Top 5 giáo án thơ Chia đồ chơi (24 - 36 tháng tuổi) hay nhất
Bạn đang tìm kiếm các giáo án thơ “Chia đồ chơi” cho trẻ từ 24 – 36 tháng tuổi giúp bé vừa học vừa vui chơi? Bài viết tổng hợp các giáo án dưới đây kết hợp các ... xem thêm...phương pháp kể chuyện, âm nhạc, vận động, thủ công và nhập vai, giúp trẻ nhớ bài thơ, hiểu ý nghĩa chia sẻ đồ chơi, đồng thời phát triển kỹ năng ngôn ngữ, vận động và tình cảm xã hội hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé!
-
giáo án thơ Chia đồ chơi - mẫu 1
1. Mục đích – Yêu cầu Kiến thức:- Trẻ biết tên bài thơ và thuộc lòng bài thơ “Chia đồ chơi”.
- Trẻ hiểu ý nghĩa bài thơ: Khi chơi đồ chơi, cần biết nhường nhịn, chia sẻ với bạn bè.
- Trẻ biết đọc thơ to, rõ ràng theo cô.
- Trẻ tập đọc diễn cảm, biết nhấn nhá khi đọc theo từng câu thơ.
- Trẻ biết kể lại nội dung bài thơ bằng lời của mình.
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động đọc thơ, kể chuyện.
- Trẻ tích cực tham gia trò chơi, biết hợp tác với bạn.
- Trẻ biết chia sẻ đồ chơi, không tranh giành với bạn.
- Trẻ hình thành kỹ năng giao tiếp, ứng xử thân thiện trong lớp.
- Bài thơ “Chia đồ chơi” in trên giấy lớn hoặc trên tranh minh họa.
- Một số đồ chơi quen thuộc của trẻ: búp bê, ô tô, xếp hình.
- Thẻ hình ảnh đồ chơi để minh họa nội dung bài thơ.
- Không gian rộng rãi để tổ chức trò chơi tương tác.
- Cô mang vào lớp một giỏ đồ chơi.
-
Cô đặt câu hỏi:
- “Các con xem giỏ đồ chơi có gì?”
- “Đây là đồ chơi gì nào?”
- Cô kể một câu chuyện ngắn về một em bé biết chia đồ chơi với bạn.
- Kết thúc câu chuyện, cô giới thiệu: “Hôm nay cô sẽ dạy các con một bài thơ cũng nói về việc chia đồ chơi, các con cùng lắng nghe nhé!”
- Trẻ quan sát, nhận diện đồ chơi, trả lời câu hỏi cô.
- Trẻ lắng nghe câu chuyện và nêu cảm nhận của mình.
- Cô đọc toàn bài thơ “Chia đồ chơi” một lần, nhấn nhá các từ quan trọng.
-
Sau đó, cô hỏi:
- “Các con vừa nghe bài thơ gì?”
- “Bài thơ nói về ai và đồ chơi gì?”
- Trẻ lắng nghe, quan sát tranh minh họa bài thơ.
- Trẻ trả lời câu hỏi về nội dung bài thơ.
- Cô lần lượt đọc từng câu, vừa chỉ tranh minh họa.
- Trẻ đọc theo cô, đọc từng câu, từng khổ, theo nhóm nhỏ hoặc cá nhân.
- Cô sửa phát âm, nhấn nhá cho trẻ.
- Trẻ đọc theo cô, đọc theo nhóm, theo tổ, hoặc cá nhân.
- Trẻ luyện tập đọc diễn cảm, biểu cảm gương mặt khi đọc.
-
Cô đặt câu hỏi gợi mở:
- “Trong bài thơ, các bạn nhỏ chơi đồ chơi như thế nào?”
- “Các con có thấy bạn nào chơi một mình không?”
- “Chúng ta nên làm gì khi có đồ chơi với bạn?”
- Cô tóm tắt: “Bài thơ dạy chúng ta biết chia sẻ đồ chơi với bạn, không chơi một mình.”
- Trẻ trả lời câu hỏi, nêu ý kiến về việc chia sẻ đồ chơi.
- Trẻ kể lại nội dung bài thơ bằng lời của mình.
- Cô chia lớp thành các nhóm 4-5 trẻ.
- Cô phát đồ chơi cho từng nhóm, nhưng không đủ cho từng trẻ.
- Cô hướng dẫn trẻ: “Hãy chơi cùng bạn, biết nhường đồ chơi, không tranh giành nhé!”
- Cô quan sát, hỗ trợ, khuyến khích trẻ chia sẻ và hợp tác.
- Trẻ chơi cùng bạn, nhường đồ chơi, xếp hàng chờ lượt chơi.
- Trẻ đọc bài thơ “Chia đồ chơi” theo cô khi kết thúc trò chơi.
- Cô cùng trẻ nhắc lại tên bài thơ, đọc thuộc lòng cả lớp.
- Cô tóm tắt: “Chúng ta đã học được rằng khi chơi đồ chơi, cần chia sẻ với bạn, không chơi một mình.”
- Cô khen ngợi trẻ tích cực tham gia và chia sẻ đồ chơi.
- Trẻ đọc thuộc lòng bài thơ, nhấn nhá, diễn cảm.
- Trẻ kể lại cảm nhận về bài thơ và hành vi chia sẻ đồ chơi.
- Trẻ hình thành kỹ năng chia sẻ, nhường nhịn.
- Trẻ phát triển khả năng đọc diễn cảm, nghe hiểu.
- Trẻ biết hợp tác trong các trò chơi nhóm, nâng cao kỹ năng giao tiếp.

-
giáo án thơ Chia đồ chơi - mẫu 2
1. Mục đích – Yêu cầu Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài thơ và thuộc lòng bài thơ “Chia đồ chơi”.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Khi chơi đồ chơi, phải biết nhường nhịn, chơi cùng bạn, không tranh giành.
- Trẻ đọc thơ rõ ràng, to, nhấn nhá đúng nhịp điệu.
- Trẻ kết hợp vận động tay, chân theo nội dung bài thơ.
- Trẻ biết hát hoặc đọc theo nhạc nền nhẹ nhàng, kết hợp biểu cảm.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc, vận động theo bài thơ.
- Trẻ tích cực phối hợp cùng bạn trong các trò chơi vận động.
- Trẻ biết chia sẻ đồ chơi, chơi hòa nhã, không tranh giành.
- Trẻ phát triển kỹ năng phối hợp cơ thể, phản xạ nhanh nhạy và tinh thần đồng đội.
- Bài thơ “Chia đồ chơi” in hoặc viết trên tranh lớn.
- Nhạc nền nhẹ nhàng hoặc nhạc thiếu nhi phù hợp với bài thơ.
- Một số đồ chơi: búp bê, ô tô, xếp hình.
- Không gian rộng rãi, có thảm hoặc sàn chống trượt để trẻ vận động an toàn.
- Kèn, trống mini hoặc nhạc cụ đơn giản để tạo nhịp cho bài thơ.
- Cô bật nhạc nhẹ nhàng, rủ trẻ cùng nhún nhảy theo nhịp.
- Cô hỏi: “Các con có thích chơi đồ chơi không?”
- Cô giới thiệu: “Hôm nay chúng ta sẽ học một bài thơ về đồ chơi, vừa đọc vừa vận động theo nhạc, cùng nhau chia sẻ nhé!”
- Trẻ nhún nhảy, vỗ tay theo nhạc, tạo không khí vui tươi.
- Trẻ trả lời câu hỏi cô, thể hiện sự háo hức học bài thơ.
- Cô đọc bài thơ “Chia đồ chơi” với nhịp điệu nhẹ nhàng, kết hợp vỗ tay hoặc gõ nhịp theo từng câu.
- Cô hỏi trẻ: “Các con vừa nghe bài thơ gì?”
- Cô nhấn mạnh từ khóa: chia, đồ chơi, bạn bè, nhường nhịn.
- Trẻ lắng nghe, nhận diện từ khóa trong bài thơ.
- Trẻ đọc theo cô, nhấn nhá đúng nhịp, kết hợp vỗ tay.
- Cô bật nhạc nền, cô đọc thơ và trẻ đọc theo.
-
Trẻ vừa đọc vừa vận động tay, chân minh họa nội dung bài thơ:
- “Chia đồ chơi” → đưa tay về phía bạn.
- “Chơi cùng bạn” → nắm tay bạn hoặc di chuyển xung quanh.
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ đọc đúng nhịp, diễn cảm.
- Trẻ đọc theo nhịp nhạc, kết hợp vận động.
- Trẻ lặp lại nhiều lần, nhóm 3-4 trẻ đọc cùng nhau.
-
Cô hỏi gợi mở:
- “Trong bài thơ, các bạn nhỏ đã làm gì khi có đồ chơi?”
- “Chúng ta nên làm gì khi có đồ chơi với bạn?”
- Cô nhấn mạnh: “Chia sẻ đồ chơi là hành vi đẹp, giúp chúng ta chơi vui hơn và có nhiều bạn bè.”
- Trẻ trả lời, kể lại nội dung bài thơ bằng lời của mình.
- Trẻ nêu ví dụ khi chơi đồ chơi với bạn, biết chia sẻ.
- Cô chia lớp thành 2 nhóm, phát đồ chơi cho từng nhóm nhưng không đủ cho mỗi trẻ.
- Cô hướng dẫn: “Các con hãy chạy nhanh đến bạn, trao đồ chơi và đọc câu thơ: ‘Chia đồ chơi với bạn nào!’”
- Cô nhấn nhá nhịp điệu bằng trống hoặc kèn, tạo sự hứng thú.
- Trẻ chạy nhanh, nhường đồ chơi cho bạn, đọc câu thơ.
- Trẻ học cách phối hợp vận động và đọc thơ nhịp nhàng.
- Trẻ chơi 2-3 lượt, thay đổi nhóm và đồ chơi.
- Cô cùng trẻ đọc lại toàn bộ bài thơ, vừa đọc vừa nhấn nhá từ khóa.
- Cô nhận xét: “Các con đã biết chia sẻ đồ chơi, vừa đọc thơ vừa vận động thật vui và nhịp nhàng.”
- Cô khen ngợi những trẻ tích cực tham gia và phối hợp tốt với bạn.
- Trẻ đọc thuộc lòng bài thơ, vừa đọc vừa minh họa bằng tay, chân.
- Trẻ kể cảm nhận về bài thơ và hành vi chia sẻ đồ chơi.
- Trẻ phát triển kỹ năng chia sẻ, hợp tác trong trò chơi nhóm.
- Trẻ luyện đọc diễn cảm kết hợp vận động, nhịp điệu và âm thanh.
- Trẻ học cách hòa nhập tập thể, tôn trọng bạn bè, không tranh giành đồ chơi.

-
giáo án thơ Chia đồ chơi - mẫu 3
1. Mục đích – Yêu cầu Kiến thức:- Trẻ biết tên bài thơ “Chia đồ chơi” và thuộc lòng bài thơ.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Khi chơi đồ chơi, cần biết chia sẻ, nhường nhịn bạn bè, không chơi một mình.
- Trẻ đọc to, rõ ràng, diễn cảm bài thơ.
- Trẻ thực hành tạo tranh minh họa cho nội dung bài thơ.
- Trẻ phát triển kỹ năng cắt, dán, tô màu và sáng tạo trong thủ công.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động thủ công và đọc thơ.
- Trẻ hợp tác cùng bạn trong việc hoàn thành sản phẩm.
- Trẻ hình thành thói quen chia sẻ đồ chơi với bạn bè.
- Trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, tinh thần trách nhiệm và tinh thần tập thể.
- Bài thơ “Chia đồ chơi” in hoặc viết trên bảng lớn.
- Giấy màu, bút màu, hồ dán, kéo an toàn cho trẻ.
- Một số đồ chơi thật: búp bê, ô tô, xếp hình để trẻ quan sát.
- Tranh minh họa bài thơ đã chuẩn bị sẵn để trẻ tham khảo.
-
Cô mang vào lớp một giỏ đồ chơi và hỏi:
- “Các con thấy trong giỏ có gì?”
- “Đây là đồ chơi gì?”
- Cô dẫn dắt: “Hôm nay chúng ta sẽ học một bài thơ về việc chia đồ chơi. Chúng ta sẽ vừa học thơ, vừa vẽ tranh minh họa cho bài thơ nhé!”
- Trẻ quan sát, trả lời câu hỏi, nêu tên đồ chơi.
- Trẻ thể hiện sự háo hức khi chuẩn bị vẽ tranh minh họa.
- Cô đọc toàn bài thơ “Chia đồ chơi”, nhấn mạnh các từ khóa: chia, đồ chơi, bạn bè, nhường nhịn.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Bài thơ vừa đọc có những đồ chơi nào?”
- “Em bé trong bài thơ chơi với bạn như thế nào?”
- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- Trẻ bắt đầu thuộc bài thơ theo cô, nhấn nhá đúng từ khóa.
- Cô hướng dẫn trẻ đọc từng câu thơ kết hợp chỉ vào tranh minh họa.
- Trẻ đọc theo nhóm, cá nhân, luyện đọc diễn cảm.
- Cô phát giấy màu, bút màu, kéo, hồ dán cho từng trẻ.
-
Cô hướng dẫn:
- “Các con hãy vẽ hoặc dán hình các bạn nhỏ đang chơi đồ chơi, nhớ là phải chia sẻ với bạn nhé!”
- Cô gợi ý trẻ quan sát tranh minh họa và đồ chơi thật để sáng tạo.
- Cô đi quanh lớp hướng dẫn, khen ngợi sự sáng tạo và nhắc trẻ nhấn mạnh nội dung chia sẻ đồ chơi.
- Trẻ cắt, dán, tô màu để tạo tranh minh họa cho bài thơ.
- Trẻ thảo luận với bạn bên cạnh để trao đổi ý tưởng.
- Trẻ đọc câu thơ tương ứng với hình vẽ của mình khi hoàn thành.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Trong tranh, các bạn nhỏ đang làm gì?”
- “Chúng ta nên làm gì khi chơi đồ chơi với bạn?”
- Cô nhấn mạnh: “Bài thơ và tranh giúp chúng ta nhớ cách chia sẻ đồ chơi với bạn, không chơi một mình.”
- Trẻ kể lại câu chuyện trong tranh của mình.
- Trẻ nêu cảm nhận về việc chia sẻ đồ chơi.
- Cô yêu cầu trẻ trưng bày tranh minh họa của mình.
- Cô hướng dẫn trẻ đọc câu thơ tương ứng với tranh, kể lại nội dung bài thơ bằng lời của mình.
- Cô tạo không khí vui nhộn bằng cách hỏi: “Bạn nào có tranh đẹp và chia đồ chơi đúng cách nhất?”
- Trẻ lần lượt giới thiệu tranh, đọc câu thơ, kể lại nội dung bài thơ.
- Trẻ lắng nghe bạn, học cách tôn trọng ý kiến của người khác.
- Cô cùng trẻ nhắc lại toàn bộ bài thơ, vừa đọc vừa chỉ vào tranh minh họa.
- Cô nhận xét, khen ngợi những trẻ sáng tạo và biết chia sẻ đồ chơi với bạn.
- Trẻ đọc thuộc lòng bài thơ, vừa đọc vừa chỉ vào tranh minh họa.
- Trẻ kể lại cảm nhận về việc chia sẻ đồ chơi và những bài học từ hoạt động.
- Trẻ biết chia sẻ, nhường nhịn khi chơi đồ chơi với bạn.
- Trẻ phát triển khả năng sáng tạo, phối hợp tay – mắt, kỹ năng vẽ và cắt dán.
- Trẻ học cách hợp tác nhóm, tôn trọng ý kiến bạn bè và kỹ năng kể chuyện.

-
giáo án thơ Chia đồ chơi - mẫu 4
1. Mục đích – Yêu cầu Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài thơ “Chia đồ chơi” và thuộc bài thơ.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Khi chơi đồ chơi cần biết chia sẻ, nhường nhịn bạn bè.
- Trẻ đọc to, rõ ràng, diễn cảm bài thơ.
- Trẻ biết nhập vai, diễn xuất các nhân vật trong bài thơ.
- Trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, biểu cảm gương mặt và ngôn ngữ cơ thể.
- Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi nhập vai.
- Trẻ tích cực hợp tác với bạn bè trong lớp, học cách phối hợp nhóm.
- Trẻ biết nhường nhịn, chia sẻ đồ chơi và cư xử hòa nhã với bạn.
- Trẻ phát triển kỹ năng xã hội, biết tôn trọng ý kiến và hành động của người khác.
- Bài thơ “Chia đồ chơi” in hoặc viết trên bảng lớn.
- Một số đồ chơi quen thuộc: búp bê, ô tô, xếp hình.
- Trang phục đơn giản hoặc phụ kiện minh họa nhân vật trong bài thơ.
- Không gian rộng rãi, an toàn để trẻ di chuyển và nhập vai.
-
Cô mang vào lớp một giỏ đồ chơi và hỏi:
- “Các con thấy giỏ đồ chơi có gì?”
- “Các con có muốn hóa thân thành nhân vật trong bài thơ không?”
- Cô dẫn dắt: “Hôm nay, chúng ta sẽ học một bài thơ về đồ chơi và đóng vai các nhân vật để thể hiện bài thơ. Chúng ta sẽ vừa đọc vừa nhập vai nhé!”
- Trẻ quan sát, nhận diện đồ chơi, trả lời câu hỏi.
- Trẻ thể hiện sự háo hức được nhập vai.
- Cô đọc toàn bài thơ “Chia đồ chơi”, nhấn mạnh từ khóa: chia, đồ chơi, bạn bè, nhường nhịn.
-
Cô hỏi:
- “Bài thơ nói về ai và đồ chơi gì?”
- “Các con có muốn đọc theo cô và hóa thân thành nhân vật không?”
- Trẻ lắng nghe, trả lời câu hỏi và bắt đầu đọc theo cô.
- Trẻ nhấn nhá đúng từ khóa, luyện đọc diễn cảm.
- Cô chia trẻ thành nhóm 3-4 bạn, mỗi nhóm hóa thân thành nhân vật trong bài thơ.
-
Mỗi trẻ đọc câu thơ tương ứng với vai của mình và thực hiện hành động minh họa:
- “Chia đồ chơi” → đưa đồ chơi cho bạn.
- “Chơi cùng bạn” → cùng bạn nhún nhảy, di chuyển nhẹ nhàng.
- Cô hướng dẫn trẻ đọc đúng nhịp, diễn cảm và biểu cảm khuôn mặt phù hợp với nhân vật.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Các con đã nhập vai thành nhân vật như thế nào?”
- “Trong bài thơ, các bạn nhỏ đã làm gì khi chơi đồ chơi?”
- Cô nhấn mạnh: “Bài thơ dạy chúng ta biết nhường nhịn, chia sẻ đồ chơi và chơi hòa nhã với bạn.”
- Trẻ trả lời câu hỏi, kể lại hành động của nhân vật.
- Trẻ nêu cảm nhận về việc chia sẻ đồ chơi và chơi cùng bạn.
- Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ, phát đồ chơi cho mỗi nhóm nhưng không đủ cho từng trẻ.
-
Cô hướng dẫn:
- “Các con hãy đóng vai các bạn nhỏ trong bài thơ, chia đồ chơi với nhau và đọc câu thơ ‘Chia đồ chơi với bạn nào!’”
- Cô quan sát, khuyến khích trẻ phối hợp nhóm, nhường nhịn đồ chơi và nhập vai thật tự nhiên.
- Trẻ nhập vai, phân chia đồ chơi, diễn xuất hành động theo nhân vật trong bài thơ.
- Trẻ đọc thơ nhịp nhàng khi trao đồ chơi, học cách hợp tác và chia sẻ.
- Trẻ chơi 2-3 lượt, thay đổi nhóm và đồ chơi.
- Cô cùng trẻ đọc lại toàn bộ bài thơ, vừa đọc vừa minh họa hành động.
- Cô nhận xét, khen ngợi các nhóm nhập vai tốt, biết chia sẻ đồ chơi và đọc thơ diễn cảm.
- Trẻ đọc thuộc lòng bài thơ, vừa đọc vừa diễn xuất hành động.
- Trẻ kể lại cảm nhận về bài học chia sẻ đồ chơi và hợp tác nhóm.
- Trẻ biết chia sẻ, nhường nhịn khi chơi đồ chơi.
- Trẻ phát triển khả năng nhập vai, biểu cảm, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
- Trẻ hình thành kỹ năng hợp tác, tôn trọng ý kiến bạn bè và học cách chơi hòa nhã.

-
giáo án thơ Chia đồ chơi - mẫu 5
1. Mục đích – Yêu cầu Kiến thức:- Trẻ nhớ tên bài thơ “Chia đồ chơi” và thuộc bài thơ.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Khi chơi đồ chơi, cần biết chia sẻ, nhường nhịn bạn bè, không chơi một mình.
- Trẻ đọc to, rõ ràng, diễn cảm bài thơ.
- Trẻ kết hợp vận động tay, chân minh họa nội dung bài thơ.
- Trẻ học tạo âm thanh minh họa đồ chơi và hành động trong bài thơ.
- Trẻ hứng thú tham gia vận động, minh họa và tạo âm thanh theo bài thơ.
- Trẻ hợp tác với bạn, tuân thủ luật chơi, học cách nhường nhịn.
- Trẻ biết chia sẻ đồ chơi với bạn bè.
- Trẻ phát triển kỹ năng vận động, âm thanh, nhịp điệu và khả năng tưởng tượng.
- Bài thơ “Chia đồ chơi” in hoặc viết trên bảng lớn.
- Một số đồ chơi quen thuộc: búp bê, ô tô, xếp hình.
- Đồ vật tạo âm thanh đơn giản: trống, kèn, chuông, bát nhựa, thìa gỗ.
- Giấy vẽ, bút màu để trẻ minh họa một phần nội dung bài thơ.
- Không gian rộng rãi, an toàn để trẻ vận động.
- Cô bật nhạc nhẹ, rủ trẻ nhún nhảy, vỗ tay theo nhịp.
- Cô hỏi: “Các con có thích chơi đồ chơi và làm âm thanh như đồ chơi không?”
- Cô giới thiệu: “Hôm nay, chúng ta sẽ học bài thơ ‘Chia đồ chơi’ bằng cách vừa đọc, vừa vận động và tạo âm thanh minh họa cho đồ chơi. Vừa vui vừa học thuộc bài thơ nhé!”
- Trẻ nhún nhảy, vỗ tay theo nhịp, tạo không khí vui vẻ.
- Trẻ trả lời câu hỏi cô, thể hiện sự háo hức tham gia hoạt động.
- Cô đọc toàn bài thơ, nhấn mạnh từ khóa: chia, đồ chơi, bạn bè.
-
Cô minh họa một số từ bằng hành động và âm thanh:
- “Ô tô” → trẻ chạy nhẹ, tạo âm thanh “vroom vroom”.
- “Búp bê” → trẻ bế búp bê, hát nhè nhẹ.
- Cô hỏi: “Các con vừa nghe bài thơ gì và có những đồ chơi nào?”
- Trẻ lắng nghe, quan sát, nhận diện đồ chơi và âm thanh minh họa.
- Trẻ đọc theo cô, nhấn nhá đúng từ khóa.
-
Cô chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm đọc bài thơ, kết hợp tạo âm thanh minh họa đồ chơi và hành động:
- Trẻ mô phỏng búp bê, ô tô, xếp hình.
- Trẻ đọc câu thơ tương ứng với đồ chơi và tạo âm thanh theo ý tưởng của mình.
- Cô hướng dẫn trẻ nhấn nhá, đọc diễn cảm và kết hợp vận động.
-
Cô hỏi:
- “Trong bài thơ, các bạn nhỏ chơi đồ chơi như thế nào?”
- “Chúng ta nên làm gì khi chơi đồ chơi với bạn?”
- Cô nhấn mạnh: “Chia sẻ đồ chơi là hành vi đẹp, giúp chúng ta vui chơi cùng bạn bè.”
- Trẻ trả lời câu hỏi, kể lại hành động của các nhân vật.
- Trẻ nêu cảm nhận về việc chia sẻ đồ chơi và chơi cùng bạn.
- Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ, phát đồ chơi nhưng không đủ cho từng trẻ.
-
Cô hướng dẫn:
- “Các con hãy chạy đến bạn, chia đồ chơi, đọc câu thơ ‘Chia đồ chơi với bạn nào!’ đồng thời tạo âm thanh minh họa cho đồ chơi!”
- Cô dùng trống hoặc kèn nhấn nhịp, tạo hứng thú.
- Trẻ chạy nhanh, nhường đồ chơi, đọc thơ và tạo âm thanh minh họa.
- Trẻ phối hợp nhóm, vừa vận động vừa tạo âm thanh.
- Trẻ chơi 2-3 lượt, thay đổi nhóm và đồ chơi.
- Cô cùng trẻ đọc lại toàn bài thơ, vừa đọc vừa minh họa hành động và âm thanh.
- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ biết chia sẻ, nhường nhịn và sáng tạo trong âm thanh minh họa.
- Trẻ đọc thuộc lòng bài thơ, vừa đọc vừa vận động và tạo âm thanh.
- Trẻ kể lại cảm nhận về bài học chia sẻ đồ chơi và vui chơi cùng bạn.
- Trẻ biết chia sẻ, nhường nhịn khi chơi đồ chơi.
- Trẻ phát triển khả năng vận động, phối hợp tay – chân – miệng.
- Trẻ rèn luyện kỹ năng hợp tác, giao tiếp, sáng tạo âm thanh và biểu cảm


















