Top 5 giáo án thơ Hoa kết trái - lớp 4, 5 tuổi hay nhất
Bạn đang tìm kiếm giáo án thơ “Hoa kết trái” dành cho trẻ mẫu giáo 4–5 tuổi được xây dựng sinh động, dễ hiểu và bám sát chương trình giáo dục mầm non? Bài viết ... xem thêm...này tổng hợp những giáo án hay nhất, giúp trẻ cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, phát triển ngôn ngữ và hứng thú với hoạt động văn học. Đây chắc chắn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho giáo viên khi tổ chức dạy học trên lớp.
-
giáo án thơ Hoa kết trái - mẫu 1
I. Mục tiêu 1. Kiến thức- Trẻ gọi đúng tên bài thơ “Hoa kết trái”, biết tác giả là Thu Hà.
- Hiểu được nội dung bài thơ miêu tả vẻ đẹp của nhiều loài hoa và quá trình hoa chuyển thành quả.
- Nhận biết đặc điểm nổi bật của các loại hoa: hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa đỗ, hoa vừng, hoa mận.
- Luyện kỹ năng đọc thơ theo nhịp điệu, phát âm rõ tiếng, mạnh dạn thể hiện cảm xúc.
- Rèn kỹ năng quan sát tranh, so sánh màu sắc, đặc điểm hoa – quả.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua đàm thoại và trả lời câu hỏi.
- Giáo dục trẻ biết yêu cây xanh, trân trọng hoa lá, không bứt hoa ngắt lá.
- Hình thành ý thức chăm sóc cây: tưới nước, nhặt lá vàng, bảo vệ khuôn viên xanh.
- Máy tính/TV trình chiếu slide về các loại hoa trong bài thơ.
- Âm nhạc: bài “Em yêu cây xanh”, “Màu hoa”.
- Rối bàn hoặc thẻ hình minh họa hoa – quả.
- 5 giỏ hoa nhựa để phục vụ trò chơi cuối.
- Mỗi trẻ 1 thẻ hoa nhỏ.
- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng.
- Sân chơi hoặc lớp học bố trí không gian mở để trẻ hoạt động.
- Cô bật nhạc bài “Em yêu cây xanh”, cùng trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhịp điệu.
- Cô hỏi: “Các con thấy trong sân trường mình có những loại hoa nào?”
- Trẻ nêu: hoa hồng, hoa cúc, hoa mười giờ…
-
Cô khen và dẫn dắt:
“Trong tự nhiên còn có nhiều loài hoa không chỉ đẹp mà còn kết thành những quả ngon. Có một nhà thơ đã quan sát và viết nên một bài thơ rất hay. Đó là bài thơ Hoa kết trái của nhà thơ Thu Hà. Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe nhé!”
- Lần 1: Cô đọc giọng nhẹ nhàng, tình cảm, nhấn mạnh vào từ tượng hình, tượng thanh.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp trình chiếu hình ảnh từng loại hoa trong bài thơ.
- Trong khi đọc cô mô phỏng động tác: hoa rung rinh, màu sắc lấp lánh giúp trẻ dễ hình dung.
- Cô hỏi: “Cô vừa đọc bài thơ gì? Tác giả là ai?”
- Trẻ trả lời.
-
Cô treo tranh hoa cà:
“Hoa cà có màu gì? Trong bài thơ được miêu tả như thế nào?”
→ Gợi trẻ nhắc lại: tim tím – kết thành quả cà. -
Cô chuyển sang tranh hoa mướp:
“Hoa mướp màu vàng nở trên giàn. Vậy hoa mướp cho quả gì?”
→ Trẻ: quả mướp. -
Cô giới thiệu tranh hoa lựu đỏ:
“Nhà thơ so sánh màu hoa lựu giống gì?”
→ Trẻ: đỏ như đốm lửa.
“Hoa lựu sẽ kết thành…” → Trẻ trả lời: quả lựu. -
Cô cho trẻ quan sát hoa đỗ và hoa vừng:
“Hai loại hoa này nhỏ như thế nào?”
→ Trẻ: nhỏ xíu, xinh xinh.
“Và chúng kết thành những hạt rất bổ dưỡng mà chúng mình vẫn ăn.” -
Cô chiếu hình hoa mận trắng:
“Hoa mận trong gió đẹp ra sao?”
→ Trẻ: rung rinh, trắng tinh. -
Cô chốt nội dung:
“Mỗi loài hoa đều mang một vẻ đẹp và mang lại những quả quý cho con người. Vì thế các bạn nhỏ không được hái hoa bẻ cành.”
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần để làm quen nhịp điệu.
- Tổ – nhóm – cá nhân: trẻ luân phiên đọc từng đoạn.
- Khuyến khích trẻ đọc diễn cảm: nhấn mạnh từ “tim tím”, “vàng vàng”, “đỏ như đốm lửa”, “rung rinh”.
- Có 5 giỏ đặt sẵn, mỗi giỏ dán hình quả: quả cà, quả mướp, quả lựu, quả đỗ, quả mận.
- Trẻ cầm thẻ hình hoa, nhiệm vụ là chạy lên để bỏ hoa vào đúng giỏ tương ứng.
- Mỗi lượt chỉ được bỏ 1 thẻ hoa.
- Hết một bản nhạc, tổ nào phân loại đúng và nhanh hơn sẽ chiến thắng.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lượt.
- Cô nhận xét: bạn nhanh nhẹn, bạn nhớ đúng bài thơ, tuyên dương cả lớp.
- Cô và trẻ cùng hát bài “Màu hoa” và nhẹ nhàng đi ra ngoài chuyển sang hoạt động kế tiếp.
- Cô nhắc trẻ: “Chúng mình yêu hoa, yêu cây xanh và không bao giờ bứt phá hoa nhé!”

-
giáo án thơ Hoa kết trái - mẫu 2
I. Mục tiêu 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Hoa kết trái”, biết tác giả là Thu Hà.
- Hiểu nội dung bài thơ: miêu tả vẻ đẹp nhiều loài hoa và sự kết trái kỳ diệu của thiên nhiên.
- Nhận biết được một số loại hoa quen thuộc như: hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa vừng, hoa mận và quả tương ứng của chúng.
- Trẻ đọc thơ cùng cô, biết nhấn giọng ở các từ gợi tả, gợi hình.
- Rèn kỹ năng quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
- Phát triển khả năng cảm thụ văn học, biết thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, biết trân trọng hoa lá và không bẻ hái hoa bừa bãi.
- Khuyến khích trẻ chăm sóc cây xanh trong trường lớp.
- Máy tính, màn hình chiếu hoặc tivi.
- Tranh ảnh các loại hoa trong bài thơ.
- Video ngắn về một vườn hoa và quá trình hoa kết thành quả.
- Nhạc bài “Màu hoa” để tạo không khí đầu giờ.
- Mũ hoa, thẻ hình hoa – quả để chơi trò chơi.
- Quần áo gọn gàng, dễ vận động.
- Cô mở nhạc “Màu hoa”, cho trẻ hát và vận động nhẹ theo nhạc.
-
Sau khi hát, cô hỏi:
- “Trong bài hát, các con nghe thấy những màu hoa nào?”
- “Ở sân trường mình, các con thường nhìn thấy những loài hoa nào?”
- Cô dẫn dắt: “Thiên nhiên có biết bao loài hoa. Hoa không chỉ đẹp mà còn kết thành nhiều loại quả ngon. Nhà thơ Thu Hà đã viết bài thơ ‘Hoa kết trái’ để nói về điều ấy. Hôm nay cô và các con sẽ cùng khám phá bài thơ thật hay này nhé!”
- Cô đọc lần 1 với giọng nhẹ nhàng, ấm áp, kết hợp cử chỉ.
- Cô đọc lần 2 kết hợp trình chiếu hình ảnh minh họa từng loại hoa.
-
Cô hỏi:
- “Cô vừa đọc bài thơ gì? Ai là tác giả?”
- “Trong bài thơ có những loài hoa nào được nhắc đến?”
-
Cô mở hình hoa cà và hỏi:
-
“Hoa cà có màu gì? Kết thành quả gì?”
-> Cô trích: “Hoa cà tim tím”.
-
“Hoa cà có màu gì? Kết thành quả gì?”
-
Cô chuyển sang hình hoa mướp:
-
“Hoa mướp màu gì? Con đã thấy bao giờ chưa?”
-> Cô trích: “Hoa mướp vàng vàng”.
-
“Hoa mướp màu gì? Con đã thấy bao giờ chưa?”
-
Hình hoa lựu:
-
“Tác giả nói hoa lựu đỏ như gì?”
-> Trích câu: “Hoa lựu chói chang – đỏ như đốm lửa”.
-
“Tác giả nói hoa lựu đỏ như gì?”
-
Hình hoa vừng và hoa đỗ:
-
“Hai loài hoa này trông thế nào?”
-> Giải thích “nho nhỏ”, “xinh xinh”.
-
“Hai loài hoa này trông thế nào?”
-
Đến hoa mận:
-
“Hoa mận có màu gì?”
-> Trích: “Hoa mận trắng tinh – rung rinh trong gió”.
-
“Hoa mận có màu gì?”
-
Cô hỏi: “Qua bài thơ, tác giả muốn nhắc trẻ điều gì?”
-> “Đừng hái hoa tươi – Hoa yêu mọi người – Nên hoa kết trái.”
- Cả lớp đọc cùng cô 2–3 lần.
- Trẻ đọc theo tổ, nhóm bạn, cá nhân.
- Mỗi lượt đọc cô hướng dẫn trẻ nhấn vào các từ: “tim tím”, “vàng vàng”, “chói chang”, “trắng tinh”.
- Chia trẻ thành 2 đội.
- Mỗi đội có khay tranh gồm hoa và quả tương ứng.
- Trong thời gian một bản nhạc, trẻ bật qua vạch, chọn đúng tranh hoa – quả và dán lên bảng.
- Đội nào ghép nhanh và đúng hơn sẽ thắng.
- Cho trẻ hát lại “Màu hoa” và nhẹ nhàng đi ra ngoài hoạt động tiếp theo.
- Nhắc trẻ quan sát hoa trong sân trường và không bẻ hái hoa.

-
giáo án thơ Hoa kết trái - mẫu 3
I. Mục tiêu 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Hoa kết trái” và tên tác giả Thu Hà.
- Hiểu nội dung thơ: miêu tả các loài hoa quen thuộc và quá trình chúng kết thành quả.
- Nhận biết mối liên hệ giữa màu sắc – đặc điểm của hoa và loại quả tương ứng.
- Phát triển khả năng nghe – hiểu khi cô đọc thơ diễn cảm.
- Trẻ biết đọc thơ đúng nhịp, rõ lời, tự tin trước tập thể.
- Tăng cường kỹ năng quan sát hình ảnh, kỹ năng trả lời câu hỏi mạch lạc.
- Hình thành tình yêu thiên nhiên, trân trọng vẻ đẹp của hoa lá.
- Biết giữ gìn cây cối, không bứt hoa, không giẫm lên cây non.
- Máy chiếu / tivi, file trình chiếu điện tử bài thơ.
- Hình ảnh rõ nét các loài hoa: hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa đỗ, hoa vừng, hoa mận.
- Một giỏ thật gồm vài loại quả quen thuộc để trẻ quan sát.
- Nhạc mở đầu: “Ra chơi vườn hoa”.
- Bảng con, thẻ hình hoa – quả dùng trong trò chơi.
- Trang phục thoải mái.
- Cô mở nhạc “Ra chơi vườn hoa” và mời trẻ cùng vận động theo giai điệu.
-
Khi kết thúc đoạn nhạc, cô hỏi trẻ:
- “Các con vừa nghe bài hát nói về điều gì?”
- “Trong vườn hoa, con thích loại hoa nào nhất?”
-
Cô cho trẻ xem một video ngắn 20–30 giây về vườn hoa đang nở rộ, sau đó dẫn dắt:
“Có rất nhiều loài hoa khi nở xong sẽ kết thành những quả rất ngon. Nhà thơ Thu Hà đã viết bài thơ ‘Hoa kết trái’ để miêu tả vẻ đẹp ấy. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài thơ đầy màu sắc này nhé!”
- Lần 1: Cô đọc chậm rãi, rõ ràng, nhấn mạnh các từ biểu cảm.
- Lần 2: Vừa đọc, cô vừa chiếu hình minh họa để trẻ dễ hình dung.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Tên bài thơ là gì? Ai sáng tác?”
- “Trong bài thơ có những loài hoa nào?”
- Cô lần lượt đưa hình ảnh lên:
- Cô hỏi: “Hoa cà màu gì?”
- Trích dẫn: “Hoa cà tim tím”.
- Cho trẻ quan sát quả cà thật: “Hoa cà sẽ kết thành quả cà giống như thế này.”
- “Hoa mướp có màu gì? Con có thấy hoa mướp ở vườn nhà chưa?”
- Trích dẫn: “Hoa mướp vàng vàng”.
- Cô cho trẻ xem quả mướp thật hoặc hình ảnh.
- Cô hỏi: “Hoa lựu được miêu tả như thế nào?”
- Trích dẫn: “Hoa lựu chói chang – đỏ như đốm lửa”.
- Giải thích từ “chói chang”: rất rực rỡ, nổi bật.
- Cô đưa hai bông hoa nhỏ: “Hai loài hoa này như thế nào?”
- Trích dẫn: “Hoa vừng nho nhỏ – hoa đỗ xinh xinh”.
- “Hoa mận màu gì và chuyển động ra sao?”
- Trích dẫn: “Hoa mận trắng tinh – rung rinh trong gió”.
-
Cô hỏi tổng hợp:
- “Các loài hoa trong bài thơ khi nở xong sẽ làm gì?”
- “Tác giả nhắc chúng mình điều gì ở cuối bài?”
- Trẻ đọc theo cô 2–3 lần.
- Chia tổ A – tổ B đọc nối tiếp từng đoạn.
- Cá nhân mạnh dạn lên đọc trước lớp.
- Cô sửa lỗi phát âm, nhấn giọng theo câu thơ.
- Mỗi trẻ được phát 1 thẻ hoa hoặc 1 thẻ quả.
- Khi cô bật nhạc, trẻ đi quanh lớp. Nhạc dừng, trẻ phải nhanh chóng tìm “bạn” của mình (hoa – quả tương ứng).
- Bạn nào tìm đúng sẽ được dán sticker khen thưởng.
- Mỗi lần chỉ ghép 1 bạn.
- Ai nhầm sẽ phải đổi thẻ và chơi lại vòng sau.
- Cô nhắc lại: “Hoa đẹp, hoa cho ta quả, vì vậy không được hái hoa bẻ cành nhé!”
- Cho trẻ hát bài “Mùa hoa thật là đẹp” và chuyển sang hoạt động tiếp theo.

-
giáo án thơ Hoa kết trái - mẫu 4
I. Mục tiêu 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Hoa kết trái”, biết tác giả là Thu Hà.
- Hiểu nội dung: các loài hoa với màu sắc đặc trưng và quá trình chúng tạo ra quả.
- Nhận biết màu sắc, hình dáng một số loài hoa: hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa đỗ, hoa vừng, hoa mận.
- Biết lắng nghe cô đọc thơ diễn cảm, biết đọc theo đúng nhịp điệu.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, phân biệt đặc điểm từng loại hoa.
- Phát triển khả năng nói mạch lạc, diễn đạt ý rõ ràng.
- Yêu quý hoa, cây cối, không hái hoa bẻ cành.
- Hứng thú tham gia hoạt động, hợp tác với bạn trong giờ học.
- Bài giảng điện tử trình chiếu nội dung thơ.
- Tranh lô tô hoa – quả, giỏ hoa thật để tạo cảm xúc.
- Nhạc bài “Em yêu cây xanh”, video về vườn cây ra hoa.
- Mũ hoa đội đầu, thẻ gắn hoa – quả để chơi trò chơi nhóm.
- Trang phục gọn gàng.
-
Cô cầm giỏ hoa bước vào lớp, mỉm cười hỏi:
“Các con có biết cô đang mang gì đến lớp không? Những bông hoa này mang đến điều bí mật gì nữa không nhỉ?” -
Cô cho trẻ ngửi mùi hoa, quan sát màu hoa rồi hỏi:
- “Hoa có đẹp không?”
- “Các con biết vì sao thiên nhiên có nhiều loại hoa không?”
- Cô dẫn dắt: “Hoa không chỉ đẹp mà còn tạo nên những loại quả rất ngon. Có một bài thơ nói về những bông hoa đặc biệt ấy – bài ‘Hoa kết trái’ của nhà thơ Thu Hà. Hôm nay cô và các con cùng khám phá nhé!”
- Lần 1: Đọc nhẹ nhàng, mạch lạc, tạo hình bằng tay minh họa.
- Lần 2: Trình chiếu hình ảnh từng loại hoa theo nhịp thơ giúp trẻ dễ hiểu.
=> Giúp trẻ ghi nhớ kiến thức cơ bản. Câu hỏi 2: “Bài thơ nhắc đến những loài hoa nào?”
=> Cô đưa hình ảnh lên và lần lượt đàm thoại: 1️⃣ Hoa cà- Cô hỏi: “Hoa cà màu gì?”
- Trích: “Hoa cà tim tím”.
- Cô giải thích hoa cà tuy nhỏ nhưng lại kết thành những quả cà rất quen thuộc.
- Cô hỏi: “Hoa mướp có màu gì? Con nhìn thấy bao giờ chưa?”
- Trích: “Hoa mướp vàng vàng”.
- Cô cho trẻ xem hình quả mướp: “Hoa mướp nở rồi kết thành quả mướp dài như thế này.”
- Cô hỏi: “Hoa lựu đỏ như thế nào?”
- Trích: “Hoa lựu chói chang – đỏ như đốm lửa”.
- Cô giải thích thêm: “Đốm lửa” nghĩa là rất rực rỡ, nhìn vào thấy nổi bật ngay.
- Cô đưa hình: “Hai loại hoa này có đặc điểm gì?”
- Trích: “Hoa vừng nho nhỏ – hoa đỗ xinh xinh”.
- Cô giới thiệu quả đỗ, hạt vừng để trẻ nhận diện.
- Cô hỏi: “Hoa mận có màu gì và chuyển động ra sao?”
- Trích: “Hoa mận trắng tinh – rung rinh trong gió”.
- “Hoa nở rồi làm gì?” → Kết thành quả.
- “Cuối bài thơ tác giả muốn nhắc điều gì?” → Không hái hoa để hoa còn kết quả.
Bài thơ miêu tả vẻ đẹp nhiều loại hoa có màu sắc khác nhau. Hoa nở rộ rồi kết thành quả ngon, vì vậy trẻ cần biết yêu hoa và bảo vệ cây trái. 3. Dạy trẻ đọc thơ- Trẻ đọc đồng thanh 2–3 lần.
- Chia thành các tổ: tổ Hoa Hồng, tổ Hoa Mai, tổ Hoa Sen đọc nối tiếp.
- Cá nhân xung phong lên đọc diễn cảm.
- Cô sửa lỗi phát âm, hướng dẫn cách nhấn giọng.
- Cô chia lớp thành 3 nhóm.
- Trên bảng có các hình hoa và qủa bị xáo trộn.
- Nhiệm vụ: trẻ chạy lên, chọn đúng tranh và dán vào cột “Hoa” hoặc “Quả”, đồng thời nối hoa – quả tương ứng bằng dây màu.
- Mỗi lượt một trẻ lên dán một tấm tranh.
- Trong thời gian 1 bản nhạc, nhóm nào hoàn thành đúng – đẹp sẽ thắng.
-
Cô cho trẻ nhẹ nhàng đi quanh lớp, vừa đi vừa đọc lại câu thơ cuối:
“Này các bạn nhỏ – Đừng hái hoa tươi”. - Cô nhắc trẻ chăm sóc cây trong sân trường, tránh làm rụng hoa.
- Chuyển sang hoạt động tiếp theo bằng bài hát “Màu hoa”.

-
giáo án thơ Hoa kết trái - mẫu 5
I. Mục tiêu 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Hoa kết trái”, tác giả Thu Hà.
- Hiểu nội dung thơ: đặc điểm các loài hoa, màu sắc, hình dáng và việc chúng kết thành quả.
- Nhận biết mối liên hệ hoa – quả trong đời sống hằng ngày.
- Lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích khi cô đọc thơ.
- Biết đọc theo cô với giọng điệu nhẹ nhàng, trầm bổng.
- Rèn kỹ năng quan sát, phân biệt màu sắc – hình dạng của hoa và quả.
- Trẻ biết trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ý.
- Hình thành tình yêu thiên nhiên, thích ngắm hoa, bảo vệ cây xanh.
- Có ý thức giữ gìn môi trường sạch đẹp, không ngắt hoa bẻ cành.
- Bài trình chiếu gồm hình ảnh: hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa đỗ, hoa vừng, hoa mận.
- Một vài cành hoa thật nếu có điều kiện.
- Nhạc nền nhẹ nhàng: “Đi trong hương tràm”.
- Thẻ màu để chơi trò chơi “Chọn hoa đúng”.
- Mỗi trẻ có 1 bộ thẻ hoa – quả.
- Một số mũ hoa để trẻ đội khi đọc thơ.
- Sạc đầy máy chiếu / loa.
- Cô bật một đoạn nhạc nhẹ và chiếu hình bướm bay trong vườn hoa.
-
Cô hỏi:
- “Các con nhìn thấy gì trong đoạn video?”
- “Trong vườn hoa có những loài hoa nào?”
-
Cô đặt vấn đề:
“Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng và sẽ tạo ra những loại quả rất ngon. Nhà thơ Thu Hà đã viết bài thơ ‘Hoa kết trái’ để miêu tả điều đó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá nhé!”
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giọng dịu dàng, thể hiện sự tươi tắn của hoa.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp trình chiếu hình ảnh tương ứng từng câu thơ.
- “Tên bài thơ gì? Ai là tác giả?”
- Cho trẻ xem hình hoa: “Hoa cà màu gì?”
- Trích thơ: “Hoa cà tim tím.”
-
Cô hỏi: “Vậy hoa cà kết thành quả gì?”
→ Trẻ trả lời: quả cà.
- “Hoa mướp có màu gì?”
- Trích thơ: “Hoa mướp vàng vàng.”
- Cô giải thích hoa mướp rất hay gặp trong vườn nhà bà, rất dễ nhận ra.
-
Cô chiếu hình hoa lựu đỏ rực, hỏi:
“Nhà thơ miêu tả hoa lựu như thế nào?” - Trích: “Hoa lựu chói chang – đỏ như đốm lửa.”
- Cô mở rộng: Hoa lựu nổi bật như ngọn lửa nhỏ trong nắng.
- “Hai loài hoa này có đặc điểm gì?”
- Trích: “Hoa vừng nho nhỏ – hoa đỗ xinh xinh.”
- Cô cho trẻ so sánh hoa nào nhỏ hơn, hoa nào nhiều cánh hơn.
- “Hoa mận có màu gì?”
- Trích: “Hoa mận trắng tinh – rung rinh trong gió.”
- Cô giải thích: “Rung rinh” nghĩa là chuyển động nhẹ khi gió thổi.
- “Điều gì xảy ra khi hoa nở xong?” → Kết thành quả.
- “Tác giả nhắc trẻ điều gì cuối bài?” → Không hái hoa tươi.
Bài thơ giúp trẻ biết nhiều loại hoa đẹp và hiểu quá trình hoa thành quả. Hoa cần được chăm sóc nên trẻ phải trân trọng, không làm hại hoa. 3. Dạy trẻ đọc thơ- Trẻ đọc đồng thanh theo cô.
- Cô chia lớp thành 2 tổ thi đọc diễn cảm.
- Mỗi tổ chọn 2 bạn đại diện đọc to – rõ – biểu cảm.
- Cô khen ngợi, chỉnh sửa phát âm những từ khó: “rung rinh”, “chói chang”.
- Cô đưa ra 6 ô màu: tím – vàng – đỏ – trắng – xanh – cam.
- Bên cạnh là bộ hình hoa (không ghi tên).
-
Trẻ phải chọn đúng hoa tương ứng với màu sắc theo nội dung bài thơ:
- Hoa cà → tím
- Hoa mướp → vàng
- Hoa lựu → đỏ
- Hoa mận → trắng
- Mỗi trẻ chỉ được chọn 1 lần.
- Bạn nào chọn đúng sẽ nhận sticker “Bông hoa ngoan”.
- Cô cho trẻ đi dạo quanh lớp như đang “tham quan vườn hoa”.
- Cô nhắc nhẹ: “Hoa rất đẹp và có ích, vì vậy chúng ta không được bẻ hoa nhé.”
- Hát chuyển tiết: “Mùa xuân ơi”.


















