Top 10 Kinh nghiệm ăn buffet thông minh nhất

Nguyễn Hương 145 0 Báo lỗi

Ăn buffet đang là hình thức ăn uống ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Khi nhắc đến ăn buffet, người ta thường nghĩ đến những bữa tiệc ... xem thêm...

  1. Đi ăn buffet bạn nên tránh đi ăn vào giờ cao điểm và cuối tuần. Đi ăn vào cuối tuần và giờ cao điểm giá buffet thường cao hơn những ngày thường mà lượng khách lại nhiều có thể dẫn đến chất lượng phục vụ thấp đi. Bạn sẽ không muốn gặp phải trường hợp gọi món nhưng 30 phút sau vẫn chưa thấy đem ra đúng không nào.


    Bên cạnh đó, đông người sẽ dẫn đến nhanh hết các món ngon, nhìn những đĩa ít thức ăn cũng sẽ làm giảm hứng thú của bạn. Bạn nên chọn đi vào buổi trưa, giá thường thấp hơn buổi tối mà lại thoải mái.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Trước khi đi ăn buffet, mọi người thường chuẩn bị tinh thần bằng cách không ăn gì cả ngày để đến lúc nhập tiệc có thể ăn nhiều nhất có thể. Thế nhưng, đó là một suy nghĩ sai lầm. Khi bạn nhịn đói rất lâu như vậy, cơ thể bạn sẽ không còn sức lực để có thể "chiến đấu" nữa.


    Ngoài ra, việc bỏ bữa sẽ khiến dạ dày bạn co lại, vị giác không được kích thích và thế là chỉ sau một lượng thức ăn vừa phải bạn đã thấy khó chịu, no ngang. Thế nên, hãy nhớ ăn uống nhẹ nhàng trước khi ăn buffet nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Một kinh nghiệm mà ít người biết và áp dụng, thế nhưng lại rất hiệu quả trước các bữa buffet: uống một chút giấm pha loãng trước khi ăn, đặc biệt là giấm táo. Khi được dùng trước bữa ăn, giấm táo giúp kích thích vị giác, giảm tốc độ làm rỗng dạ dày cho bạn cảm giác ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn.


    Bên cạnh đó, khi ăn một bữa nhiều carb như buffet thì lượng đường trong máu thường tăng đột biến, giấm táo giúp cơ thể bạn di chuyển nhiều glucose hơn ra khỏi máu và đi vào tế bào của bạn, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Có rất nhiều nguyên tắc chọn món mà người người, nhà nhà đều truyền miệng nhau, thế nhưng có hai nguyên tắc chính mà bạn phải ghi nhớ khi đi ăn buffet. Đầu tiên là khai vị - món lạnh - món nóng - tráng miệng.


    Nguyên tắc vàng này sẽ giúp bạn ăn ngon cũng như ăn được nhiều hơn. Khi ăn đồ khai vị hãy ăn những đồ kích thích vị giác như salad hay gỏi chua nhé. Tiếp theo là món khô trước, món nước ăn sau – món chiên xào và món ngọt ăn sau cùng. Nằm lòng những quy tắc này để có được bữa buffet chất lượng nhất nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Có hai lý do chính để lý giải cho việc không lấy nhiều thức ăn trong một lần. Thứ nhất, khi bạn thấy có ít đồ trên đĩa, sẽ tạo cảm giác thích ăn, ngược lại nếu quá nhiều thì chỉ cần nhìn thôi bạn đã ngán rồi. Thứ hai là trong trường hợp món ăn không hợp khẩu vị.


    Nếu bạn bỏ đi sẽ rất lãng phí và rất có thể sẽ bị phạt, bởi nhiều nhà hàng quy định nếu để thừa quá số lượng cho phép sẽ thu thêm tiền. Còn nếu bạn cố ăn hết thì sẽ nhanh bị no ngang dẫn đến khó có thể thưởng thức tiếp các món ngon phía sau.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Hình thức ăn buffet đang rất được ưu chuộng tại Việt Nam thế nên chẳng có gì lạ khi các nhà hàng luôn kín bàn cho dù chẳng phải ngày gì đặc biệt. Sẽ thật tệ nếu bạn đã lên hết kế hoạch và chuẩn bị "một chiếc bụng" đói cho bữa tiệc buffet chất lượng mà phải ra về vì không còn bàn. Thế nên hãy luôn đặt bàn trước để đảm bảo cho kế hoạch của mình diễn ra thật hoàn hảo và để được phục vụ tốt hơn nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Khi bạn đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để đi ăn buffet thì hãy ăn có chiến lược để không bị "thiệt". Đừng lựa chọn những món ăn nhiều những món bình dân tại bàn tiệc, quá nhiều carb và nhanh no, nếu bạn đến để ăn cơm rang hay phở xào thì tại sao phải chi ra nhiều tiền như thế? Hãy chọn những món ăn đặc sắc mà bạn ít có dịp được ăn hơn như hải sản: tôm, cua, ghẹ, bề bề... hay những món như thịt bò chẳng hạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Bản thân hải sản và hoa quả đều là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và bổ dưỡng cho cơ thể. Thế nhưng đó chỉ là khi nó đứng một mình còn nếu ăn chúng liền nhau thì rất có thể sẽ gây ra ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là quả giàu vitamin C. Nó có thể dẫn tới đau bụng, buồn nôn... hay thậm chí là tử vong. Thế nên nếu trong bữa buffet của bạn có hải sản thì hãy ưu tiên chọn chè, kem... để tráng miệng thay vì hoa quả nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Khi choáng ngợp với đống đồ ăn, bạn có thể sẽ háo hức chìm đắm trong thế giới ẩm thực, lấy nhiều mà ăn nhanh dẫn đến no ngang. Thế nên hãy ăn từ từ và chậm rãi, để có thể thưởng thức hương vị của từng món ăn cũng như biết khi nào là điểm dừng của dạ dày.


    Trong lúc chờ set thịt tiếp theo lên, bạn có thể nói chuyện cùng bạn bè thay vì đi ăn tiếp những món ăn kèm khác. Ngoài ra, dừng lại, uống một chút nước có gas sẽ giúp bạn thấy đỡ ngán hơn đó, nhưng chỉ một chút thôi, đừng uống nhiều quá.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Khi đi ăn buffet các bạn nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái để không cảm thấy chật chội trong bữa ăn. Những trang phục bó sát có thể sẽ khiến bạn bất tiện trong quá trình di chuyển và khi đã no căng bụng, bạn sẽ bị khó chịu khi đồ quá bó cũng như để lộ dáng người lúc này không được đẹp mắt trong mắt mọi người xung quanh.


    Tất nhiên, trang phục như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào tính chất và địa điểm của bữa tiệc, tuy nhiên hãy cố gắng chọn cho những bộ đồ phù hợp mà vẫn giữ được sự thoải mái.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy