Top 5 giáo án truyện Bông hoa cúc trắng cho trẻ mầm non hay nhất

Bạn đang tìm kiếm những giáo án mầm non hay nhất cho chủ đề truyện “Bông hoa cúc trắng”? Toplist xin tổng hợp 5 giáo án chi tiết, sáng tạo, giúp trẻ vừa học ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 1

    I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết được tên truyện “Bông hoa cúc trắng”, hiểu được diễn biến chính và ghi nhớ được các nhân vật: cô bé, mẹ, cụ già.
    • Trẻ hiểu được ý nghĩa câu chuyện: tình yêu thương và lòng hiếu thảo có thể mang đến những điều kỳ diệu.
    • Trẻ biết trả lời câu hỏi theo yêu cầu của cô, diễn đạt ý bằng câu nói đầy đủ.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nghe – hiểu mạch truyện, tập trung chú ý trong suốt quá trình cô kể.
    • Phát triển ngôn ngữ nói, khả năng tư duy và ghi nhớ có chủ định.
    • Luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn thông qua trò chơi vận động.
    3. Thái độ
    • Giáo dục trẻ biết quan tâm, chăm sóc bố mẹ, người thân.
    • Trẻ mạnh dạn phát biểu, tự tin khi tham gia hoạt động.
    • Hứng thú với giờ học kể chuyện.
    Nội dung tích hợp
    • Âm nhạc: Hát “Con yêu mẹ”.
    • Vận động: Bật qua 3 ô liên tiếp.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Trang phục hóa thân thành nhân vật (cụ già, cô bé).
    • Máy tính, loa, máy chiếu phục vụ kể chuyện qua hình ảnh.
    • Giáo án điện tử, video minh họa truyện.
    • Sa bàn gồm các nhân vật: mẹ, cô bé, cụ già, cây đa, bông hoa cúc trắng.
    • Nhạc bài “Con yêu mẹ”, “Finger family”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Trẻ ngồi hình chữ U, tâm lý thoải mái.
    • Mỗi trẻ 1 bông hoa nhỏ để tham gia hoạt động cuối giờ.
    • 4 vòng thể dục phục vụ trò chơi “Bật – hái – cắm hoa”.
    III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định – Gây hứng thú (3 phút)
    • Cô mở giai điệu bài “Con yêu mẹ”, cùng trẻ hát và vận động minh họa.
    • Cô hỏi:
      • “Các con có yêu mẹ của mình không?”
      • “Khi mẹ mệt, chúng mình có làm gì để mẹ vui hơn?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện nói về tình yêu của một bạn nhỏ dành cho mẹ. Chính tình yêu ấy đã làm nên điều đẹp đẽ vô cùng.”
    2. Hoạt động trọng tâm (21 phút) a. Giới thiệu truyện
    • Cô đưa ra bông hoa cúc trắng thật: “Các con có biết bông hoa này đã giúp ai khỏi bệnh không? Muốn biết thì chúng mình cùng nghe cô kể truyện Bông hoa cúc trắng nhé.”
    b. Cô kể truyện lần 1 – biểu cảm
    • Cô kể bằng giọng nhẹ nhàng, thay đổi theo từng nhân vật.
    • Sau khi kể, cô đặt câu hỏi:
      • “Truyện có tên là gì?”
      • “Trong truyện có những ai?”
    • Cô khen trẻ và chuyển sang sa bàn.
    c. Cô kể lần 2 trên sa bàn
    • Cô vừa kể vừa điều khiển nhân vật:
      • Cảnh mẹ ốm nằm trên giường.
      • Cảnh cô bé lo lắng đi tìm thầy thuốc.
      • Cảnh gặp cụ già bên gốc đa.
      • Cảnh hái bông hoa trắng.
      • Cảnh mẹ khỏi bệnh.
    d. Đàm thoại – Trích dẫn
    • “Vì sao cô bé đi tìm hoa?”
    • “Cụ già dặn cô bé điều gì?”
    • Cô trích dẫn: “Cháu hãy đi đến gốc đa đầu rừng, hái bông hoa trắng thật đẹp mang về…”
    • “Cô bé đếm được bao nhiêu cánh hoa?”
    • “Điều gì kỳ diệu xảy ra khi cô bé hái một bông có nhiều cánh?”
    • “Các con có thấy cô bé hiếu thảo không?”
    => Cô kết luận: “Nhờ tấm lòng hiếu thảo, mẹ đã khỏi bệnh. Điều đó cho thấy tình yêu thương là món quà quý nhất mà chúng ta có thể dành cho gia đình.” e. Nghe truyện lần 3 qua video
    • Trẻ xem trên màn hình – âm thanh nhẹ nhàng.
    • Cô hỏi:
      • “Con vừa xem truyện gì?”
      • “Con học được điều gì từ bạn nhỏ?”
    • Cô giáo dục trẻ: luôn biết yêu thương, giúp đỡ bố mẹ, ngoan ngoãn và lễ phép.
    3. Trò chơi củng cố: “Bật – hái – cắm hoa” (5 phút)
    • Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội. Từng bạn bật qua 3 vòng, chạy lên hái 1 bông hoa và cắm vào bình của đội.
    • Luật chơi: Chơi tiếp sức, trong thời gian bài “Finger family”. Đội nào có nhiều hoa nhất là đội thắng.
    • Cô tổ chức cho trẻ chơi – nhận xét – tuyên dương.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô cùng trẻ cầm hoa nhẹ nhàng làm đoàn chim bay ra ngoài.
    • Nhắc trẻ về nhà nhớ ôm mẹ và nói “Con yêu mẹ”.
    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 2

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức
    • Trẻ ghi nhớ tên truyện “Bông hoa cúc trắng”, nhận biết được nhân vật chính và các tình tiết quan trọng của truyện.
    • Trẻ hiểu thông điệp câu chuyện: tình yêu thương và sự hiếu thảo có thể tạo nên phép màu.
    • Biết trả lời câu hỏi đầy đủ, mạch lạc theo yêu cầu của cô.
    2. Kỹ năng
    • Tăng cường khả năng chú ý, nghe hiểu truyện có trình tự.
    • Luyện tư duy phán đoán, diễn đạt ý kiến cá nhân.
    • Phát triển sự nhanh nhẹn qua trò chơi vận động cuối giờ.
    3. Thái độ
    • Giáo dục trẻ biết bày tỏ tình cảm với mẹ, biết giúp đỡ người thân.
    • Hình thành thói quen mạnh dạn giao tiếp trong lớp, không rụt rè.
    • Hứng thú và yêu thích hoạt động kể chuyện.
    Nội dung tích hợp
    • Âm nhạc: Nghe bài “Mẹ yêu không nào”.
    • Thể chất: Vận động bật liên hoàn 3 vòng.
    II. CHUẨN BỊ 1. Cô chuẩn bị
    • Máy chiếu, màn hình, giáo án điện tử minh họa truyện bằng tranh động.
    • Sa bàn 4 cảnh: nhà cô bé – mẹ ốm – gốc đa – bông hoa cúc trắng.
    • Trang phục cosplay đơn giản: khăn choàng cụ già, kẹp tóc cô bé.
    • 30 bông hoa cúc trắng làm đạo cụ.
    • Nhạc: “Mẹ yêu không nào”, “Finger family”.
    2. Trẻ chuẩn bị
    • Trẻ ngồi theo đội hình chữ U.
    • Tâm thế vui vẻ, thoải mái.
    • Vòng thể dục, giỏ cắm hoa phục vụ trò chơi.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động – Gợi cảm xúc (3 phút)
    • Cô bật bài “Mẹ yêu không nào”, cùng trẻ hát và vận động cơ bản.
    • Cô hỏi:
      • “Khi mẹ mệt, các con thường làm gì để mẹ vui hơn?”
      • “Ai trong lớp đã từng giúp mẹ việc nhà chưa?”
    • Cô dẫn: “Có một bạn nhỏ trong câu chuyện hôm nay đã làm một điều rất đặc biệt để giúp mẹ khỏi bệnh. Chúng ta cùng khám phá nhé!”
    2. Khám phá nội dung truyện (21 phút) a. Giới thiệu truyện
    • Cô đưa tranh bông hoa cúc trắng: “Các con thấy bông hoa này có đặc biệt không? Trong một câu chuyện, chính bông hoa này đã cứu một người mẹ đấy!”
    • Cô giới thiệu tên truyện: “Bông hoa cúc trắng”.
    b. Cô kể lần 1 – kể diễn cảm
    • Cô kể bằng giọng kể nhẹ nhàng, diễn đạt theo cảm xúc của từng nhân vật.
    • Sau đó đặt câu hỏi:
      • “Nhân vật chính trong truyện là ai?”
      • “Mẹ của cô bé như thế nào?”
    • Cô nhận xét và chuyển sang sa bàn.
    c. Cô kể lần 2 trên sa bàn
    • Cảnh 1: Cô bé sống với mẹ trong căn nhà nhỏ, yêu thương mẹ vô cùng.
    • Cảnh 2: Một hôm mẹ bị ốm, cô bé lo lắng chạy đi tìm thầy thuốc.
    • Cảnh 3: Gặp cụ già hiền từ bên gốc đa. Cô bé được dặn đi hái bông hoa trắng đẹp nhất.
    • Cảnh 4: Bông hoa nở ra vô số cánh khi mang về nhà. Nhờ đó mẹ khỏi bệnh.
    d. Đàm thoại – Trích dẫn nội dung
    • “Vì sao cô bé phải đi tìm thầy thuốc?”
    • “Cụ già đã nói gì khi cô bé gặp?”
    • Cô trích dẫn: ‘Cháu hãy lên gốc đa đầu rừng, hái bông hoa cúc trắng đẹp nhất về đây…’
    • “Cô bé có nghe lời không?”
    • “Điều kỳ diệu gì xảy ra khi cô bé đếm cánh hoa?”
    • “Câu chuyện muốn nhắn nhủ điều gì?”
    => Cô kết luận giáo dục: yêu thương và hiếu thảo sẽ đem lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống. e. Nghe lại truyện qua video
    • Trẻ xem video phiên bản hoạt hình.
    • Cô hỏi:
      • “Chi tiết nào trong truyện khiến con thích nhất?”
      • “Nếu mẹ con mệt, con sẽ làm gì?”
    • Cô khuyến khích trẻ nói suy nghĩ của mình.
    3. Trò chơi củng cố kiến thức: “Hái hoa nhiệm vụ” (5 phút)
    • Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội bật qua 3 vòng để đến giỏ hoa. Hái 1 bông, chạy về đưa cho cô. Cô đọc nhiệm vụ gắn sau hoa:
      Ví dụ:
      • “Kể tên một nhân vật trong truyện.”
      • “Nói điều kỳ diệu trong truyện.”
      • “Cho biết cụ già dặn cô bé điều gì.”
    • Trẻ trả lời xong mới đến lượt bạn tiếp theo.
    • Luật: Thực hiện theo tiếp sức, đội hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất sẽ thắng.
    • Cô tổ chức, quan sát, hỗ trợ trẻ.
    • Tuyên dương đội chiến thắng, khích lệ đội còn lại.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô nhẹ nhàng nói: “Bạn nhỏ trong truyện rất yêu mẹ. Cô tin rằng các con trong lớp mình cũng sẽ luôn ngoan ngoãn và biết chăm sóc gia đình.”
    • Trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra ngoài.
    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 3

    I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
    • Trẻ nhận biết tên truyện, các nhân vật và hiểu nội dung cơ bản: cô bé hiếu thảo, mẹ và cụ già.
    • Trẻ biết kể lại nội dung truyện theo trình tự đơn giản.
    • Hiểu thông điệp: tình yêu thương và lòng hiếu thảo có thể đem lại những điều kỳ diệu.
    2. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nghe chủ động và ghi nhớ chi tiết câu chuyện.
    • Phát triển ngôn ngữ: trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, dùng câu đầy đủ.
    • Luyện vận động, phối hợp khéo léo qua trò chơi liên quan đến truyện.
    3. Thái độ
    • Trẻ biết quan tâm đến bố mẹ và người thân trong gia đình.
    • Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động, mạnh dạn phát biểu ý kiến.
    • Yêu thích môn học kể chuyện.
    Nội dung tích hợp
    • Âm nhạc: Hát bài “Điều kỳ diệu của mẹ”.
    • Vận động: Bật liên hoàn qua 3 vòng kết hợp nhặt hoa.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Máy chiếu, loa, giáo án điện tử minh họa.
    • Sa bàn: 4 cảnh chính (nhà cô bé, mẹ ốm, gốc đa, bông hoa cúc trắng).
    • Trang phục hóa thân: cô bé, cụ già.
    • Đạo cụ: 30 bông hoa cúc trắng, 2 bình cắm hoa, 4 vòng thể dục.
    • Nhạc nền: “Điều kỳ diệu của mẹ”, “Finger family”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ngồi hình chữ U, thoải mái về tâm lý.
    • Mỗi trẻ 1 bông hoa nhỏ để tham gia trò chơi.
    • Sẵn sàng tham gia trò chơi bật và hái hoa.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định tổ chức – Khởi động (3 phút)
    • Cô mở nhạc bài “Điều kỳ diệu của mẹ”, trẻ hát và vận động theo điệu nhạc.
    • Cô hỏi trẻ:
      • “Các con yêu mẹ của mình không?”
      • “Khi thấy mẹ mệt, con làm gì để mẹ vui?”
    • Cô dẫn: “Hôm nay cô kể cho các con nghe một câu chuyện về cô bé rất yêu mẹ, nhờ tình yêu thương của cô bé mà mẹ đã khỏi bệnh.”
    2. Khám phá nội dung truyện (21 phút) a. Giới thiệu truyện
    • Cô đưa bông hoa cúc trắng thật, hỏi:
      • “Các con có biết bông hoa này có thể làm gì đặc biệt không?”
    • Cô giới thiệu tên truyện: “Bông hoa cúc trắng”.
    b. Kể lần 1 – Kể bằng lời diễn cảm
    • Cô kể chi tiết từng cảnh:
      • Cô bé và mẹ sống hạnh phúc.
      • Một ngày mẹ bị ốm, cô bé lo lắng.
      • Cô bé gặp cụ già bên gốc đa.
      • Cô bé hái bông hoa trắng, mang về nhà mẹ khỏi bệnh.
    • Cô đặt câu hỏi sau mỗi cảnh:
      • “Nhân vật chính là ai?”
      • “Cụ già nói gì với cô bé?”
      • “Điều gì xảy ra khi cô bé mang hoa về?”
    c. Kể lần 2 – Trên sa bàn
    • Cô hướng dẫn trẻ quan sát sa bàn:
      • Cảnh 1: Nhà và mẹ ốm.
      • Cảnh 2: Cô bé gặp cụ già.
      • Cảnh 3: Cô bé hái bông hoa.
      • Cảnh 4: Mẹ khỏi bệnh.
    • Trẻ nhận xét, trả lời câu hỏi:
      • “Cô bé trong truyện là người như thế nào?”
      • “Các con có thấy tình yêu của cô bé dành cho mẹ không?”
    d. Đàm thoại – Trích dẫn nội dung
    • Cô đọc một số trích dẫn:
      • “Cháu hãy đi hái bông hoa trắng thật đẹp mang về cho mẹ.”
    • Hỏi trẻ:
      • “Nếu là con, con có làm như cô bé không?”
      • “Điều kỳ diệu gì đã xảy ra với mẹ?”
    • Cô kết luận: “Câu chuyện dạy chúng ta biết yêu thương, quan tâm và hiếu thảo với bố mẹ, người thân.”
    e. Nghe lại truyện qua video
    • Trẻ xem video minh họa để củng cố nội dung.
    • Cô hỏi trẻ:
      • “Chi tiết nào con thích nhất?”
      • “Con học được gì từ cô bé trong truyện?”
    3. Trò chơi củng cố: “Bật – hái – cắm hoa” (5 phút)
    • Chia lớp thành 2 đội.
    • Trẻ từng bạn bật qua 3 vòng để đến giỏ hoa, hái 1 bông và cắm vào bình.
    • Trẻ vừa hái vừa trả lời câu hỏi liên quan đến truyện:
      • “Tên nhân vật chính?”
      • “Cụ già dặn gì cô bé?”
    • Luật: Chơi tiếp sức, đội nào hoàn thành nhiều nhiệm vụ và hoa đẹp nhất sẽ chiến thắng.
    • Cô nhận xét, tuyên dương đội chiến thắng.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô nhẹ nhàng nói: “Các con đã học được điều kỳ diệu từ lòng hiếu thảo và tình yêu thương. Hãy luôn yêu mẹ, giúp đỡ gia đình mình nhé!”
    • Trẻ làm đoàn tàu nhẹ nhàng ra ngoài lớp.
    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 4

    I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện, nhân vật: cô bé, mẹ, cụ già.
    • Hiểu nội dung câu chuyện, nắm được trình tự sự kiện: mẹ ốm – cô bé đi tìm bông hoa – mẹ khỏi bệnh.
    • Nhận ra thông điệp: lòng hiếu thảo và tình yêu thương mang lại điều kỳ diệu.
    2. Kỹ năng
    • Rèn khả năng tập trung nghe, quan sát tranh minh họa và sa bàn.
    • Luyện ngôn ngữ: kể lại nội dung hoặc trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ý.
    • Phát triển kỹ năng vận động: bật qua vòng và cắm hoa.
    3. Thái độ
    • Trẻ yêu quý mẹ, biết quan tâm tới người thân.
    • Trẻ hứng thú với giờ học kể chuyện, mạnh dạn tham gia trò chơi.
    • Tạo thói quen chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh.
    Nội dung tích hợp
    • Âm nhạc: Hát “Mẹ ơi, con yêu mẹ”.
    • Vận động: Bật liên hoàn qua 3 vòng.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Máy chiếu, loa, máy tính, giáo án điện tử minh họa truyện.
    • Sa bàn gồm 4 cảnh: nhà cô bé, mẹ ốm, gốc đa, bông hoa cúc trắng.
    • Trang phục hóa thân: cô bé, cụ già.
    • Đạo cụ: 30 bông hoa cúc trắng, 2 bình cắm hoa, 4 vòng thể dục.
    • Nhạc nền: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”, “Finger family”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ngồi theo hình chữ U, tâm lý thoải mái, sẵn sàng tham gia hoạt động.
    • Mỗi trẻ 1 bông hoa để tham gia trò chơi cuối giờ.
    • Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bật, chạy hái hoa.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định tổ chức – Gợi hứng thú (3 phút)
    • Cô mở nhạc “Mẹ ơi, con yêu mẹ”, trẻ hát và vận động nhẹ nhàng.
    • Cô hỏi:
      • “Các con yêu mẹ không?”
      • “Khi mẹ mệt, con sẽ làm gì để mẹ vui?”
    • Cô dẫn dắt: “Câu chuyện hôm nay kể về một bạn nhỏ đã làm một việc rất ý nghĩa để mẹ khỏi bệnh. Các con cùng khám phá nhé!”
    2. Khám phá truyện (21 phút) a. Giới thiệu truyện
    • Cô đưa bông hoa cúc trắng: “Các con có biết bông hoa này trong truyện có tác dụng gì không?”
    • Cô giới thiệu tên truyện: “Bông hoa cúc trắng”.
    b. Kể lần 1 – kể diễn cảm
    • Cô kể chi tiết từng cảnh:
      1. Cô bé sống với mẹ, yêu mẹ rất nhiều.
      2. Mẹ bị ốm, cô bé lo lắng tìm cách chữa bệnh.
      3. Cô bé gặp cụ già bên gốc đa, được hướng dẫn hái bông hoa.
      4. Mang hoa về nhà, mẹ khỏi bệnh.
    • Sau mỗi cảnh, cô hỏi:
      • “Nhân vật chính là ai?”
      • “Cô bé đã làm gì để mẹ khỏi bệnh?”
    c. Kể lần 2 – Trên sa bàn
    • Cô hướng dẫn trẻ quan sát sa bàn minh họa 4 cảnh chính.
    • Trẻ trả lời các câu hỏi:
      • “Cô bé gặp ai trên đường đi hái hoa?”
      • “Cô bé phải làm gì để cứu mẹ?”
    • Cô khái quát: “Câu chuyện cho thấy tấm lòng hiếu thảo sẽ mang đến điều kỳ diệu.”
    d. Đàm thoại – Trích dẫn nội dung
    • Cô đọc một trích dẫn: “Cháu hãy đi hái bông hoa trắng thật đẹp mang về cho mẹ.”
    • Hỏi trẻ:
      • “Cô bé đã làm theo lời cụ già không?”
      • “Điều gì xảy ra khi cô bé mang hoa về?”
    • Cô nhấn mạnh: “Yêu thương và quan tâm tới mẹ là điều quý giá nhất mà các con có thể làm.”
    e. Nghe lại truyện qua video
    • Trẻ xem video minh họa, cô hỏi:
      • “Chi tiết nào con thích nhất?”
      • “Con học được gì từ câu chuyện?”
    • Cô khái quát: “Các con hãy luôn yêu mẹ, chăm sóc bố mẹ và người thân.”
    3. Trò chơi củng cố: “Bật – hái – cắm hoa” (5 phút)
    • Chia lớp thành 2 đội.
    • Mỗi trẻ bật qua 3 vòng, nhặt 1 bông hoa, chạy về cắm vào bình của đội mình.
    • Trẻ vừa hái hoa vừa trả lời câu hỏi về truyện:
      • “Tên nhân vật chính?”
      • “Cụ già dặn cô bé điều gì?”
    • Luật: Chơi tiếp sức, đội nào hái được nhiều hoa và trả lời đúng câu hỏi sẽ chiến thắng.
    • Cô nhận xét, tuyên dương đội thắng.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô nhắc nhở: “Câu chuyện cho thấy tình yêu thương và hiếu thảo mang lại phép màu. Các con hãy yêu mẹ, giúp đỡ người thân nhé!”
    • Trẻ nối đuôi nhau ra ngoài lớp.
    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 5

    I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên truyện, nhận diện các nhân vật chính: cô bé, mẹ, cụ già.
    • Hiểu nội dung và trình tự các sự kiện trong truyện: mẹ ốm, cô bé tìm hoa, mẹ khỏi bệnh.
    • Trẻ nhận ra thông điệp: lòng hiếu thảo và tình yêu thương mang đến điều kỳ diệu và hạnh phúc trong gia đình.
    2. Kỹ năng
    • Rèn khả năng nghe – hiểu mạch truyện, quan sát tranh, sa bàn.
    • Phát triển ngôn ngữ: kể lại câu chuyện hoặc trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
    • Luyện kỹ năng vận động, phối hợp cơ thể: bật qua vòng, nhặt hoa và cắm vào bình.
    3. Thái độ
    • Trẻ biết quan tâm, chăm sóc mẹ và người thân.
    • Trẻ tham gia tích cực, vui vẻ trong hoạt động kể chuyện và trò chơi.
    • Hình thành thói quen yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ người khác.
    Nội dung tích hợp
    • Âm nhạc: Hát “Mẹ là tất cả”.
    • Vận động: Bật liên tiếp qua 3 vòng kết hợp nhặt hoa.
    II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
    • Máy chiếu, máy tính, loa để chiếu video minh họa.
    • Sa bàn gồm 4 cảnh: nhà cô bé, mẹ ốm, gốc đa, bông hoa cúc trắng.
    • Trang phục: hóa thân cô bé, cụ già.
    • Đạo cụ: 30 bông hoa cúc trắng, 2 bình cắm hoa, 4 vòng thể dục.
    • Nhạc nền: “Mẹ là tất cả”, “Finger family”.
    2. Đồ dùng của trẻ
    • Ngồi hình chữ U, tâm lý thoải mái.
    • Mỗi trẻ 1 bông hoa nhỏ để tham gia trò chơi cuối giờ.
    • Sẵn sàng bật, chạy hái hoa.
    III. TIẾN HÀNH 1. Khởi động – Gây hứng thú (3 phút)
    • Cô bật nhạc bài “Mẹ là tất cả”, trẻ hát và vận động theo nhạc.
    • Cô hỏi:
      • “Các con có yêu mẹ không?”
      • “Khi thấy mẹ mệt, các con làm gì để mẹ vui?”
    • Cô dẫn dắt: “Hôm nay, chúng ta cùng nghe một câu chuyện kể về cô bé rất yêu mẹ. Nhờ lòng hiếu thảo của mình, mẹ đã khỏi bệnh. Hãy cùng khám phá nhé!”
    2. Khám phá truyện (21 phút) a. Giới thiệu truyện
    • Cô đưa bông hoa cúc trắng thật, hỏi:
      • “Bông hoa này trong câu chuyện có điều gì đặc biệt?”
    • Cô giới thiệu tên truyện: “Bông hoa cúc trắng”.
    b. Kể lần 1 – Kể bằng lời diễn cảm
    • Cô kể chi tiết từng cảnh:
      1. Cô bé sống cùng mẹ, yêu mẹ vô cùng.
      2. Mẹ ốm, cô bé lo lắng, muốn mẹ khỏe.
      3. Trên đường đi tìm thầy thuốc, cô bé gặp cụ già bên gốc đa.
      4. Cô bé hái bông hoa trắng, mang về, mẹ khỏi bệnh.
    • Sau mỗi cảnh, cô hỏi trẻ:
      • “Nhân vật chính là ai?”
      • “Cô bé đã làm gì để giúp mẹ?”
    c. Kể lần 2 – Trên sa bàn
    • Cô dùng sa bàn minh họa 4 cảnh chính.
    • Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi:
      • “Cô bé gặp ai trên đường đi hái hoa?”
      • “Cô bé phải làm gì để cứu mẹ?”
    • Cô nhấn mạnh: lòng hiếu thảo và yêu thương là điều quý giá nhất.
    d. Đàm thoại – Trích dẫn nội dung
    • Cô đọc trích dẫn: “Cháu hãy hái bông hoa trắng thật đẹp mang về cho mẹ.”
    • Hỏi trẻ:
      • “Cô bé có làm theo lời cụ già không?”
      • “Điều gì đã xảy ra với mẹ?”
    • Cô kết luận: “Câu chuyện nhắc nhở chúng ta luôn yêu thương, chăm sóc bố mẹ và người thân.”
    e. Nghe truyện lần 3 qua video
    • Trẻ xem video minh họa.
    • Cô hỏi:
      • “Chi tiết nào con thích nhất?”
      • “Con học được gì từ cô bé?”
    • Cô nhấn mạnh: “Yêu thương và hiếu thảo sẽ đem lại điều kỳ diệu.”
    3. Trò chơi củng cố: “Bật – hái – cắm hoa” (5 phút)
    • Chia lớp thành 2 đội.
    • Mỗi trẻ bật qua 3 vòng, hái 1 bông hoa, chạy về cắm vào bình đội mình.
    • Trẻ vừa hái hoa vừa trả lời câu hỏi:
      • “Nhân vật chính tên gì?”
      • “Cụ già dặn cô bé điều gì?”
    • Luật chơi: Tiếp sức, đội nào hái nhiều hoa và trả lời đúng sẽ thắng.
    • Cô quan sát, nhận xét và tuyên dương đội chiến thắng.
    4. Kết thúc (1 phút)
    • Cô nhắc: “Câu chuyện cho thấy tình yêu thương và hiếu thảo mang đến điều kỳ diệu. Các con hãy luôn yêu mẹ, giúp đỡ gia đình nhé!”
    • Trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra ngoài lớp.
    giáo án truyện Bông hoa cúc trắng - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy