi 7 (10 phút)
    • Cô dẫn dắt trẻ tham quan vườn hoa quả của cô Tiên mùa xuân.
    • Cùng trẻ đếm số lượng quả khế, táo, hoa mai, hoa đào trong vườn hoa quả và nhận diện thẻ số tương ứng.
    • Hỏi trẻ về sự so sánh số lượng của các nhóm quả và hoa, gắn thẻ số tương ứng.
    Hoạt động 3: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng (15 phút)
    • Cô giới thiệu số lượng 8 bông hoa mai và hoa đào bằng cách thêm vào từng bông hoa và đếm lại.
    • So sánh số hoa mai và hoa đào, để cả 2 nhóm bằng nhau, mỗi nhóm sẽ có 8 bông hoa.
    • Trẻ thực hành đếm và gắn thẻ số 8 vào các nhóm hoa mai và hoa đào.
    • Trẻ xếp các bông hoa vào rổ và đếm lại để nhận diện số lượng là 8.
    • Cô kiểm tra và giúp trẻ xếp tương ứng với từng bông hoa.
    Hoạt động 4: Củng cố các nhóm số lượng 8 (10 phút)
    • Cô đặt các nhóm đồ chơi có số lượng là 8 xung quanh lớp và yêu cầu trẻ tìm đúng nhóm số 8.
    • Trẻ đếm các quả rơi từ 1 đến 8 và thực hành vận động theo nhịp đếm.
    • Các trò chơi giúp củng cố kỹ năng đếm và nhận diện số 8.
    Trò chơi 1: “Đoàn kết” (5 phút)
    • Trẻ nhún nhảy theo nhạc và phải kết thành nhóm 8 bạn khi cô nói "Kết 8".
    • Trẻ nào không đúng sẽ phải nhảy lò cò một vòng.
    Trò chơi 2: “Xem ai thông minh” (5 phút)
    • Cô trình chiếu các bông hoa và nhóm quả có số lượng khác nhau, yêu cầu trẻ đếm và tìm nhóm có số lượng là 8.
    • Trẻ sẽ lên kích chuột vào đáp án đúng và kiểm tra kết quả.

    IV. Giáo dục trẻ:
    • Cô giáo dục trẻ về lợi ích của việc ăn rau củ quả để cơ thể khỏe mạnh, cao lớn, và thông minh hơn.
    • Trẻ cần chăm sóc cây xanh, tưới nước, nhổ cỏ và bảo vệ cây trồng.

    V. Kết thúc tiết học:
    • Cô nhận xét, tuyên dương các bạn làm tốt và kết thúc bài học. Trẻ làm chim bay nhẹ nhàng ra sân chơi.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  9. Top 9

    Chủ đề: hiện tượng thiên nhiên - Hoạt động làm quen với toán

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1. Kiến thức:
      • Trẻ biết ghép các đối tượng như 2 chiếc giày, 2 chiếc dép, 2 chiếc găng tay… để tạo thành một đôi.
    2. Kỹ năng:
      • Rèn kỹ năng quan sát và so sánh để tìm và ghép 2 đối tượng giống nhau hoặc gần giống nhau (theo các dấu hiệu về màu sắc, kích thước, kiểu dáng, trái phải).
      • Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
    3. Giáo dục:
      • Hình thành cho trẻ ý thức mang giày, dép đúng đôi và xếp gọn gàng, để đúng nơi quy định ở nhà cũng như ở trường.

    II. CHUẨN BỊ
    • Khay đựng đồ dùng cho mỗi trẻ và hình rời để trẻ tham gia các hoạt động.
    • Túi quà của Cô Tiên.
    • Mỗi trẻ một tấm bìa có in hình các đôi giày, dép, găng tay và các chấm tròn để trẻ gắn nhận biết 1 đôi.

    III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
    1. Hoạt động mở đầu:
    • Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện: “Cô Tiên Mùa Đông”
    • Cô và trẻ hát múa để đón chào cô Tiên mùa đông.
    2. Hoạt động nhận thức:
    • Giới thiệu cô Tiên mùa đông: Cô Tiên chỉ mang 1 chiếc găng tay và 1 chiếc giày. Cô Tiên nhờ các cháu tìm thêm một chiếc găng tay và một chiếc giày giống nhau để cô mang cho ấm.
    • Cô Tiên tặng quà cho trẻ và gợi ý trẻ tự chọn một cặp đồ dùng hoặc một đôi giày, dép, găng tay… (Lưu ý trẻ chỉ được chọn 1 đôi hoặc 1 cặp đồ chơi).
    • Cô Tiên chào tạm biệt trẻ.
    3. Hoạt động dạy trẻ ghép đôi:
    • Dạy trẻ ghép 2 đối tượng thành đôi giày, đôi dép, đôi tất, đôi găng tay:
      • Cô cho trẻ ngồi trước bảng học toán.
      • Cô gắn 1 chiếc găng tay lên bảng và hỏi:
        • “Chiếc găng tay có màu gì? Thêm một chiếc găng tay màu đỏ nữa thì có bao nhiêu chiếc găng tay?”
        • Giải thích: Hai chiếc găng tay này gọi là đôi găng tay vì chúng giống nhau về màu sắc, kiểu dáng, kích thước và có chiếc trái, chiếc phải.
      • Tương tự, cô gắn 1 chiếc giày lên bảng và hỏi:
        • “Cô có một chiếc giày, cô gắn thêm một chiếc giày nữa. Vậy 2 chiếc giày này đã tạo thành một đôi chưa? Vì sao?”
        • Giải thích: Để tạo thành đôi giày, ta phải chọn 2 chiếc giày có cùng kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, và đặc biệt là phải có chiếc phải, chiếc trái.
      • Cô lần lượt gắn các đôi tất, đôi dép… cho trẻ xem và nhận xét.
    4. Hoạt động luyện tập:
    • Hoạt động nhóm:
      • Cô phát cho mỗi trẻ 1 tấm bìa đã in hình các đôi giày, dép, găng tay, tất, dưới bức tranh có các chấm tròn màu sắc khác nhau.
      • Định hướng trẻ: Tìm 2 chiếc giày tạo thành một đôi giày, chọn 2 chấm tròn có cùng màu sắc để gắn vào 2 chiếc giày, tìm 2 chiếc dép, 2 chiếc găng tay và chọn chấm tròn để gắn vào từng đôi.
      • Cô kiểm tra và tuyên dương kịp thời khi trẻ thực hiện đúng.
    5. Hoạt động trò chơi: Lập bảng theo kích cỡ giày, dép, găng tay
    • Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 bảng giấy dành cho 3 đội, mỗi bảng có gắn các đôi giày, dép, găng tay với kích cỡ to, nhỏ khác nhau.
      • Cô yêu cầu trẻ ở mỗi đội hãy chọn những đôi giày, dép, găng tay có cùng kích cỡ to hoặc nhỏ để gắn vào bảng theo mẫu của cô.
      • Phương thức chơi: Cô chia thành 3 đội, mỗi đội sẽ đứng thành một hàng dọc và thực hiện trò chơi 1-2 lần.
      • Cô nhận xét kết quả và lồng ghép giáo dục: "Các con ơi, mang giày, dép giúp cho đôi chân chúng ta sạch đẹp, phải không nào? Như vậy khi mang giày, dép thì các con phải mang đúng đôi, phải xếp giày dép gọn gàng và để đúng nơi quy định ở nhà cũng như ở trường các con nhé."
    6. Hoạt động kết thúc:
    • Cả lớp cùng cô đọc bài "Đôi Hình".
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  10. Top 10

    Giáo án dự thi giáo viên giỏi: Bật khép và tách chân qua 7 ô

    Lĩnh vực: Thể dục
    Hoạt động: Vận động thể chất
    Chủ đề: Thế giới động vật
    Loại tiết: Cung cấp kiến thức mới
    Đối tượng: Trẻ MG 5 - 6 tuổi
    Thời gian: 30 phút

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên bài tập: "Bật khép và tách chân qua 7 ô".
    • Trẻ biết cách bật khép và tách chân liên tục qua các ô, bật nhẹ nhàng bằng đầu bàn chân, không dẫm vào vạch.
    • Trẻ nắm được luật chơi và cách chơi của trò chơi kéo co.
    2. Kỹ năng
    • Trẻ có kỹ năng bật khép và tách chân, phát triển kỹ năng quan sát.
    • Phát triển cơ chân, rèn luyện tố chất khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ.
    • Củng cố kỹ năng đếm và kỹ năng vận động theo nhạc.
    • 90% trẻ đạt yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của bài.
    3. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động, có ý thức tổ chức kỷ luật khi hoạt động tập thể.

    II. CHUẨN BỊ
    1. Địa điểm
    • Lớp MG 5-6 tuổi A1
    2. Đồ dùng của cô
    • Giáo án soạn cụ thể, rõ ràng theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
    • Máy tính, loa, đĩa nhạc về chủ đề thế giới động vật.
    • Các vòng tròn làm ô (40cm x 40cm).
    • Một sợi dây thừng dài có thắt nơ ở giữa.
    • Vòng thể dục của cô.
    • Rổ nhựa.
    • Các đồ chơi hình con vật nuôi trong gia đình, sống dưới nước.
    • Trang phục gọn gàng.
    3. Đồ dùng của trẻ
    • Trang phục gọn gàng.
    • Vòng thể dục.

    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (3 phút)
    • Chào mừng các bạn đến với cuộc thi "Bé khỏe khéo" hôm nay.
    • Cuộc thi bao gồm 3 phần: Màn đồng diễn thể dục, Bé khỏe khéo, và Chung sức.
    • Cô kiểm tra sức khỏe của các con, xem có bạn nào bị ốm, đau không.
    • Trẻ chú ý lắng nghe và hưởng ứng cùng cô.
    • Trẻ kiểm tra trang phục và sẵn sàng tham gia.
    2. Hoạt động 2: Bài mới (25 phút)
    2.1. Khởi động
    • Cô sử dụng hiệu lệnh cho trẻ chuyển đội hình vòng tròn, di chuyển theo các kiểu đi (đi thường, đi nhanh, chạy chậm…).
    • Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô, thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng.
    2.2. Trọng động
    • Bài tập phát triển chung:
    • Cô giới thiệu bài hát “Con chuồn chuồn” kết hợp các động tác thể dục.
    • Các động tác: tay, chân, bụng, bật (Con chuồn chuồn bay như đám tàu bay).
    • Trẻ tập theo cô, thực hiện các động tác thể dục cùng nhau.
    • Vận động cơ bản: Bật khép và tách chân qua 7 ô.
    • Cô giới thiệu bài tập "Bật khép và tách chân qua 7 ô", mời trẻ quan sát và làm mẫu:
      • Cô đứng trước vạch xuất phát, hai chân chụm, hai tay chống hông.
      • Khi có hiệu lệnh bật, cô bật bằng mũi bàn chân, bật khép chân vào 1 ô, tách chân sang 2 ô, cứ như vậy liên tục cho đến hết các ô, không dẫm vào vạch.
      • Sau đó cô bật ra ngoài bằng hai chân và về cuối hàng đứng.
      • Cô mời 2 bạn lên thực hiện và nhận xét.
    • Cô cho trẻ thực hiện bài tập theo nhóm, mỗi nhóm thực hiện bật khép và tách chân qua 7 ô.
    • Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ nếu cần.
    • Trò chơi vận động: Kéo co
    • Cô giới thiệu trò chơi kéo co và cách chơi.
    • Trẻ chơi 2 lần, cô tuyên dương đội thắng và động viên đội còn lại.
    2.3. Hồi tỉnh
    • Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng và hít thở trên nền nhạc bài hát “Chim mẹ chim con”, giúp trẻ thư giãn sau khi tham gia các hoạt động thể chất.
    3. Hoạt động 3: Kết thúc (2 phút)
    • Cô nhận xét và tuyên dương các đội tham gia thi, tuyên bố cuộc thi kết thúc.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy