Top 5 giáo án thơ ong và bướm cho trẻ mầm non hay nhất
Bạn đang tìm những giáo án thơ Ong và Bướm cho trẻ mầm non hay nhất, dễ triển khai và phù hợp với mọi độ tuổi? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các giáo án chi ... xem thêm...tiết, sáng tạo, giúp trẻ cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, phát triển ngôn ngữ và hứng thú với giờ học thơ. Đây sẽ là nguồn tài liệu hữu ích dành cho giáo viên mầm non trong quá trình tổ chức hoạt động học.
-
giáo án thơ ong và bướm - mẫu 1
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Ong và Bướm”, biết tên tác giả Nhược Thủy.
- Trẻ hiểu nội dung chính: câu chuyện nhỏ giữa ong và bướm, trong đó ong là bạn nhỏ chăm chỉ, biết nghe lời mẹ, luôn hoàn thành công việc trước khi đi chơi.
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu êm nhẹ, trong sáng của bài thơ và hiểu được ý nghĩa giáo dục: phải ngoan ngoãn, không đi chơi khi mẹ chưa cho phép.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định qua hoạt động nghe – lặp lại – tái hiện nội dung thơ.
- Trẻ luyện kỹ năng trả lời câu hỏi ngắn gọn, rõ ý, mạch lạc.
- Trẻ đọc diễn cảm theo hướng dẫn của cô, biết điều chỉnh giọng đọc theo tín hiệu tay của cô.
- Phát triển kỹ năng quan sát qua việc xem hình minh hoạ và liên hệ nội dung thơ.
- Trẻ tự tin, vui vẻ, tích cực tham gia các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, nghe lời cha mẹ; chăm chỉ trong các công việc được giao.
- Khuyến khích trẻ yêu thiên nhiên, yêu các loài vật nhỏ bé xung quanh.
- Máy tính + máy chiếu để trình chiếu hình ảnh minh họa bài thơ.
- Tranh minh họa các bạn ong, bướm, vườn hoa.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại theo nội dung bài thơ.
- Nhạc bài “Chị ong nâu và em bé”, loa, que chỉ.
- Ghế ngồi đủ số lượng.
- Thẻ hình để trẻ tham gia trò chơi sau khi học thơ.
- Trang phục thoải mái, thuận tiện vận động.
- Phòng học lớp mẫu giáo nhỡ C2, bố trí thoáng, đủ ánh sáng.
- Cả lớp cùng hát ca khúc “Chị ong nâu và em bé”.
-
Cô trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát, ong đang làm công việc gì?
- Ong chăm chỉ như thế nào?
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm, không dùng hình ảnh. Giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm, nhấn vào đoạn đối thoại giữa ong và bướm.
- Cô giới thiệu: “Đó là bài thơ Ong và Bướm của tác giả Nhược Thủy.”
- Cô nhắc lại ý nghĩa: ong là bạn nhỏ ngoan ngoãn, biết nghe lời mẹ.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp trình chiếu hình ảnh minh hoạ, mỗi câu thơ đi kèm một hình tương ứng.
- Bài thơ có tên là gì?
- Trong bài thơ có những nhân vật nào?
- Ai đang lượn trong vườn hồng?
- Bướm gặp ai?
-
Ong đang làm gì?
→ Cô trích dẫn:
“Con bướm trắng
Lượn vườn hồng
Gặp con ong
Đang bay vội.” - Bướm đã rủ ong đi đâu?
-
Ong có đi chơi không? Vì sao?
→ Cô trích dẫn:
“Bướm liền gọi
Rủ đi chơi
Ong trả lời
Tôi còn bận.” -
Mẹ ong đã dặn điều gì?
→ Cô trích dẫn:
“Mẹ tôi dặn
Việc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích.” - Cô giải thích từ “chơi rong”: tự ý đi chơi mà không xin phép cha mẹ.
- Cô và cả lớp đọc cùng nhau 1–2 lần.
-
Cô chia lớp thành 3 đội: Đội Ong Chăm Chỉ – Đội Bướm Trắng – Đội Vườn Hoa.
→ Mỗi đội lên đọc thi xem đội nào đọc rõ, đều và đúng nhịp hơn. -
Trò chơi tín hiệu:
- Tay cô đưa lên cao → đọc to
- Tay hạ xuống thấp → đọc nhỏ
- Tay đưa sang đội nào → đội đó đọc
- Mời đại diện mỗi đội lên biểu diễn.
- Cô nhận xét nhẹ nhàng, động viên: “Bạn đọc rất to và rõ. Cả lớp thưởng cho bạn một tràng pháo tay nào!”
-
Cô nhắc lại:
- Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
- Tác giả là ai?
- Cô khen trẻ hôm nay ngoan, chú ý nghe cô và đọc thơ rất tốt.
- Nhắc lại bài thơ và ý nghĩa: ong chăm chỉ, luôn nghe lời mẹ.
- Cho trẻ vận động nhẹ theo nhạc “Chị ong nâu và em bé” để chuyển sang hoạt động tiếp theo.

-
giáo án thơ ong và bướm - mẫu 2
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC 1. Kiến thức- Trẻ biết tên bài thơ “Ong và Bướm”, nhớ được tên tác giả Nhược Thủy.
- Trẻ hiểu được câu chuyện nhỏ trong bài thơ: bướm trắng mời ong đi chơi nhưng ong từ chối vì còn bận việc mẹ giao.
- Trẻ cảm nhận được giọng điệu vui tươi, hồn nhiên và hiểu thông điệp yêu lao động, biết hoàn thành nhiệm vụ trước khi vui chơi.
- Luyện kỹ năng chú ý nghe thơ và khả năng ghi nhớ có chủ đích.
- Trẻ rèn kỹ năng trả lời câu hỏi bằng câu đầy đủ, diễn đạt ý rõ ràng.
- Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, biết sử dụng nét mặt, giọng điệu phù hợp.
- Phát triển kỹ năng quan sát qua tranh ảnh minh hoạ và so sánh nội dung thơ với hình ảnh.
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học, mạnh dạn phát biểu.
- Giáo dục trẻ thói quen nghe lời ông bà, cha mẹ; không tự ý bỏ đi chơi khi chưa xin phép.
- Khuyến khích trẻ yêu sự chăm chỉ, yêu các loài côn trùng nhỏ bé sống trong vườn.
- Máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh về ong hút mật, bướm trắng bay trong vườn, vườn hoa hồng.
- Nhạc bài “Chị ong nâu và em bé”, loa, bút chỉ.
- Các câu hỏi đàm thoại.
- Ghế ngồi đầy đủ.
- Thẻ hình ong – bướm để chơi cuối giờ.
- Trang phục thoải mái, dễ vận động.
- Lớp mẫu giáo nhỡ C2, không gian sạch sẽ, thoáng.
- Cô bật đoạn nhạc “Chị ong nâu và em bé”, mời trẻ hát cùng.
-
Sau khi hát, cô hỏi:
- Các con vừa hát bài gì?
- Ong trong bài hát chăm chỉ làm gì?
- Các con có yêu những chú ong nhỏ không?
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm, ngữ điệu tự nhiên, thể hiện rõ đoạn đối thoại giữa ong và bướm.
- Cô giới thiệu: “Đó là bài thơ Ong và Bướm, tác giả Nhược Thủy.”
- Giải thích ngắn ý chính: ong ngoan ngoãn nghe lời mẹ.
- Lần 2: Cô mở hình ảnh minh hoạ từng đoạn thơ, kết hợp đọc lại toàn bài.
- Bài thơ có tên là gì?
- Trong bài thơ có hai nhân vật nào?
- Bướm đang làm gì trong vườn hồng?
-
Bướm gặp ai?
→ Cô đọc trích dẫn:
“Con bướm trắng
Lượn vườn hồng
Gặp con ong
Đang bay vội.” - Bướm muốn rủ ong đi đâu?
-
Ong đã trả lời như thế nào?
→ Cô đọc trích dẫn:
“Bướm liền gọi
Rủ đi chơi
Ong trả lời
Tôi còn bận.” - Vì sao ong không đi chơi?
-
Mẹ ong đã dặn gì?
→ Cô trích:
“Mẹ tôi dặn
Việc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích.” - Cô giải thích từ “đi chơi rong”: đi lang thang không mục đích, không xin phép.
- Cô và trẻ đọc đồng thanh 1–2 lần.
- Cô nhắc nhở trẻ ngắt nhịp đúng câu thơ, đọc nhẹ nhàng.
- Trẻ chia thành 3 nhóm: nhóm Ong Vàng, nhóm Cánh Bướm, nhóm Vườn Hoa.
- Mỗi nhóm lên đọc thi đua.
- Cô lắng nghe, khen ngợi từng nhóm.
- Cô đưa tay lên → đọc to.
- Tay cô đưa xuống → đọc nhỏ.
- Tay cô chỉ sang nhóm nào → nhóm đó đọc.
- Mỗi đội cử ra 1 bạn đọc diễn cảm.
-
Cô hỏi:
- Bạn đọc có hay không?
- Con thích câu thơ nào nhất?
- Cô khen ngợi sự cố gắng của trẻ.
- Cô nhận xét giờ học: “Hôm nay các con nghe thơ rất chăm chú và đọc rất giỏi.”
- Nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả và nội dung giáo dục.
- Cho trẻ vận động theo nhạc bài “Chị ong nâu và em bé” để chuyển sang hoạt động kế tiếp.

-
giáo án thơ ong và bướm - mẫu 3
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC 1. Kiến thức- Trẻ biết được tên bài thơ “Ong và Bướm” và tên tác giả Nhược Thủy.
- Trẻ hiểu diễn biến câu chuyện: bướm trắng đang tung tăng bay lượn gặp bạn ong chăm chỉ, bướm rủ đi chơi nhưng ong từ chối vì còn làm việc mẹ giao.
- Trẻ cảm nhận được âm điệu trong trẻo, dễ thương, mang tính giáo dục nhẹ nhàng của bài thơ.
- Trẻ luyện kỹ năng chú ý, tập trung khi nghe cô đọc thơ.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ và tái hiện nội dung thơ bằng lời của trẻ.
- Luyện khả năng đọc diễn cảm: biết thay đổi giọng khi đọc lời bướm và lời ong.
- Tăng khả năng quan sát tranh, từ đó trả lời câu hỏi đầy đủ, rõ ràng.
- Trẻ tích cực, tự tin khi tham gia các hoạt động chung.
- Giáo dục trẻ tinh thần chăm chỉ, biết hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Hình thành thói quen lễ phép, biết nghe lời cha mẹ và không tự ý đi chơi.
- Máy chiếu, máy tính.
- Bộ tranh minh họa nội dung bài thơ (bướm trắng – ong – vườn hồng).
- Nhạc “Chị ong nâu và em bé” và loa phát nhạc.
- Que chỉ, thẻ hình ong – bướm dùng cho hoạt động cuối giờ.
- Ghế ngồi đầy đủ số lượng.
- Một số thẻ tranh nhỏ để chơi phân loại.
- Trang phục thoải mái để dễ dàng vận động.
- Lớp mẫu giáo nhỡ C2, không gian sạch, ánh sáng phù hợp.
- Cô bật nhạc “Chị ong nâu và em bé”, mời trẻ vừa hát vừa làm động tác giả ong bay.
-
Sau bài hát, cô trò chuyện:
- Con biết bài hát này nói về loài vật nào?
- Ong làm công việc gì?
- Ong là loài vật chăm chỉ hay lười biếng?
“Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ rất dễ thương kể về bạn ong và bạn bướm. Chúng mình cùng lắng nghe nhé!” 2. Phương pháp – Hình thức tổ chức (17–20 phút) Hoạt động 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe Lần 1: Cô đọc diễn cảm (không dùng tranh)- Cô đọc với giọng rõ ràng, nhấn giọng ở lời thoại của bướm và ong.
- Sau khi đọc, cô giới thiệu tên bài thơ và tác giả.
- Cô vừa đọc vừa chỉ vào tranh để trẻ dễ hình dung nội dung.
- Trẻ quan sát tranh và lắng nghe.
- Bài thơ có tên là gì?
- Bướm trắng lúc đầu đang ở đâu?
-
Bướm gặp ai khi đang lượn trong vườn?
→ Cô trích dẫn:
“Con bướm trắng
Lượn vườn hồng
Gặp con ong
Đang bay vội.” - Bướm đã nói gì với ong?
-
Ong có đi chơi không? Vì sao?
→ Cô đọc trích đoạn:
“Bướm liền gọi
Rủ đi chơi
Ong trả lời
Tôi còn bận.” -
Mẹ ong đã dặn ong điều gì?
→ Trích dẫn:
“Mẹ tôi dặn
Việc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích.” -
Từ “đi chơi rong” nghĩa là gì?
→ Cô giải thích: là tự ý đi chơi khi chưa xin phép.
- Cô đọc mẫu 1 lần, sau đó cô và trẻ cùng đọc.
- Trẻ chia thành 3 tổ: tổ Bướm Trắng, tổ Ong Chăm Chỉ, tổ Vườn Hồng.
- Lần lượt từng tổ lên đọc thi đua.
- Cô nhận xét: tổ nào đọc đúng nhịp, tổ nào đọc rõ lời.
- Tay cô nâng cao → cả lớp đọc to.
- Tay cô hạ thấp → đọc nhỏ.
- Cô chỉ sang tổ nào → tổ đó đọc câu thơ cô yêu cầu.
- Mỗi tổ cử một bạn đại diện lên đọc diễn cảm.
-
Cô hỏi cả lớp:
- Các con thấy bạn đọc có hay không?
- Bạn nào đọc giống giọng của ong? Giọng của bướm?
- Cô động viên, tuyên dương trẻ.
- Cô nhắc lại tên bài thơ và tác giả.
- Khẳng định bài thơ dạy chúng ta phải biết nghe lời mẹ, hoàn thành việc được giao trước khi vui chơi.
- Cô khen trẻ chăm ngoan, tham gia tốt giờ học.
- Cho trẻ đứng dậy vận động nhẹ theo nhạc “Chị ong nâu và em bé”.

-
giáo án thơ ong và bướm - mẫu 4
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC 1. Kiến thức- Trẻ biết tên bài thơ “Ong và Bướm” và tác giả Nhược Thủy.
- Trẻ ghi nhớ được các chi tiết quan trọng: bướm trắng lượn trong vườn hồng, rủ ong đi chơi, ong từ chối vì nghe lời mẹ dặn.
- Trẻ hiểu nội dung thơ nói về sự chăm chỉ, ngoan ngoãn và biết vâng lời cha mẹ.
- Rèn kỹ năng lắng nghe có chủ định và tập trung trong giờ học thơ.
- Trẻ biết trả lời câu hỏi theo trình tự nội dung bài thơ.
- Luyện khả năng đọc diễn cảm, biết phối hợp ánh mắt, nét mặt, cử chỉ khi đọc thơ.
- Phát triển kỹ năng quan sát thông qua tranh minh họa.
- Hình thành thói quen tham gia hoạt động học tập một cách tự tin, tích cực.
- Trẻ biết yêu quý thiên nhiên, yêu các loài côn trùng nhỏ bé như ong và bướm.
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn, hoàn thành việc được giao trước khi đi chơi, biết xin phép người lớn.
- Máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh về ong đi lấy mật, bướm trắng lượn trong vườn, hoa hồng.
- Nhạc bài “Chị ong nâu và em bé”, loa phát nhạc.
- Một số đạo cụ đơn giản: thẻ ong, thẻ bướm, que chỉ.
- Câu hỏi đàm thoại phù hợp với trẻ mẫu giáo nhỡ.
- Ghế ngồi vừa đủ số lượng.
- Các thẻ hình nhỏ để trẻ chơi phân loại ong – bướm cuối giờ.
- Trang phục thoáng mát, dễ vận động.
- Phòng học lớp mẫu giáo nhỡ C2, không gian sạch sẽ và rộng rãi.
- Cô mở nhạc bài “Chị ong nâu và em bé”, mời trẻ vỗ tay và làm động tác bay nhẹ theo nhịp.
-
Trò chuyện:
- Con nhìn thấy ong ở đâu?
- Ong đang làm gì khi bay từ bông hoa này sang bông hoa khác?
- Bướm có màu gì mà con đã từng thấy?
- Cô đọc với giọng nhẹ nhàng, vui tươi, chú ý thay đổi ngữ điệu khi bướm gọi ong và khi ong trả lời.
- Cô nêu tên bài thơ – tác giả.
- Cô mở tranh trên màn hình, vừa đọc vừa chỉ từng nhân vật.
- Trẻ quan sát và nhận biết hình ảnh bướm trắng, vườn hồng, ong bay tìm mật.
-
Cô hỏi trẻ:
- Bài thơ có tên là gì?
- Trong bài thơ có những nhân vật nào?
-
Bướm trắng lúc đầu đang làm gì?
→ Trích dẫn:
“Con bướm trắng
Lượn vườn hồng
Gặp con ong
Đang bay vội.”
-
Cô hỏi tiếp:
- Bướm đã rủ ong đi đâu?
-
Ong có đi chơi với bướm không? Vì sao?
→ Cô đọc:
“Bướm liền gọi
Rủ đi chơi
Ong trả lời
Tôi còn bận.”
-
Cô hỏi:
- Ong còn bận điều gì?
-
Ai đã dặn ong phải làm xong việc trước khi đi chơi?
→ Cô trích dẫn:
“Mẹ tôi dặn
Việc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích.”
- Cô giải thích từ “đi chơi rong”: đi chơi tự do, không xin phép mẹ.
“Giống như bạn ong, chúng mình luôn phải hoàn thành việc được giao, biết nghe lời mẹ, không tự ý đi chơi.” Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ 1. Cô và trẻ đọc thơ cùng nhau- Cô đọc mẫu 1 lần.
- Cả lớp đọc đồng thanh 2 lần.
- Trẻ chia thành 3 đội: đội Ong Vàng, đội Bướm Trắng, đội Hoa Hồng.
- Mỗi đội lần lượt đọc bài thơ.
- Cô nhận xét đội đọc to, rõ; đội đọc ngắt nhịp đúng.
- Khi cô giơ thẻ bướm → trẻ đọc giọng nhẹ, cao.
- Khi cô giơ thẻ ong → trẻ đọc giọng mạnh hơn, chắc hơn.
- Khi cô giơ cả hai thẻ → trẻ đọc toàn bài.
- Mỗi đội cử 1 bạn đọc diễn cảm.
-
Cô hỏi cả lớp:
- Bạn đọc có rõ lời không?
- Bạn làm cử chỉ minh họa có đẹp không?
- Cô nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả và nội dung giáo dục trong bài.
- Nhận xét chung: “Hôm nay các con học rất tốt, cô thấy lớp mình ai cũng chăm ngoan giống bạn ong.”
- Cho trẻ vận động theo nhạc: “Chị ong nâu và em bé”.

-
giáo án thơ ong và bướm - mẫu 5
I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên bài thơ “Ong và Bướm”, biết được nội dung chính nói về tình bạn đẹp giữa ong và bướm khi cùng nhau thăm vườn hoa.
- Trẻ hiểu được vai trò của ong và bướm trong thiên nhiên: ong chăm chỉ hút mật giúp cây ra quả, bướm bay lượn giúp thụ phấn cho hoa.
- Trẻ nhận biết một số từ trong bài thơ mang tính miêu tả như: “lượn”, “rộn ràng”, “xôn xao”, “nhị hoa”,…
- Trẻ đọc thơ diễn cảm theo cô, biết lên giọng – xuống giọng ở các từ gợi tả, gợi hình.
- Phát triển khả năng quan sát, lắng nghe và ghi nhớ có chủ định thông qua hình ảnh và tranh minh họa.
- Rèn kỹ năng làm việc nhóm thông qua các trò chơi và hoạt động tương tác.
- Phát triển vận động tinh khi trẻ thực hiện hoạt động gắn hoa, ghép tranh ong – bướm – bông hoa.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên, không phá hoại ong – bướm và cây cối xung quanh.
- Hình thành thái độ chăm chỉ, biết giúp đỡ bạn bè giống như bạn ong và bạn bướm trong bài thơ.
- Tranh minh họa bài thơ với khung cảnh vườn hoa đầy màu sắc, có ong và bướm đang bay lượn.
- Mô hình bông hoa lớn (bằng xốp hoặc vải nỉ), kèm theo các cánh hoa rời để trẻ gắn vào.
- Nhạc bài hát “Đàn ong trong vườn” hoặc nhạc không lời nhẹ nhàng liên quan đến chủ đề.
- Thẻ hình các con côn trùng quen thuộc: ong, bướm, chuồn chuồn, kiến, sâu.
- Mũ đội hóa thân thành ong và bướm cho hoạt động đóng vai cuối giờ.
- Mỗi trẻ 1 bông hoa giấy nhỏ để dùng trong trò chơi “Gửi hoa cho bạn”.
- Bảng con hoặc thảm nhỏ để trẻ thực hiện ghép hình theo yêu cầu.
- Không gian lớp trang trí theo chủ đề “Vườn hoa mùa xuân” với các mảng hoa rực rỡ.
- Hệ thống âm thanh loa bluetooth.
- Cô mở nhạc nhẹ, nhẹ nhàng đưa trẻ thành vòng tròn.
- Cô: “Các con ơi, sáng nay cô đi qua vườn trường và thấy điều gì đó rất đẹp… Các con có muốn biết không?”
- Cô mang ra một bông hoa lớn.
- Từ phía sau hoa, một chú bướm giấy bất ngờ bay ra theo dây treo.
- Trẻ reo vui.
- Cô dẫn dắt: “Trong vườn hoa ấy, có hai bạn nhỏ đến chơi với nhau mỗi ngày. Đó là bạn ong và bạn bướm. Cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ rất nhẹ nhàng và đáng yêu về hai bạn ấy.”
- Cô đứng trước lớp, đọc bài thơ với giọng chậm rãi, nhấn mạnh vào các từ gợi hình như “bay lượn”, “rộn ràng”, “xôn xao”.
- Khi đọc đến hình ảnh ong hút mật, cô minh họa bằng cách chạm mô hình ong vào nhị hoa.
- Cô đọc lần 2 với biểu cảm vui tươi hơn, kết hợp đưa tranh để trẻ quan sát.
- “Trong bài thơ có những ai?”
- “Ong và bướm đến đâu chơi?”
- “Hai bạn ấy làm gì trong vườn hoa?”
- “Bạn ong chăm chỉ như thế nào?”
-
“Bạn bướm có đẹp không? Con thấy đẹp ở điểm nào?”
→ Trẻ trả lời, cô khen ngợi và giải thích giúp trẻ hiểu vai trò của ong – bướm trong đời sống.
- Trẻ đọc theo cô từng đoạn ngắn.
- Cô sửa lỗi phát âm cho trẻ (đặc biệt các từ có phụ âm khó: r, l, x).
- Trẻ đọc theo nhóm: nhóm ong – nhóm bướm.
- Trẻ đọc nối tiếp cá nhân: cô mời 5–7 trẻ.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 chiếc thẻ có hình ong hoặc bướm.
- Khi nhạc bật lên, trẻ bay lượn tự do. Nhạc dừng, trẻ phải tìm đúng bông hoa có màu tương ứng với con của mình (ong màu vàng – hoa vàng; bướm màu xanh – hoa xanh).
- Trẻ tìm đúng → khen. Sai → cô hướng dẫn lại.
- Trẻ cầm bông hoa giấy của mình.
- Khi cô nói “xôn xao”, trẻ tìm một bạn bất kỳ và tặng hoa rồi nói câu: “Tớ muốn làm bạn với cậu như ong và bướm nhé!”
- Rèn trẻ mạnh dạn, biết giao tiếp lễ phép.
- Cô phát mũ ong – bướm.
- Trẻ hóa thân và diễn cảnh ong hút mật, bướm bay lượn quanh hoa.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo thêm động tác.
- Cô nhận xét tinh thần hợp tác và sự cố gắng của trẻ.
- Cô nhắc trẻ: “Ong và bướm rất có ích, các con phải yêu quý và bảo vệ chúng!”
- Chuyển sang hoạt động tiếp theo trong ngày.



















