Top 10 Loại đồ uống chống lại bệnh cảm cúm cực kì hiệu quả

Nghi Bình 4476 0 Báo lỗi

Thời tiết thay đổi, sức đề kháng của cơ thể sẽ kém đi vì thế cơ thể rất dễ bị cám cúm bất thường. Để hạn chế phải dùng thuốc kháng sinh, cũng như tác dụng phụ ... xem thêm...

  1. Trà gừng vốn là bài thuốc chống cảm cúm phổ biến trong dân gian từ xa xưa. Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể ngăn ngừa cảm lạnh. Ngoài ra nhờ hoạt tính kháng khuẩn, gừng còn hạn chế sự lây lan của virus cảm cúm và virus cảm lạnh. Chỉ cần bạn nhâm nhi một ly trà gừng nóng vào mỗi ngày là sẽ giúp phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông. Tuy nhiên bạn chỉ nên uống trà gừng vào sáng hoặc chiều vì nếu uống vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ đấy!


    Ngoài ra trà gừng còn có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng tránh ung thư, nhất là ung thư buồng trứng. Thật vậy, trong quá trình nghiên cứu cho thấy rằng gừng có khả năng làm biến mất các tế bào ung thư buồng trứng, khiến cho các tế bào này tự tấn công và tiêu diệt lẫn nhau. Gừng còn chứa những chất oxy hóa giúp cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn giảm lượng mỡ thừa đáng kể bám trên động mạch từ đó làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.


    Cách làm:

    • Pha trà gừng rất đơn giản, đun một cốc nước sôi, thêm 4-6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút
    • Cuối cùng đổ ra chén, thêm chút mật ong và thưởng thức
    • Cách dùng: Bạn nên thưởng thức trà gừng khi còn nóng, uống chậm và thư thái vào mỗi buổi sáng hoặc vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe
    Tách trà gừng ấm nóng còn mang lại tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Tách trà gừng ấm nóng còn mang lại tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Video hướng dẫn cách pha trà gừng

  2. Trà xanh là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe, các thành phần vitamin có trong lá trà xanh có tác dụng chống virus, kháng viêm, tăng cường sức đề kháng giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh ho, cảm lạnh, cảm cúm. Do đó muốn phòng tránh các loại bệnh vào mùa đông thì trà xanh là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, trà xanh còn giúp giảm nguy cơ bị loãng xương.


    Đặc biệt là các phụ nữ lớn tuổi có sức khỏe xương ngày càng bị suy giảm, khuyến khích nên kết hợp trà xanh với mật ong không chỉ làm tăng hương vị mà còn tốt cho xương. Vì nó sẽ khuyến khích cơ thể chủ động sản xuất ra các chất chống oxy hóa và các chất chống viêm giúp bảo vệ mô cơ và xương tốt hơn, tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể. Uống trà xanh tốt nhất là vào buổi sáng, nên uống trước bữa ăn 30 phút để đạt được hiệu quả cao nhất.


    Cách làm:

    • Rửa sạch lá trà xanh để loại bỏ lớp bụi bẩn
    • Cắt lá trà xanh thành những khúc nhỏ khoảng 2cm hoặc dùng tay để vặn nhẹ, sau đó cho lá trà tươi vào ấm
    • Đun nước sôi khoảng 70 - 80 độ C rồi rót vào ấm. Khi nước trà đã ngấm vị thì bắt đầu rót ra cốc thưởng thức
    Nên uống trà xanh trước bữa ăn 30 phút
    Nên uống trà xanh trước bữa ăn 30 phút
    Video hướng dẫn cách pha trà xanh mật ong
  3. Từ lâu trà hoa cúc đã được xem như một loại thảo dược có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Một tách trà hoa cúc ấm nóng sẽ giúp bạn điều trị cảm cúm, giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, mát phổi, thanh lọc gan và an thần. Đặc biệt, trà hoa cúc còn hiệu quả với những triệu chứng khô miệng, khô mắt do thời tiết hanh khô của mùa đông gây ra. Ngoài ra trà hoa cúc còn là bài thuốc ngăn ngừa ung thư cực hiệu quả.


    Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra hóa chất apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư. Trà hoa cúc cũng có tác dụng đặc biệt đối với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển và ăn uống không đủ chất. Trà hoa cúc nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 - 45 phút sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.


    Cách làm:

    • Bắc một ấm nước khoảng 300 – 400ml lên bếp, khi nước sôi thì cho hoa cúc, rễ cam thảo và đường phèn vào
    • Hạ lửa nhỏ và đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp
    • Dùng rây để lọc bỏ xác trà, rót trà ra tách uống nóng hoặc cho vào chai thủy tinh, đợi nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh uống dần
    Chất apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư
    Chất apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư
    Video hướng dẫn pha trà hoa cúc
  4. Đa phần chúng ta đều nghĩ nước cam là thức uống dành cho mùa hè, tuy nhiên uống nóng nước cam lại rất tốt cho sức khỏe vào những ngày đông lạnh. Thêm một ly sau bữa tối sẽ giúp bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch. Giúp bạn thoát khỏi sự lăm le tấn công của các virus cảm lạnh.


    Ngoài ra nước cam cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Vì nó giàu chất xơ và vitamin giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit, do đó hãy thêm nước cam vào chế độ ăn hàng ngày nếu bạn đang gặp các bệnh về dạ dày, hay táo bón mãn tính. Nên nhớ là đừng uống nước cam vào buổi tối, vì nước cam có tác dụng lợi tiểu sẽ làm bạn mất ngủ vì tiểu đêm đấy.


    Cách làm:

    • Trước hết, bạn có thể lăn quả cam cho mềm, rửa sạch rồi cắt đôi ra
    • Tiếp theo dùng dụng cụ vắt cam thủ công để vắt nước cam
    • Thêm ít đường và tí muối vào khuấy đều, lúc này hạt cam sẽ nổi lên trên mặt, bạn dùng muỗng vớt bỏ hạt cam
    • Đây là cách pha nước cam ngon và dễ dàng nhất.
    Thêm một ly nước cam ấm nóng sau bữa tối sẽ giúp bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể
    Thêm một ly nước cam ấm nóng sau bữa tối sẽ giúp bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể
    Video hướng dẫn pha nước cam nóng đúng chuẩn
  5. Như chúng ta đã biết quả chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Mật ong thì có tính kháng khuẩn cao nên được xem là loại kháng sinh lành tính từ thiên nhiên, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó một ly chanh mật ong nóng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các loại bệnh đặc biệt là cảm cúm rất hiệu quả.


    Ngoài ra, mật ong chanh còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong đó phải kể đến là giảm cân, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất axit citric có trong chanh giúp cải thiện hệ tiêu hóa đào thải mỡ thừa cho cơ thể, đồng thời làm giảm tác động của các bữa ăn vào lượng đường trong máu. Thời điểm uống chanh mật ong tốt nhất là vào buổi sáng sớm trước khi đánh răng và nhớ là đừng nên pha với nước quá nóng sẽ làm mất hết tác dụng của chanh và mật ong đấy.


    Cách làm:

    • Vắt lấy nước nửa quả chanh tươi, 1-2 thìa cà phê mật ong, pha với một cốc nước ấm
    • Bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ
    • Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối
    • Mỗi sáng múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.
    Uống chanh mật ong nóng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
    Uống chanh mật ong nóng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
    Video hướng dẫn pha nước chanh mật ong nóng
  6. Trà hoa nhài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh và cúm. Nhiều người tin rằng, khi súc miệng bằng trà hoa nhài có thể ngăn ngừa được bệnh tật và giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn. Ngoài ra, trà hoa nhài còn có tác dụng tuyệt vời trong việc an thần, đặc biệt là khi được chiết xuất thành tinh dầu.


    Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng mùi của hoa nhài làm giảm nhịp tim giúp cho người bệnh có thể trở về trạng thái thư thái, thoải mái nhất. Trong cuộc chiến bệnh tiểu đường, trà hoa nhài cũng thể hiện mình là một công cụ có giá trị vì có khả năng chuyển hóa glucose - nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. Khuyến khích nên uống trà hoa nhài từ 3 - 4 lần trong một tuần và dùng vào lúc sáng sớm khi đã ăn sáng.


    Cách làm:

    • Sau khi hoa nhài được thu hái và làm sạch bụi cùng những cánh hoa xấu, bạn cho từ 4-7 nụ hoa hoặc một nhúm nhỏ cánh hoa nhài tươi vào ly
    • Tiếp đến, đun nước và đợi nước sôi thật sôi
    • Cuối cùng, châm vào ly trà một lượng nước thích hợp rồi thưởng thức.
    Trà hoa nhài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus
    Trà hoa nhài có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus
    Video hướng dẫn pha trà hoa lài
  7. Những ngày thời tiết bất thường, khi thì nắng nóng, lúc lại mưa rào rất khó chịu nên dễ làm cho cơ thể không kịp thích ứng và mắc bệnh, đặc biệt là chứng cảm mạo. Ngoài cách pha chế nước chanh bạc hà trị cảm ra thì nước chanh sả gừng là một trong những hương vị thơm ngon, có tác dụng tốt cho việc phòng ngừa và giải cảm. Hãy tham khảo công thức làm nước chanh sả gừng ở video để có thể pha chế dùng ngay khi cần nhé.


    Món thức uống giải cảm này sẽ giúp ích cho tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, say nắng,… Vị chua của chanh, chút cay cay của gừng hoà cùng vị ngọt thanh của đường phèn và mùi hương thơm lừng đặc trưng của sả còn giúp bạn giải toả cơn khát ngày nắng nóng, hoặc giúp sưởi ấm khi đông về.


    Cách làm:

    • Sả lột bỏ phần vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần lá xanh phía trên rồi cắt khúc ngắn khoảng 7-10cm, đập dập (bạn cũng có thể đập dập trước rồi cắt ngắn)
    • Cho vào nồi 2.5 lít nước lọc, thêm 500gr đường phèn. Nấu đến khi đường tan, nước sôi lên
    • Nước chanh sả gừng chua ngọt dễ uống.
    Nước chanh, sả, gừng
    Nước chanh, sả, gừng
    Cách làm nước chanh, sả, gừng
  8. Ngoài công thức nước chanh mật ong giải cảm thì chanh còn có thể kết hợp làm nước chanh bạc hà tạo nên một loại đồ uống giải cảm hiệu quả. Nước chanh bạc hà sẽ giúp bạn xua đi những khó chịu trong những ngày thời tiết thay đổi. Cả chanh và bạc hà đều có những công dụng nhất định trong việc trị cảm, nâng cao sức đề kháng.


    Bạc hà là nguyên liệu rất quen thuộc và được yêu thích vì hương thơm đặc biệt nổi bật với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, hỗ trợ hệ tiêu hóa, chữa cảm sốt, giúp thông mũi, long đờm, mát họng kết hợp với chanh tươi cung cấp vitamin C sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn cảm cúm. Hãy cùng thử thực hiện nước chanh bạc hà ngay bạn nhé!


    Cách làm:

    • Đổ 4 cốc nước vào bình
    • Thêm 3 thìa đường và nước cốt mới vắt từ 2 quả chanh (bỏ hạt)
    • Đậy bình thủy tinh bằng nắp hoặc bọc nhựa và đặt trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ để bạc hà có thời gian để ngấm nước
    • Đổ ra ly thủy tinh và cho thêm đá nếu muốn.
    Nước chanh bạc hà
    Nước chanh bạc hà
    Cách làm nước chanh bạc hà
  9. Trà hoa hồng vừa có vị ấm nóng của gừng vừa có mùi thơm thoảng thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt các chứng cảm cúm trong những ngày thời tiết thất thường. Đặc biệt, trà hoa còn giúp phái nữ sở hữu làn da đẹp, sáng khỏe từ bên trong đấy nhé. Và bạn chỉ mất 5 phút để chế biến là đã có ly trà ấm áp này.


    Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì tác dụng y học này của trà hoa hồng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hương vị của trà hoa hồng thực sự khiến bạn dễ chịu. Ngoài tác dụng trị cảm cúm hiệu quả, tinh chất trong hoa hồng giúp chị em có làn da trắng sáng từ bên trong. Vậy bạn còn ngại ngần gì mà không tự làm trà hoa hồng?


    Cách làm:

    • Cho hết nước lọc vào nồi rồi bật bếp nấu sôi nước
    • Sau khi nước sôi, cho hết chén hoa hồng vào đun thêm khoảng 5 phút
    • Cuối cùng, cho thêm gừng/nghệ tùy theo khẩu vị của bạn rồi tắt bếp
    • Rót trà đã nấu ra ly rồi thêm đường/mật ong tùy thích.
    Trà hoa hồng
    Trà hoa hồng
    Cách làm trà hoa hồng
  10. Trà quế gừng là một loại thức uống tuyệt vời cho những ngày lạnh khi bắt đầu có những cơn gió bắc thổi về. Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể chúng ta chưa kịp thích nghi nên thường mắc một số chứng bệnh như cảm cúm, hắt hơi sổ mũi, cảm lạnh.. Để phòng tránh các bệnh thường gặp vào mùa này bạn nên chuẩn bị cho mình và gia đình những trang phục giữ ấm và pha cho mỗi thành viên một ly trà quế gừng thơm ngon nồng ấm.


    Gừng có đặc tính sát khuẩn và chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Nó hoạt động như một kháng sinh tự nhiên giúp chống lại bệnh cảm cúm hiệu quả. Trong khi đó, quế đóng vai trò là chất khử trùng giúp tiêu diệt vi rút cảm cúm. Nó cũng giúp làm dịu cảm giác đau họng và khiến cơ thể ra mồ hôi, đào thải các chất độc hại ra bên ngoài.


    Cách làm:

    • Lấy một ly lớn nước lọc (từ 250 đến 330ml) pha với 1 muỗng canh mật ong đổ vào nồi đun khoảng 3 phút với lửa vừa cho sôi
    • Thêm một muỗng cà phê bột quế vào nước
    • Gừng tươi (20 - 30g) để nguyên vỏ, rửa sạch, đập giập và bỏ vào nước đang đun sôi.
    Trà quế gừng
    Trà quế gừng
    Cách pha trà quế gừng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy